Tag

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 06/08/2024 08:05
aa
TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tưng bừng xuất quân Chiến dịch tình nguyện Hè Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng ra quân tình nguyện Hè 2024 Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

Tối 5/8, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố và Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.

Đến tham dự có Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Mạnh Cường…

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện
Chương trình tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024 diễn ra vào tối 5/8

Phát biểu tổng kết, Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải chia sẻ, tuổi trẻ thành phố mang tên Bác đã và đang sống trong những ngày Hè sôi động. Đến đâu, các chiến sĩ tình nguyện đều nhận được đầy ắp tình yêu thương, sự tin tưởng của đồng bào, người dân nơi các bạn đã đi qua.

Các chiến sĩ tình nguyện đã chung sức thực hiện hàng ngàn phần việc cụ thể, nhiều công trình thanh niên thiết thực, hiệu quả với phương thức triển khai mới, sáng tạo, đáp ứng sự phát triển chung của thành phố và các địa phương.

Bí thư Thành đoàn TP HCM Ngô Minh Hải phát biểu tổng kết
Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải phát biểu tổng kết

Theo đồng chí Ngô Minh Hải, các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024 của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đã diễn ra tốt đẹp, viết tiếp bài ca thanh niên tình nguyện, tiếp nối những kết quả mà các thế hệ chiến sĩ lớp trước dày công vun đắp, tiếp tục khẳng định các giá trị mang lại cho cộng đồng.

Để chiến dịch trong những năm tiếp theo thành công rực rỡ hơn nữa, đặc biệt là vào năm sau - năm 2025, năm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh mong muốn các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên thành phố mang tên Bác phải tiếp tục giữ vững bản sắc, khẳng định vị thế và kế thừa các thành quả các thế hệ chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện được hơn 30 năm qua.

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở Đoàn, cán bộ Đoàn phải liên tục đổi mới các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè; phải phát huy được sức hút tự thân, và làm thế nào để tăng tính kết nối, tính hiệu quả khi thực hiện các công trình, phần việc.

“Hơn hết, phải nắm chặt được nhu cầu của chính cả chiến sĩ tình nguyện và nơi tổ chức hoạt động tình nguyện, cùng tìm ra điểm chung để hoạt động tình nguyện như lời hiệu triệu đến mỗi bạn trẻ của thành phố”, Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải nhấn mạnh.

Đồng chí Ngô Minh Hải cũng đề nghị các cơ sở Đoàn, Hội phải nhanh chóng khảo sát, lựa chọn các công trình, phần việc cụ thể, chuẩn bị chu đáo các nguồn lực, phát huy chủ trương “3 liên kết”, quan điểm “3 chung” để cùng đóng góp những công trình, phần việc cụ thể mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thành đoàn TP HCM trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể hoạt động tích cực
Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể hoạt động tích cực

Phát biểu tại chương trình tổng kết, Phó Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc mừng và biểu dương đến Thành đoàn thành phố và các chiến sĩ tình nguyện trong suốt mùa Hè vừa qua đã không ngừng xung kích, sáng tạo, tích cực đóng góp sức mình cho sự phát triển chung của thành phố.

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn sau buổi tổng kết này, tổ chức Đoàn, Hội vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa được những tấm gương sáng, có những hành động thiết thực và nhiều thành tích nổi bật, hy vọng những hoạt động tình nguyện sẽ được triển khai thường xuyên chứ không chỉ khi có chiến dịch mới hành động.

Cùng với đó, Phó Bí thư Thành uỷ cũng kỳ vọng tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh sẽ luôn là lực lượng tiên phong, xung kích, nhiệt huyết, năng nổ tham gia các hoạt động xây dựng thành phố tươi đẹp, hỗ trợ người dân, đồng hành cùng chính quyền thành phố, thúc đẩy công cuộc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số… và đặc biệt là hết mình trong các hoạt đồng chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện
Phó Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải kỳ vọng tuổi trẻ sẽ luôn là lực lượng tiên phong trong công cuộc xây dựng thành phố tươi đẹp, văn minh

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024 diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 2/6 đến ngày 4/8 với hàng trăm các hoạt động lớn nhỏ từ cấp thành đến cấp cơ sở.

Chiến dịch năm nay đã thu hút 194.000 chiến sĩ tham gia các chương trình, chiến dịch và hơn 1.000.000 lượt Đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội triển khai trong dịp Hè.

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

Cùng với đó, các chiến sĩ đã thực hiện 714 tuyến đường, hẻm văn minh với tiêu chí “Xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; xây mới và sửa chữa 61 căn nhà tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh; thực hiện cải tạo, nâng cấp 93 không gian, điểm sinh hoạt cộng đồng; trồng 139.960 cây xanh; kết nạp mới 10.510 Đoàn viên, hội viên và 667 đảng viên.

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

Bên cạnh đó, chương trình đã kết nối triển khai, hiện thực hóa hơn 2.800 ý tưởng, sáng kiến của Đoàn viên, thanh niên; tập huấn hướng nghiệp cho hơn 52.000 lượt thanh niên; giới thiệu việc làm cho gần 11.000 lượt thanh niên; chăm lo hơn 132.850 người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Đọc thêm

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Xem thêm