TP Hồ Chí Minh xúc tiến du lịch tại Mỹ, hướng tới khách cao cấp
| TP Hồ Chí Minh hướng tới “siêu đô thị quốc tế” Kinh tế TP Hồ Chí Minh tiến triển lạc quan TP Hồ Chí Minh: Hơn 42 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão |
TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Las Vegas và Los Angeles (Mỹ) từ ngày 4 - 12/10 thông qua Hội chợ IMEX America 2025 và hội thảo quảng bá tại Los Angeles.
IMEX America là hội chợ MICE (hội nghị, khuyến mãi, sự kiện, triển lãm) lớn hàng đầu thế giới, thu hút hơn 3.500 đơn vị triển lãm và 16.000 khách thương mại từ hơn 150 quốc gia.
![]() |
| Gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được mở cửa tại Mỹ từ ngày 4 - 12/10 (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) |
Tham gia sự kiện này, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh không chỉ quảng bá hình ảnh mà còn tiếp cận trực tiếp mạng lưới khách mua quốc tế chất lượng cao, mở ra cơ hội thu hút dòng khách MICE - phân khúc có mức chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày và gắn kết du lịch với thương mại, đầu tư.
Với diện tích khoảng 74,3m², gian hàng tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay (Las Vegas) được thiết kế đậm bản sắc Việt Nam, giới thiệu sản phẩm chủ lực gồm du lịch MICE, du lịch cao cấp, du lịch văn hóa - lịch sử và ẩm thực. Sự đồng hành của Vietnam Airlines cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, doanh nghiệp và ngành hàng không trong quảng bá hình ảnh thành phố.
![]() |
| Các doanh nghiệp, dịch vụ du lịch được giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách Mỹ (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) |
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Mỹ là quốc gia có mức chi tiêu du lịch cao nhất toàn cầu, đạt hơn 281 tỷ USD trong năm 2024. Đây cũng là thị trường outbound lớn, ổn định, với du khách có xu hướng lưu trú dài ngày và chi tiêu mạnh cho dịch vụ chất lượng. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh xác định Mỹ là thị trường trọng điểm trong mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế năm 2025, đặc biệt tập trung vào khách MICE và cao cấp.
Ngoài hoạt động thương mại, đoàn TP Hồ Chí Minh cũng tham dự nhiều hội nghị, diễn đàn chuyên đề trong khuôn khổ IMEX America nhằm cập nhật xu hướng toàn cầu như du lịch bền vững, chuyển đổi số, du lịch kết hợp thương mại (bleisure) và ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện. Những nội dung này góp phần định hình chiến lược phát triển du lịch của TP Hồ Chí Minh theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập quốc tế sâu rộng.
![]() |
| Du khách Mỹ thích thú với những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) |
Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là hoạt động xúc tiến quốc tế đầu tiên kể từ sau khi thành phố hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành Du lịch quy mô lớn. Với lợi thế hệ sinh thái biển đảo, di sản văn hóa - lịch sử cùng hạ tầng logistics hiện đại, TP Hồ Chí Minh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản phẩm mới như du lịch tàu biển, du lịch công nghiệp và MICE quốc tế.
"Chiến lược hướng đến thị trường khách chất lượng cao tại Mỹ là bước đi quan trọng, giúp TP Hồ Chí Minh khẳng định vai trò trung tâm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và hiện thực hóa mục tiêu trở thành “siêu đô thị du lịch” - cửa ngõ quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới", bà Bảo Ngọc cho biết thêm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Du lịch
Những trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ tại Singapore
[Infographic] Vũng Tàu đón thời cơ vàng từ sân bay Long Thành
Du lịch
Hàng nghìn cặp đôi đến Cầu Hôn tại Phú Quốc để cầu hôn
Nhịp sống phương Nam
Sun World Ba Den Mountain tri ân nhà giáo Việt Nam
Du lịch
Đà Nẵng cần làm gì để định vị mình là điểm đến quốc tế
Du lịch
Gợi ý hành trình vui trọn vẹn tại Thị trấn Hoàng Hôn: Từ check-in ban ngày đến show đêm mãn nhãn
Nhịp điệu cuộc sống
Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô
Du lịch
Khai thác tiềm năng du lịch đường thủy của Thủ đô
Âm nhạc
Bữa tiệc âm nhạc sống động về “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng”
Nhịp điệu cuộc sống






