Tag

TP Hồ Chí Minh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới khách cao cấp

Du lịch 08/10/2025 19:32
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố đang từng bước khẳng định vị thế “siêu đô thị du lịch” của Việt Nam bằng chiến lược xúc tiến bài bản, hướng đến nhóm khách quốc tế cao cấp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới “siêu đô thị quốc tế” Kinh tế TP Hồ Chí Minh tiến triển lạc quan TP Hồ Chí Minh: Hơn 42 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão

TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Las Vegas và Los Angeles (Mỹ) từ ngày 4 - 12/10 thông qua Hội chợ IMEX America 2025 và hội thảo quảng bá tại Los Angeles.

IMEX America là hội chợ MICE (hội nghị, khuyến mãi, sự kiện, triển lãm) lớn hàng đầu thế giới, thu hút hơn 3.500 đơn vị triển lãm và 16.000 khách thương mại từ hơn 150 quốc gia.

Gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được mở cửa tại Mỹ từ ngày 4 -12/10. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh
Gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được mở cửa tại Mỹ từ ngày 4 - 12/10 (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh)

Tham gia sự kiện này, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh không chỉ quảng bá hình ảnh mà còn tiếp cận trực tiếp mạng lưới khách mua quốc tế chất lượng cao, mở ra cơ hội thu hút dòng khách MICE - phân khúc có mức chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày và gắn kết du lịch với thương mại, đầu tư.

Với diện tích khoảng 74,3m², gian hàng tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay (Las Vegas) được thiết kế đậm bản sắc Việt Nam, giới thiệu sản phẩm chủ lực gồm du lịch MICE, du lịch cao cấp, du lịch văn hóa - lịch sử và ẩm thực. Sự đồng hành của Vietnam Airlines cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, doanh nghiệp và ngành hàng không trong quảng bá hình ảnh thành phố.

Các doanh nghiệp, dịch vụ du lịch được giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách Mỹ. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh
Các doanh nghiệp, dịch vụ du lịch được giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách Mỹ (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh)

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Mỹ là quốc gia có mức chi tiêu du lịch cao nhất toàn cầu, đạt hơn 281 tỷ USD trong năm 2024. Đây cũng là thị trường outbound lớn, ổn định, với du khách có xu hướng lưu trú dài ngày và chi tiêu mạnh cho dịch vụ chất lượng. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh xác định Mỹ là thị trường trọng điểm trong mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế năm 2025, đặc biệt tập trung vào khách MICE và cao cấp.

Ngoài hoạt động thương mại, đoàn TP Hồ Chí Minh cũng tham dự nhiều hội nghị, diễn đàn chuyên đề trong khuôn khổ IMEX America nhằm cập nhật xu hướng toàn cầu như du lịch bền vững, chuyển đổi số, du lịch kết hợp thương mại (bleisure) và ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện. Những nội dung này góp phần định hình chiến lược phát triển du lịch của TP Hồ Chí Minh theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Du khách Mỹ thích thú với những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh
Du khách Mỹ thích thú với những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh)

Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là hoạt động xúc tiến quốc tế đầu tiên kể từ sau khi thành phố hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành Du lịch quy mô lớn. Với lợi thế hệ sinh thái biển đảo, di sản văn hóa - lịch sử cùng hạ tầng logistics hiện đại, TP Hồ Chí Minh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản phẩm mới như du lịch tàu biển, du lịch công nghiệp và MICE quốc tế.

"Chiến lược hướng đến thị trường khách chất lượng cao tại Mỹ là bước đi quan trọng, giúp TP Hồ Chí Minh khẳng định vai trò trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và hiện thực hóa mục tiêu trở thành “siêu đô thị du lịch” - cửa ngõ quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới", bà Bảo Ngọc cho biết thêm.

