Tag

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024

Giáo dục 27/01/2024 19:25
aa
TTTĐ - Nhằm giáo dục toàn diện và giúp học sinh hiểu rõ hơn về cội nguồn, về văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc Việt Nam, ngày 27/1, trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức chương trình Gala Chào Xuân Giáp Thìn 2024.
Ấn phẩm chào Xuân đậm nét “Thanh niên tình nguyện” Teen Thành Công rộn ràng với Gala Chào Xuân 2023

Phát biểu khai mạc chương trình, cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng trường THCS Thành Công nhấn mạnh: “Gala Chào Xuân là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về của trường THCS Thành Công. Chương trình không chỉ có ý nghĩa giáo dục truyền thống mà hơn hết các con được tham gia trải nghiệm thực tế, được thể hiện tài năng của mình”.

Với sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng, Gala Chào Xuân diễn ra trong niềm háo hức của các thầy cô, học sinh và cả phụ huynh.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Gala có sự tham dự của đông đảo đại biểu đến từ phường Thành Công, phòng GD&ĐT quận Ba Đình

Tham gia chương trình, hơn 1.600 học sinh đã được tìm hiểu về phong tục của người Việt trong dịp Tết Nguyên đán như ngày Tất niên, đón Giao thừa, mừng tuổi đầu năm, lễ chùa cầu may, chúc Tết và ẩm thực ngày xuân…

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Học sinh rộn ràng trong màn hát múa chào xuân

Bầu không khí trở nên vô cùng sôi động khi các em được hòa mình vào chuỗi hoạt động ý nghĩa. Đó là trò chơi “Đố vui tiếng Anh” đến từ các thầy cô giáo trung tâm tiếng anh OEA. Tại đây, các em học sinh rất hào hứng thể hiện năng khiếu tiếng Anh cùng hiểu biết của mình về Tết bằng tiếng Anh.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Các em học sinh có cơ hội được phô diễn tài năng trong Gala Chào Xuân Giáp Thìn

Không chỉ vậy, Gala chào Xuân đã đưa các em học sinh về với không gian Tết xưa qua các hoạt động đặc sắc như múa hát mừng Xuân mới, trang trí gian hàng hội chợ, viết câu đối Tết, nặn tò he…

Cả sân trường rộn ràng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của khối 8. Các em đã thể hiện năng khiếu, cháy hết mình trong các bài hát chào mùa xuân với những tiết mục múa, hát, trống hội… náo nức.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Học sinh khối 9 thi gói bánh chưng

Trong khi đó, các gian hàng của học sinh khối 6,7 tạo dấu ấn riêng bằng những câu đối đỏ, mâm ngũ quả, mâm cơm ngày Tết, hộp mứt, lọ hoa xuân…

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Các cô cậu học sinh lớp 9 trổ tài gói bánh...

Với khối 9, hội thi gói bánh chưng thu hút 100% các lớp tham gia. Nguyên liệu gói bánh được chuẩn bị chu đáo. Nhân lực gói bánh là các cô cậu học sinh tươi tắn trong chiếc áo dài truyền thống. Các em tỏ ra khá thích thú và hồi hộp với phần trổ tài làm món bánh truyền thống dịp Tết của dân tộc.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Hào hứng tham gia trò chơi dân gian

Đặc biệt, trong Gala Chào Xuân Giáp Thìn, các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi dân gian như nhảy bao bố, ô ăn quan...

Trước đó, trong các giờ ra chơi, tiết sinh hoạt, tiết tự quản, các chi đội của trường THCS Thành Công đã tổ chức hoạt động giới thiệu, tìm hiểu và trải nghiệm các trò chơi dân gian và đạt được hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Gala Chào Xuân có ý nghĩa đặc biệt trong những ngày năm mới đang cận kề, giúp các em học sinh hiểu thêm về văn hóa truyền thống của dân tộc

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, để động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trường THCS Thành Công dành tặng 14 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng tới 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những món quà như những lời chúc tốt đẹp nhất thầy cô và bạn bè dành cho các em học sinh, chúc các em vượt qua hoàn cảnh để phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm, tự tin bước vào năm mới.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống trong Gala Chào Xuân 2024
Ban giám hiệu trao thưởng cho các lớp đạt thành tích xuất sắc trong hội thi văn nghệ chào xuân

Kết thúc Gala, Ban Giám hiệu trường THCS Thành Công đã trao giải cho các tiết mục xuất sắc trong hội thi văn nghệ.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm