Tag

Trận pre-season VBA 2017 by Jetstar giữa Hochiminh City Wings và Danang Dragons : Thế trận một chiều

Thể thao 26/08/2017 22:02
aa
TTTĐ.VN - Cuộc đối đầu giữa Hochiminh City Wings và Danang Dragons được chờ đợi sẽ mang lại nhiều tình huống kịch tích, hấp dẫn giữa hai đội bóng đã từng lọt vào trận chung kết VBA mùa trước. Tuy nhiên, trái với sự mường tượng của khán giả, cuộc đối đầu giữa hai “ông lớn” vừa diễn ra tại TP HCM đã kết thúc quá chóng vánh với kết quả chênh lệch khá lớn, 66-39 nghiêng về phía Hochiminh City Wings.

Trận pre-season VBA 2017 by Jetstar giữa Hochiminh City Wings và Danang Dragons : Thế trận một chiều

Ngay từ hiệp 1, các khán giả tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương có lẽ đã rất bất ngờ trước những diễn biến của trận đấu. Mặc dù là đội có điểm trước với pha ghi điểm thành công của Nguyễn Hoàng Tuấn nhưng trong những phút còn lại của hiệp đấu, Danang Dragons hoàn toàn chịu trận trước Hochiminh City Wings. Ghi dấu ấn suốt hiệp 1 là màn trình diễn của Bilal Richardson và Henry Nguyễn, hai tân binh của đội bóng miền Nam. Sau khi kềm toả Jaywuan Hill trong trận đấu trước, Bilal Richardson lại tiếp tục khiến một trung phong đình đám khác của VBA phải thúc thủ. Lần này nạn nhân là Rudolphe Joly.

Trận pre-season VBA 2017 by Jetstar giữa Hochiminh City Wings và Danang Dragons : Thế trận một chiều

Có thể nói việc ngăn chặn khá tốt những pha úp rổ của Joly chính là chìa khoá mở ra chiến thắng của Hochiminh City Wings trong trận đấu này. “Những chú rồng” khi mất đi phương án ghi điểm chủ lực đã chơi cực kỳ lúng túng. Ngược lại về phía đội bóng miền Nam, họ lại thi đấu rất tự tin. Henry Nguyễn liên tục có những pha đột phá và dứt điểm hiệu quả. Anh đã ghi được 7 trên tổng số 20 điểm của đội trong hiệp 1, trong đó có 1 pha ném 3 điểm. Hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 20-7 nghiêng về phía Wings.

Hiệp 2, các cầu thủ Danang Dragons thi đấu cực kỳ cố gắng nhằm rút ngắn cách biệt tỷ số. Tuấn Vinh đã có một hiệp đấu xuất sắc khi liên tiếp có những pha ghi điểm quan trọng cho “những chú rồng”. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của Chong Paul và các đồng đội, đội bóng sông Hàn vẫn phải chấp nhận tỷ số 35-22 khi hiệp 2 kết thúc.

Hiệp 3 tình hình vẫn không mấy khác biệt, thậm chí còn đi theo chiều hướng xấu hơn cho Danang Dragons. Hochiminh City Wings tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội khi liên tục nới rộng thêm cách biệt trong hiệp này. Lần lượt những cái tên như Bilal Richarson, Chong Paul hay Henry Nguyễn thay nhau toả sáng. Bên phía “những chú rồng”, Joly vẫn quá đơn độc trong những tình huống tấn công trong khi các nội binh còn lại chưa tạo được “cú hích” cần thiết để đảo ngược thế trận. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 52-29.

Hiệp cuối diễn ra khi thế trận gần như đã an bài. Cả hai đội đều bắt đầu tung các cầu thủ trẻ vào sân nhằm cọ xát và trải nghiệm trước thềm giải đấu lớn. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 66-39 nghiêng về phía Hochiminh City Wings.

Có thể nói trận đấu đã diễn ra với thế trận một chiều và kết thúc quá chóng vánh với thất bại dành cho Danang Dragons. Trước giải, đã có những sự lo lắng từ phía người hâm mộ dành cho họ sau khi đội bóng sông Hàn không có nhiều sự bổ sung lực lượng so với mùa giải trước. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh lại liên tục có những màn tuyển quân rầm rộ với tham vọng rất lớn.

Và thực tiễn trận đấu ngày hôm nay đã chứng minh những lo lắng đó là đúng. Nhà đương kim vô địch VBA 2016 đã lép vế hoàn toàn so với Hochiminh City Wings về mọi mặt trong trận đấu này. Các nội binh của Danang Dragons không vượt qua được những cái tên dày dạn kinh nghiệm bên phía Wings như Chong Paul hay Lê Công Tuấn Anh.

Joly Rudolphe cũng thất thế trước Bilal Richardson trong cuộc đấu dưới rổ. Tuy vậy, có thể nói rằng Danang Dragons chưa có được lực lượng mạnh nhất với sự thiếu vắng của Stefan Nguyễn, Horace Nguyễn và Lê Phước Thắng do bận thi đấu SEA Games. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Donte Hill vẫn còn rất nhiều yếu điểm cần phải cải thiện nếu như muốn bảo vệ thành công chức vô địch VBA mùa này.


Trận pre-season VBA 2017 by Jetstar giữa Hochiminh City Wings và Danang Dragons : Thế trận một chiều

Còn về Hochiminh City Wings, họ đã có thể hài lòng về quá trình chuẩn bị của mình. Loạt trận pre-season VBA 2017 by Jetstar đã kết thúc với kết quả toàn thắng đối với thầy trò của huấn luyện viên Ricky. Họ vượt qua được đối thủ “rắn mặt” Thang Long Warriors ngay tại sân khách trong một trận đấu kịch tích mà chỉ có kinh nghiệm và bản lĩnh của một Á quân VBA mới giúp Hochiminh City Wings giành được chiến thắng. Trở về sân nhà hôm nay, họ đã khiến nhà đương kim vô địch VBA phải chịu thua với tỷ số vượt trội 66-39. Đội bóng miền Nam đã phô diễn một đội hình đáng sợ.


Dưới bảng rổ, Bilal Richardson trở thành “ông vua” rebound và luôn giúp Hochiminh City Wings giành được ưu thế (anh đã có 11 pha rebound, 4 tình huống steal, 2 lần block và ghi được 15 điểm trong trận đấu này). Ở khâu ném xa, Henry Nguyễn và Chong Paul luôn sẵn sàng mang đến bất ngờ. Họ cũng sở hữu những cầu thủ nội dày dạn kinh nghiệm có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu như Lê Công Tuấn Anh hay Ngô Tuấn Trung.

Đó là chưa kể đến Triệu Hán Minh và Nguyễn Thành Nhân vẫn chưa trở lại do bận tập trung cùng đội tuyển. Và với những màn trình diễn ấn tượng, một đội hình có chiều sâu cùng kinh nghiệm và bản lĩnh của một Á quân VBA mùa trước. Hochiminh City Wings đang cho thấy họ chính là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm