Tag

TP Hồ Chí Minh: Tổ chức tiêm vaccine COVID-19 xuyên lễ 2/9

Tin Y tế 31/08/2022 12:39
aa
TTTĐ - Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trên toàn địa bàn thành phố sẽ có 58 điểm tiêm vaccine COVID-19 hoạt động trong lễ Quốc khánh 2/9, ưu tiên tiêm cho người già, người có bệnh nền và trẻ em.
TP Hồ Chí Minh: Tập trung nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em TP Hồ Chí Minh sẵn sàng kích hoạt lại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 TP Hồ Chí Minh: Nhiều phụ huynh còn lo sợ việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho con
Ảnh minh họa
TP Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine COVID-19 xuyên lễ Quốc khánh 2/9 cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao (Ảnh minh họa)

Những ngày gần đây, diễn biến dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh có chiều hướng gia tăng các ca nhiễm mới, đặc biệt ở trẻ em. Ghi nhận trong hôm qua 30/8, thành phố có 136 ca mắc COVID-19, trong đó 38 ca nặng phải nhập viện.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công cuộc tiêm phòng vaccine COVID-19 theo chỉ dạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 755/CĐ-TTg ngày 25/8/2022 với mục tiêu “đặt tính mạng người dân lên trên hết”.

Đặc biệt, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chỉ đạo kéo dài “Tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi” đến hết ngày 30/9/2022. Các Bệnh viện đa khoa, Sản khoa, chuyên Nhi tuyến thành phố, các bệnh viện quận, huyện và Trung tâm Y tế đều đã đăng ký với Sở Y tế lịch tiêm cụ thể với thời gian, địa chỉ, đối tượng phục vụ) để các bậc phụ huynh dễ dàng tra cứu và đưa con, em thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19 theo quy định.

Bên cạnh việc tiêm vaccine cho trẻ em, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn cho phép 58 điểm tiêm vaccine COVID-19 xuyên lễ Quốc khánh 2/9 cho người lớn là người già, người có bệnh nền,… có nguy cơ nhiễm bệnh và trở nặng cao.

Theo đó, có 3 quận tổ chức nhiều điểm tiêm nhất là Quận 1 (5 điểm), Quận 5 (6 điểm), Quận 10 (4 điểm) và TP Thủ Đức với 5 điểm tiêm. Các quận, huyện còn lại trung bình có 2 đến 3 điểm tiêm tại các Trạm Y tế, Bệnh viện đã đăng ký.

Cùng với đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi các bậc phụ huynh hãy vì sức khoẻ của con em, đừng để các em phải bị gián đoạn việc học tập do mắc COVID-19 vì chưa được tiêm vaccine, đừng nghe những lời đồn đại thiếu cơ sở khoa học mà không đồng thuận cho con em được tiêm vaccine phòng COVID-19, đừng bỏ lỡ cơ hội để con em được bảo vệ trước sự tấn công của vi rút SARS-CoV-2 với hậu quả khó lường trước được.

“Cho đến thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định vaccine là vũ khí tốt nhất và an toàn nhất giúp bảo vệ con người trước sự tấn công của đại dịch COVID-19, vốn vẫn còn diễn biến rất phức tạp", văn bản Sở Y tế nêu rõ.

Về các rủi ro liên quan đến việc tiêm vaccine cho trẻ em, ngành Y tế khẳng định luôn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong việc chăm lo và bảo vệ sức khoẻ con em trước và sau tiêm. Phụ huynh yên tâm đưa các em đến điểm tiêm để tiêm đủ số mũi, mũi nhắc lại… tùy theo độ tuổi (2 mũi đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, 3 mũi đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi).

Đọc thêm

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn

TTTĐ - Sở Y tế đã ra văn bản thông báo số 1928/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn.
Xem thêm