Trải nghiệm, khám phá văn hóa ẩm thực Ý tại Hà Nội
Tưng bừng lễ hội Làng nghề văn hóa ẩm thực giò, chả Ước Lễ TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội ẩm thực "Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022" Những món bún "gây thương nhớ" của Hà Nội |
Ngày 2/12, tại Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ Ẩm thực Ý” với sự góp mặt của Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.
Tại đây, Đại sứ Antonio Alessandro cho biết, là một bán đảo hình chiếc ủng trên bờ biển Địa Trung Hải, ẩm thực Ý đa dạng với 20 vùng văn hoá khác nhau, mỗi địa phương có những đặc trưng hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, ẩm thực Ý nổi bật trong ngàn nét ẩm thực trên thế giới bởi sự đơn giản, bình dân nhưng vô cùng tinh tế.
Người Ý chú trọng đến hương vị tự nhiên của nguồn nguyên liệu tươi ngon và sự thuần khiết của món ăn. Cách chế biến thường rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Chính những điều này góp phần làm cho ẩm thực Ý trở thành một trong những nền ẩm thực lành mạnh của thế giới.
“Tuần lễ Ẩm thực Ý” chính thức diễn ra tại Hà Nội từ 2-7/12 |
Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình "Hương vị các quốc gia", đến với "Tuần lễ Ẩm thực Ý" năm nay, MM Mega Market Việt Nam giới thiệu những nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Ý từ sốt nấm, các loại sốt hảo hạng, thịt heo muối... đến các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng khác như sô-cô-la, bánh quy...
Bên cạnh việc trải nghiệm với các sản phẩm chất lượng đến từ nước Ý, đây sẽ là cơ hội tốt cho các khách hàng để mua sắm những sản phẩm của nước Ý với giá thành cực kỳ hấp dẫn.
Dịp này, một số nhà hàng Ý tại Việt Nam cũng sẽ giới thiệu những “Thực đơn đặc biệt” kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, trong khuôn khổ của chương trình "Tuần lễ Ẩm thực Ý", chuyên gia cà phê Nat Paolone trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê và chia sẻ về tinh hoa văn hóa cà phê lâu đời của Ý.
Đồng thời, Triển lãm “Hương vị nước Ý” (A Taste of Italy) cùng nhiều sản phẩm đặc trưng nước Ý sẽ diễn ra tại AEON Mall, 27 Cổ Linh, Hà Nội.
Các đại biểu dự lễ khai mạc |
Tại lễ khai mạc, ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, sau hơn 49 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, gần 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, Italia và Việt Nam đã có nhiều bước tiến quan trọng, thúc đẩy mối quan hệ phát triển tích cực, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Sự kiện này cũng là một trong số đó. Việc tăng cường thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan hệ về kinh tế, văn hóa - xã hội.
Các đầu bếp trình diễn những món ăn mang đặc trưng của nước Ý |