Tag

TP Hồ Chí Minh triển khai đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ trên toàn thành phố

Tin Y tế 02/08/2022 15:08
aa
TTTĐ - Trước tình hình tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn chỉ đạt 46,9% và 24,3%, UBND TP Hồ Chí Minh đã triển khai đợt cao điểm trên toàn thành phố, yêu cầu các địa phương mở thêm nhiều điểm tiêm chủng vaccine cho trẻ.
“Thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3 Rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo đó, bắt đầu từ tháng 8/2022, UBND TP Hồ Chí Minh phát động đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi nhằm chuẩn bị cho trẻ đến trường nhập học.

tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại của trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn chỉ mới đạt 19,86%
Tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại của trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chỉ mới đạt 19,86%

Theo chỉ đạo, các điểm tiêm được tổ chức tại các trường học đối với trẻ đi học và điểm tiêm cộng đồng đối với những trẻ không đi học. UBND thành phố yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của các quận, huyện, TP Thủ Đức chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em đến tiêm chủng.

Tuy nhiên, sau một ngày triển khai, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã lập 5 đoàn kiểm tra và phát hiện vẫn còn 3 quận chưa triển khai điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em cư ngụ và đi học trên địa bàn, đó là Quận 1, Quận 5 và Quận 10. Sở Y tế yêu cầu các địa phương này khẩn trương triển khai tổ chức điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Bên cạnh đó, một số địa phương như Quận 8 mới chỉ tổ chức 1 điểm tiêm vaccine cho trẻ em tại trường học là chưa phù hợp và chưa đáp ứng nhu cầu của phụ huynh. Sở Y tế yêu cầu các địa phương mở thêm các điểm tiêm cho trẻ em tại các trường học trên địa bàn, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa con em mình đi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Sở Y tế cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường cập nhật thông tin và hướng dẫn các Phòng Giáo dục, các trường học trên địa bàn truyền thông đúng nội dung đến từng phụ huynh và học sinh. Sở Y tế cũng đã tham mưu UBND thành phố triển khai tin nhắn đến từng người dân về sự cần thiết của tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngoài ra, trong tháng cao điểm này, Sở Y tế đã yêu cầu 3 bệnh viện chuyên khoa Nhi của thành phố (gồm Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng Thành phố) luôn sẵn sàng các đội tiêm để tăng cường số điểm tiêm và số bàn tiêm cho tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức; Đồng thời yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố sẵn sàng bố trí các xe cấp cứu tại các khu vực có điểm tiêm.

Thống kê của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại của trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn chỉ mới đạt 19,86%; Tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi chỉ đạt 46,9% và 24,3%.

Đọc thêm

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 Sức khỏe

Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 3/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Long Biên phối hợp với UBND phường Phúc Đồng tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Xem thêm