Nguyên Pháp

Đọc thêm

Những trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ tại Singapore Du lịch

Những trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ tại Singapore

TTTĐ - Bản tin hàng tháng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất về về những trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ tại Singapore.
[Infographic] Vũng Tàu đón thời cơ vàng từ sân bay Long Thành Infographic

[Infographic] Vũng Tàu đón thời cơ vàng từ sân bay Long Thành

TTTĐ - Với sân bay Long Thành sắp đi vào khai thác cùng hệ thống giao thông hiện đại “không - thủy - bộ - sắt”, Vũng Tàu đang giữ vai trò cửa ngõ biển của TP HCM và góp phần quan trọng vào chuỗi giá trị liên vùng về logistics, thương mại, du lịch và bất động sản.
Hàng nghìn cặp đôi đến Cầu Hôn tại Phú Quốc để cầu hôn Du lịch

Hàng nghìn cặp đôi đến Cầu Hôn tại Phú Quốc để cầu hôn

TTTĐ - Sau hai năm kể từ khi ra mắt, Cầu Hôn không chỉ đúng với tên gọi “Điểm đến của những nụ hôn” như CNN đã ưu ái đặt, mà còn trở thành “chứng nhân” tình yêu của hàng nghìn cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới, khi họ ngỏ lời cầu hôn và gửi gắm niềm tin vào một tình yêu vĩnh cửu.
Sun World Ba Den Mountain tri ân nhà giáo Việt Nam Nhịp sống phương Nam

Sun World Ba Den Mountain tri ân nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Từ ngày 15/11 đến 23/11/2025, khi đến Núi Bà Đen, Tây Ninh du khách sẽ được giảm 50% giá vé cáp treo từ Sun World Ba Den Mountain chỉ còn từ 150.000 đồng/vé.
Đà Nẵng cần làm gì để định vị mình là điểm đến quốc tế Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để định vị mình là điểm đến quốc tế

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định, sau sáp nhập, du lịch Đà Nẵng sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội, để trở thành một điểm đến quốc tế hàng đầu khu vực, là “cửa ngõ”, trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung và là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia.
Gợi ý hành trình vui trọn vẹn tại Thị trấn Hoàng Hôn: Từ check-in ban ngày đến show đêm mãn nhãn Du lịch

Gợi ý hành trình vui trọn vẹn tại Thị trấn Hoàng Hôn: Từ check-in ban ngày đến show đêm mãn nhãn

TTTĐ - Thị trấn Hoàng Hôn - “thiên đường giải trí 24/7” của Phú Quốc lôi cuốn du khách với những khu phố sôi động, điểm check-in đẹp tựa Châu Âu và các tụ điểm mua sắm quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế. Hành trình càng thêm trọn vẹn khi khép lại bằng hai show trình diễn quốc tế đẳng cấp, mang tới hai màn pháo hoa mãn nhãn, tạo nên nhịp vui bất tận từ ngày đến đêm.
Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô

TTTĐ - Chiều 13/10, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Khai thác tiềm năng du lịch đường thủy của Thủ đô Du lịch

Khai thác tiềm năng du lịch đường thủy của Thủ đô

TTTĐ - Trong hai thập niên khai thác, du lịch sông Hồng nói riêng, du lịch đường thủy Hà Nội nói chung vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.
Bữa tiệc âm nhạc sống động về “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng” Âm nhạc

Bữa tiệc âm nhạc sống động về “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng”

TTTĐ - Tối 12/11, Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long) bừng sáng khi hàng vạn người dân và du khách hòa mình trong không gian nghệ thuật hoành tráng của concert “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng”.
Tối 14/11, Dàn nhạc SSO mang đến cuộc đối thoại bằng âm nhạc với thiên tài Shostakovich Nhịp điệu cuộc sống

Tối 14/11, Dàn nhạc SSO mang đến cuộc đối thoại bằng âm nhạc với thiên tài Shostakovich

TTTĐ - Tối 14/11, tại Nhà hát Hồ Gươm, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) của Tập đoàn Sun Group đưa khán giả vào hành trình khám phá chiều sâu nội tâm của thiên tài Shostakovich.
Xem thêm