TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh
Hầm chui cửa ngõ phía Nam TP Hồ Chí Minh trước ngày thông xe Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm khởi công |
Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã tổ chức thông xe nhánh hầm HC2 Nguyễn Văn Linh (hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh), giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực.
Các phương tiện bắt đầu di chuyển qua hầm chui HC2 sáng 4/10 (Ảnh: Mạnh Linh/ TTXVN) |
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020, với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn 1).
Dự án gồm xây dựng mới 2 hầm chui (HC1, HC2) trên đường Nguyễn Văn Linh, với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe/hầm và 1 chiều xe chạy. Tổng bề rộng 2 hầm đảm bảo 6 làn xe ô tô chạy suốt 2 chiều với tải trọng nặng.
Hai hầm có phần hầm kín dài 98m/hầm, trong đó hầm kín vượt Metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến Metro số 4) dài 40m; phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía Quốc lộ 1 dài 178m/hầm.
Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ trước ngày thông xe |
Ban Điều hành Dự án đường bộ 4 cho biết, để hoàn thành một phần nhánh hầm chui, đơn vị đã mất nhiều thời gian thi công do mật độ giao thông tại đây lớn, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn như: Cấp nước, thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh...
Cùng với đó, công tác di dời, tái lập hệ thống điện cao thế và hệ thống cấp nước cũng gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 dẫn đến tiến độ hoàn thành dự án chậm, không như kế hoạch.
Đối với nhánh hầm HC1, chủ đầu tư cho biết đến nay đã đạt trên 70% khối lượng, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2024.