Tag

TP Hồ Chí Minh: Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 99%

Tin tức 23/05/2021 21:30
aa
TTTĐ - Theo Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh, tính đến 19 giờ ngày 23/5, tổng số cử tri đi bỏ phiếu là trên 5,42 triệu cử tri trong tổng số 5,45 triệu cử tri trên địa bàn TP. Tỉ lệ cử tri đã hoàn thành bỏ phiếu đạt 99,38%.
Bầu cử giữa đại dịch: Những hình ảnh đáng nhớ Tiến độ bầu cử đến 16h30: 92,29% cử tri Thủ đô đã đi bầu cử Quy định phòng, chống dịch Covid-19 được đảm bảo nghiêm ngặt tại các điểm bầu cử Không vì tiến độ bầu cử mà làm mất an toàn phòng, chống dịch
Trước khi mở hòm phiếu, Tổ Bầu cử phải thống kê, lập biên bản, niêm phong số phiếu bầu không sử dụng đến và phải mời hai cử tri không phải là người ứng cử chứng kiến việc kiểm phiếu.
Trước khi mở hòm phiếu, Tổ Bầu cử phải thống kê, lập biên bản, niêm phong số phiếu bầu không sử dụng đến và phải mời hai cử tri không phải là người ứng cử chứng kiến việc kiểm phiếu

Theo Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh, công tác kiểm phiếu được tiến hành theo đúng trình tự luật định. Theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND, việc kiểm phiếu phải được tiến hành tại phòng bỏ phiếu ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc. Trước khi mở hòm phiếu, Tổ Bầu cử phải thống kê, lập biên bản, niêm phong số phiếu bầu không sử dụng đến và phải mời hai cử tri không phải là người ứng cử chứng kiến việc kiểm phiếu. Thành viên Tổ Kiểm phiếu phải làm việc trung thực. Tại các điểm bầu cử sẽ có Tổ Kiểm phiếu, có người đọc phiếu, người ghi phiếu và người giám sát.

Ngoài ra, chậm nhất ngày 2/6, cử tri TP Hồ Chí Minh sẽ biết được kết quả bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Riêng kết quả bầu cử ĐBQH khóa XV sẽ được Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố chậm nhất là ngày 12/6.

Anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Lê Vũ tham gia bầu cử tại Tổ Bầu cử số 56, phường Tân Quý, quận Tân Phú cho biết: “Do nhà đối diện UBND phường nên từ sáng sớm đã có mặt để phụ giúp công tác hậu cần cho cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp.

Theo cảm nhận của tôi, cuộc bầu cử lần này đã được chính quyền các địa phương chuẩn bị hết sức chu đáo, từ việc thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan, việc bỏ phiếu bầu diễn ra công khai, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tôi tin lá phiếu của tôi không chọn nhầm người".

bầu cử tại Tổ Bầu cử số 56, phường Tân Quý, quận Tân Phú
Cử tri bầu cử tại Tổ Bầu cử số 56, phường Tân Quý, quận Tân Phú

Thượng tá Phạm Văn Hiền, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 317 (Bộ Tư lệnh Quân khu 7), Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 151, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh cho biết, tỉ lệ cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu tại đơn vị đạt 100%. Theo đó, đơn vị có 863 cử tri tham gia bỏ phiếu, đúng 7 giờ sáng cùng ngày các chiến sỹ, quân nhân và người thân đã tập trung về hội trường của đơn vị để thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình. Tất cả các cử tri đều thực hiện nghĩa vụ bỏ phiếu trong không khí vui tươi, phấn khởi và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Các bộ chiến sỹ trong Bộ Tư lệnh Tp Hồ Chí Minh tham gia bỏ phiếu tại hội trường Bộ Tư lệnh sáng 23/5
Các bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tham gia bỏ phiếu tại hội trường Bộ Tư lệnh sáng 23/5

Tương tự, tại khu vực bỏ phiếu số 72 trong hội trường Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh (Quận 10), ngay từ sáng sớm cán bộ, chiến sĩ trong quân phục chỉnh tề đã tập trung tại cửa hội trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Khử khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào hội trường bỏ phiếu bầu cử.

Trước khi bỏ phiếu bầu, các chiến sỹ phải đo thân nhiệt và sát khuẩn, giữ khoảng cách
Trước khi tham gia bỏ phiếu bầu, các chiến sỹ phải đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách

Theo đại diện Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, do làm tốt công tác tuyên truyền và quán triệt kĩ quy chế bầu cử trong thời gian qua nên toàn thể cán bộ chiến sĩ đã tiến hành bỏ phiếu nhanh, gọn, đúng luật, an toàn. Với niềm tự hào và trách nhiệm của một người công dân, cử tri thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố đều đặt niềm tin của mình vào lá phiếu để bầu chọn những đại biểu đủ đức đủ tài tham gia đóng góp, xây dựng đất nước cũng như niềm tin vào thành công của cuộc bầu cử này. Tính đến nay, tỷ lệ hoàn thành việc bỏ phiếu của các cử tri là chiến sỹ, quân nhân đạt 100%.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm