Tag

TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa dồi dào, người dân không cần xếp hàng chờ gom thực phẩm

Xã hội 21/08/2021 16:24
aa
TTTĐ - Sáng 21/8, lượng người dân đổ về các siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống để mua gom thực phẩm tiếp tục tăng cao, nhiều siêu thị đã rơi vào cảnh "quá tải". Nguyên nhân do người dân có tâm lý tích trữ hàng hóa khi TP Hồ Chí Minh có thông báo siết chặt giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8.
Từ ngày 23/8, TP Hồ Chí Minh áp dụng biện pháp mạnh “ai ở đâu ở yên đó” để phòng dịch TP Hồ Chí Minh lý giải nguyên nhân người dân ra đường đông TP Hồ Chí Minh: Người dân có thể tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tiền nhà trọ cho người dân trong một tháng tới
TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa dồi dào, người dân không cần xếp hàng chờ gom thực phẩm
Người dân xếp hàng chờ vào mua sắm tại một cửa hàng tiện lợi trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức trong sáng 20/8

Ngay từ 7 giờ 30 sáng, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục tái diễn tình trạng quá tải cục bộ do khách xếp hàng dài từ bãi xe đến sân, theo lối vào siêu thị. Càng) gần về trưa, do lượng khách mua hàng quá đông, một số siêu thị phải thông báo tạm đóng cửa để giàm bớt lượng khách. Bên trong các siêu thị, người dân cũng tranh thủ chọn mua hàng hóa số lượng lớn để chuẩn bị dự trữ dùng trong nhiều ngày.

Đến gần 12 giờ trưa dù thời tiết nắng gắt nhưng tại các siêu thị lớn như: Co.opmart, Co.opXtra, MM Mega Market; Các cửa hàng tiện lợi: Co.op Food, Satra Foods, Vinmart+, Bách Hóa Xanh... vẫn còn khá nhiều người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt vào mua sắm.

TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa dồi dào, người dân không cần xếp hàng chờ gom thực phẩm
Lượng khách hàng cũng tập trung đông tại cửa hàng Bách hóa Xanh tại quận Tân Phú

Ông Đinh Quang Khôi, Trưởng phòng Marketing MM Mega Market Việt Nam cho biết, trong chiều 20/8 và sáng 21/8, lượng khách hàng mua sắm khá đông khiến siêu thị phải tạm đóng cửa một số giờ để chờ giãn khách mới phục vụ tiếp.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng đột biến, đơn vị đã tăng lượng đặt hàng, dự trữ các loại rau củ quả tăng gấp 3 lần so với cao điểm thị trường hồi đầu tháng 7. Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh các hình thức bán hàng trực tuyến, cố gắng đưa hàng đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể nên người dân cần bình tĩnh, tránh đổ xô đi mua sắm trong mùa dịch bệnh.

Theo thống kê của các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh, từ ngày 20/8 đến trưa nay, lượng khách hàng ghé mua sắm đã tăng gấp 3-4 lần so với những ngày trước. Để bảo đảm đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng bất ngờ, các siêu thị đã nhanh chóng điều phối, bổ sung các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm đồ khô. Các đơn vị đã tăng lượng rau củ quả gấp 3 -4 lần. Cụ thể, hệ thống Aeon đã ngừng hoạt động bán hàng lưu động, tập trung toàn bộ hàng hóa cho các siêu thị và kiểm soát lượng khách vào mua sắm, chỉ tiếp nhận khách có phiếu mua hàng trong hôm nay.

TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa dồi dào, người dân không cần xếp hàng chờ gom thực phẩm
Người dân chen chúc ngoài đường, đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi

Tuy nhiên, đại diện các siêu thị cũng cho biết thêm, nguồn hàng từ các tỉnh, thành có thể cung ứng cho TP Hồ Chí Minh đang rất dồi dào nhưng khâu vận chuyển hàng hóa về thành phố vẫn còn gặp khó khăn do đang thực hiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, các doanh nghiệp đều đang thiếu lao động trầm trọng do dịch bệnh nên ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, sắp xếp kinh doanh khi lượng khách hàng tăng qua như những ngày qua.

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh, Giám đốc Vận hành VinMart miền Nam cho biết, đơn vị đã triển khai phân luồng, hướng dẫn người dân bảo đảm giãn cách. Về hàng hóa, hệ thống đã chuẩn bị phương án tăng cường 300% các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì vậy, siêu thị khuyến cáo khách hàng bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi tham gia mua sắm, tránh tụ tập quá đông người tại các siêu thị, siêu thị vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho khách trong mùa dịch.

Tương tự, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Kinh doanh Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, Saigon Co.op đã nhanh chóng điều phối, bổ sung các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô… ngay trong ngày 20/8. Hiện nay, siêu thị cũng đã tăng cường hàng hóa về siêu thị, cửa hàng và chuẩn bị các gói combo bảo đảm lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cơ bản của người dân trong những ngày tới. Kế hoạch của Saigon Co.op là dự trữ càng nhiều càng tốt tại kho trung tâm và các kho hàng tại từng quận, huyện và thành phố Thủ Đức để đảm bảo tốt nguôn cùng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mùa dịch.

Tại buổi họp báo ngày 20/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường, nâng cao một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 23/8. Thành phố sẽ tập trung 5 nhóm giải pháp chính, trong đó giải pháp thứ 5 là bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn dân cư. Vì vậy, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện "5K + vắc-xin + thuốc uống", không tập trung thu gom hàng hóa thực phẩm.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm