Tag

TP Hồ Chí Minh: Thêm một phòng khám bị xử phạt

Tin Y tế 23/09/2022 13:59
aa
TTTĐ - Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu) là một trong số 27 đơn vị, cá nhân vừa bị Sở Y tế TP HCM xử phạt liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh; Trong đó có hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi.
Chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, Phòng khám đa khoa Hà Đô bị xử phạt TP HCM: Nhiều phòng khám thường xuyên bị xử phạt vì mục đích vụ lợi Liên tiếp bị xử phạt vì mục đích vụ lợi, Phòng khám đa khoa Hồng Cường có thực sự uy tín?

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5) số tiền 69 triệu đồng về hành vi: Không bảo đảm đầy đủ dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt 69 triệu đồng vì có nhiều vi phạm
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt 69 triệu đồng vì có nhiều vi phạm (Ảnh chụp màn hình từ website quảng cáo)

Ngoài phạt tiền, phòng khám này còn chịu hình thức phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Chiến - bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám trong thời hạn 4,5 tháng; Đình chỉ hoạt động 1 phần của phòng khám (đối với phòng Nội soi Tai Mũi Họng và khu vực phía ngoài phòng lưu bệnh) trong thời hạn 4,5 tháng.

Thông tin xử phạt có hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi
Thông tin xử phạt được công khai

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên phòng khám này bị xử phạt vì mục đích vụ lợi. Trước đó, vào năm 2019, Thanh tra Sở Y tế cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở này và phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, tại thời điểm thanh kiểm tra, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trước những vi phạm này, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã quyết định xử phạt phòng khám 72 triệu đồng.

Sau đó, đến năm 2020, phòng khám này tiếp tục bị xử phạt 61 triệu đồng với các lỗi tương tự.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm