Tag

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

Điện ảnh - Âm nhạc 31/07/2024 10:27
aa
TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
“Giọng ca phi giới tính” Trần Tùng Anh: Bất ngờ khi fan lập fan club Tùng Anh "bật mí" hậu trường "cười ra nước mắt" ở "Gương mặt thân quen" Trần Tùng Anh “chơi lớn” với album đầu tay “Núi hát”

Vẫn còn nguyên dư âm hạnh phúc, xúc động và đầy tự hào khi được xướng tên giải thưởng Đặc biệt, chàng ca sĩ quê Bắc Giang chia sẻ dù biết đây là kết quả của nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi không mệt mỏi của mình suốt hơn 3 tháng trời nhưng anh vẫn rất bất ngờ.

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh tại cuộc thi âm nhạc
Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh tại cuộc thi âm nhạc “QingYin Award - Youth music Festival 2024”

“Thật sự là cuộc thi đông thí sinh tham gia đến mức khiến tôi hơi “choáng”. Cho đến khi tôi lên biểu diễn, tôi vẫn nghĩ rất đông người bên dưới là khán giả nhưng sau đó tôi mới biết số đông ở đó chính là thí sinh.

Tôi luôn tự dặn mình phải làm tốt nhất và vững tin trước hết vì màu cờ sắc áo. May mắn khi tôi lên biểu diễn, thể hiện hai giọng bản năng của mình, tôi nghe thấy nhiều tiếng "Wow" ngạc nhiên bên dưới hàng ghế khán giả từ các bạn bè quốc tế, tôi tự tin hơn rất nhiều” - Trần Tùng Anh kể.

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

Sau đêm thi đầu tiên, Trần Tùng Anh đã nghĩ chắc là mình... không phải thi tiếp nữa nhưng không ngờ hôm sau BTC thông báo ở phần thi Opera lứa tuổi thanh niên, Việt Nam đã được chọn một tiết mục đặc sắc nhất để thể hiện đêm công diễn, chính là tiết mục của Trần Tùng Anh.

“Lúc đó tôi vừa bất ngờ vừa lo vì mình... không mang thêm phục trang. Trong niềm hạnh phúc, tôi đã nghĩ nhanh việc cắt tà của bộ vest “biến” nó thành bộ vest mới để hát trong đêm công diễn” - Trần Tùng Anh kể.

Nhớ lại đêm trao giải, Trần Tùng Anh thấy mình vẫn chưa hết những cảm xúc khó tin. Lúc ngồi chờ công bố giải thưởng, do không biết tiếng Trung nên Trần Tùng Anh chủ yếu là quan sát, mãi đến cuối khi thấy BTC xướng tên mình và hai chữ Việt Nam, Trần Tùng Anh đoán chắc mình đạt giải... Khuyến khích.

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

“Tôi cứ nghĩ mình được giải Khuyến khích thôi vì là xướng tên nhận cuối cùng, ai ngờ hóa ra tôi được giải Quán quân mảng thi của mình luôn. Cảm xúc của tôi lúc đó ban đầu thật sự ngạc nhiên. Sau đó, tôi hạnh phúc vỡ òa khi được đánh giá là tiết mục hay và xuất sắc.

Đến giờ, tôi vẫn rất hạnh phúc vì mình dám thử thách bản thân và cố gắng không ngừng nghỉ để có những kết quả tốt, mang lại niềm vinh dự cho bản thân và cho quê hương, đất nước” - Trần Tùng Anh bày tỏ.

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh tham gia tranh giải ở hạng mục Opera lứa tuổi thanh niên và hát một liên khúc mashup những ca khúc thính phòng nổi tiếng của Việt Nam: "Xuân chiến khu", "Cô gái vót chông", "Cánh chim báo tin vui", "Người lái đò trên sông Poko", "Trường ca sông Lô". Bản mashup này được Trần Tùng Anh hòa âm phối khí riêng phù hợp với giọng và phong cách âm nhạc của mình để tham gia thi.

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

Trần Tùng Anh đã thể hiện bằng hai giọng bản năng của mình là giọng phi giới tính và giọng nam thật. Trần Tùng Anh cho biết, tham gia một cuộc thi quốc tế, anh hoàn toàn có thể chọn hát những ca khúc quốc tế có thể sẽ phù hợp hơn nhưng điều anh muốn là được đem những ca khúc tinh hoa của thính phòng Việt Nam để “khoe” với bạn bè quốc tế như một cách giới thiệu về vẻ đẹp âm nhạc Việt Nam đến với thế giới.

Đó cũng là điều khiến Trần Tùng Anh hạnh phúc gấp bội khi nhận giải. “Tôi rất hãnh diện, rất hạnh phúc khi được thể hiện các ca khúc Việt Nam trên sân khấu cuộc thi quốc tế và đạt giải cao nhất. Đó là động lực để tôi nỗ lực hơn cống hiến cho nghề, cho sự phấn đấu trong tương lai của mình” - Trần Tùng Anh chia sẻ.

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

“Có được thành công này tôi rất biết ơn cô giáo, Thạc sĩ, NSƯT Lan Anh đã tâm huyết, tận tình hết sức để chỉ dạy tôi. Cảm ơn nghệ sĩ piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà đã gửi lời mời và khuyến khích, động viên tôi tham dự cuộc thi. Đây chỉ là thành công bước đầu đối với việc tôi muốn thử sức mình hát opera.

Sau đây tôi còn phải rèn luyện nhiều hơn nữa để theo đuổi dòng nhạc mình thích và khám phá đến tận cùng khả năng của bản thân. Mong sao khán giả luôn yêu thương và ghi nhận những nỗ lực của tôi” - Trần Tùng Anh tâm sự.

Trần Tùng Anh luôn biết ơn công lao dạy bảo của cô giáo, NSƯT Lan Anh
Trần Tùng Anh luôn biết ơn công lao dạy bảo của cô giáo, NSƯT Lan Anh

Nối tiếp với niềm hạnh phúc đoạt giải thưởng cuộc thi âm nhạc tại Trung Quốc, ngày 2, 3/8 tới đây, Trần Tùng Anh vinh dự được là một trong những đại biểu của huyện Lục Nam quê hương anh dự Đại hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang. Trần Tùng Anh cho biết, anh hạnh phúc và tự hào khi được tham gia vào các hoạt động trên quê hương mình.

Đọc thêm

Chạm đến trái tim khán giả với niềm xúc động sâu sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Chạm đến trái tim khán giả với niềm xúc động sâu sắc

TTTĐ - Hơn cả một chương trình nghệ thuật, "Miền xa thẳm" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) là tấm lòng của người Hà Nội tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc. Được dàn dựng công phu, hoành tráng mà lắng đọng, từng tiết mục của chương trình đã chạm đến trái tim người xem với niềm xúc động sâu sắc.
Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm” Điện ảnh - Âm nhạc

Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong chương trình "Miền xa thẳm" sẽ được vang lên, linh thiêng và đầy cảm xúc, nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc.
NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
Xem thêm