Tag

TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh nâng cao trình độ, năng lực cho phụ nữ

Xã hội 10/10/2022 14:32
aa
TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh điều này tại hội nghị tiếp xúc cử tri là cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu tại thành phố. Sự kiện do Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tổ chức sáng 10/10, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).
Phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông Thiết thực nâng cao năng lực cho cán bộ nữ tham gia cấp ủy, nữ đại biểu HĐND các cấp
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, 92 năm hoạt động vẻ vang, tổ chức Hội LHPN đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam; Động viên, cổ vũ chị em phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ, làm tốt chức năng đại diện cho phụ nữ, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các phong trào do Hội LHPN Trung ương và thành phố phát động đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực thúc đẩy các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố, những kết quả đạt được cũng đã cho thấy vai trò và tầm quan trọng của phụ nữ thành phố nói chung và Hội LHPN TP Hồ Chí Minh nói riêng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

“Đạt được những kết quả đó, đối với Hội là một sự nỗ lực lớn, hơn nữa đối với phụ nữ càng vất vả và gian khó hơn vì đồng thời phải thực hiện 2 nhiệm vụ vừa là hậu phương gia đình, vừa phải thực hiện trách nhiệm xã hội”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cho rằng, công tác Hội và phong trào phụ nữ hiện đang đứng trước nhiều thuận lợi, đan xen với thách thức, cùng nhiều vấn đề mới đặt ra cần phải giải quyết.

Những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, thu nhập của phụ nữ, đặt ra cho các cấp ủy, chính quyền nhiệm vụ vừa phải giữ vững thành quả chống dịch, vừa tập trung khôi phục phát triển kinh tế, ổn định đời sống Nhân dân, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.

Chính vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với tổ chức Hội là biến những thách thức thành cơ hội, biến cơ hội thành những thành quả quan trọng, tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của Hội trong sự phát triển chung của thành phố, đất nước.

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh điều này tại hội nghị tiếp xúc cử tri là cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu tại thành phố
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trao đổi bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri là cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu tại thành phố

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị Hội LHPN TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ, nâng cao trình độ, năng lực cho phụ nữ.

“Đây là điều kiện để phụ nữ thực sự bình đẳng trong xã hội và trong gia đình, giúp người phụ nữ xóa bỏ tư tưởng tự ti, an phận, hun đúc hơn nữa tinh thần không cam chịu đời sống nghèo nàn, lạc hậu để vươn lên làm giàu, trước hết cho mình, sau đó là cho xã hội”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho hay.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, có 21 ý kiến, kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội liên quan đến các vấn đề về chủ trương, chính sách về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; Về chế độ chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội cho cán bộ không chuyên trách phường, xã, thị trấn; Quan tâm hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất…

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến góp ý trực tiếp các dự thảo Luật Khám, chữa bệnh (sửa đổi), Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi)…

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, Đoàn sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến và đề nghị các Sở ngành có trách nhiệm báo cáo, tham mưu UBND thành phố trong việc chỉ đạo, giải quyết các vướng mắc khó khăn, cũng như đề xuất các chính sách phù hợp với tình hình đặc điểm của thành phố.

Những ý kiến góp ý cụ thể về các luật và kiến nghị Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp đầy đủ và chuyển đến Quốc hội, các Bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

Đọc thêm

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Xem thêm