Tag

Trang bị môi trường giáo dục phong phú cho học sinh phát triển toàn diện

Giáo dục 16/05/2025 20:00
aa
TTTĐ - Mỗi một ngôi trường đều có triết lý, phương châm và phương pháp giáo dục riêng nhưng tất cả đều được phát triển dựa trên niềm tin và sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Trang bị môi trường toàn diện cho học sinh phát triển hết mọi kĩ năng và khả năng sáng tạo chính là cách để những ngôi trường gặt hái được những "mùa vàng" từ cánh đồng tri thức.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng nền giáo dục toàn diện, ngang tầm thế giới, mang bản sắc văn hóa Việt Nam Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng nền giáo dục toàn diện, ngang tầm thế giới, mang bản sắc văn hóa Việt Nam
Đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030 Đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030
Hà Nội: Khen thưởng giáo viên, học viên giỏi khối giáo dục thường xuyên Hà Nội: Khen thưởng giáo viên, học viên giỏi khối giáo dục thường xuyên

Không gian hạnh phúc

“Tôi chọn ANS là chọn một môi trường giáo dục linh hoạt” - đây là chia sẻ của Anh Nguyễn Ngọc Sơn - phụ huynh của hai bạn Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Ngọc Minh Khôi. Ngay từ khi đến tìm hiểu về Hệ thống Giáo dục Alfred Nobel, nhận thấy ở đây có một môi trường giáo dục linh hoạt và đảm bảo các giá trị giáo dục cốt lõi cho sự phát triển của trẻ.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn tại Lễ khai Giảng Alfred Nobel
Gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn tại Lễ khai Giảng Alfred Nobel

“Tôi không dễ để tìm một ngôi trường cho con mình, vì đối với tôi, con không chỉ học để có kiến thức, con còn học để trưởng thành, để phát triển và để vui vẻ. Khi lần đầu tiên đến với ANS ấn tượng đầu tiên của tôi chính là sân bóng, không gian thư viện, các hoạt động bên lề… tôi cảm nhận được một môi trường toàn diện.

Sau khi cho con kiểm tra đầu vào, tôi tìm hiểu nhiều hơn về chương trình học, trao đổi với các thầy cô giáo, tôi hiểu đây là môi trường phù hợp với con mình. Vui nhất là khi con vào học, tình yêu với trường của con ngày càng tăng lên, con háo hức đi học trong tâm thái rất vui vẻ. Tôi thấy mình quyết định đúng”.

“Khởi đầu chuẩn mực, vững bước tương lai” là phương châm trong hành trình hai mươi năm qua tại Hệ thống PTLC Alfred Nobel và khi đến ngôi trường này ai cũng cảm nhận được không gian hạnh phúc, thầy cô giáo hạnh phúc, học sinh hạnh phúc với những hoạt động đa dạng, linh hoạt của nhà trường.

Chủ tịch HĐQT Hoàng Thị Ngọc Mai trong Lễ khai giảng
Chủ tịch HĐQT Hoàng Thị Ngọc Mai trong Lễ Khai giảng

Bà Hoàng Thị Ngọc Mai - Chủ tịch HĐQT Hệ thống PTLC Alfred Nobel chia sẻ: “Tôi luôn hướng tất cả giáo viên trong hệ thống, hãy chân thành và yêu thương tất cả các em học sinh trong chừng mực của một nhà giáo để truyền đi cảm hứng tích cực nhất cho các con trong ngôi trường hạnh phúc. Đó là nền tảng quan trọng nhất cho các con yêu thích đến trường và tiếp nhận kiến thức của nhân loại”.

Lựa chọn môi trường giáo dục cho các con đúng chính là việc các gia đình đã đi được nửa chặng đường trong hành trình đón nhận trí thức.

Chị Nguyễn Thị Hệ chụp ảnh với các con tại Alfred Nobel
Chị Nguyễn Thị Hệ chụp ảnh với các con tại Alfred Nobel

Chị Nguyễn Thị Hệ - phụ huynh của em Trần Vân Anh lớp 4A1 và Trần Duy Anh lớp 10A2 chia sẻ: “Điều khiến tôi cảm thấy yêu ANS nhất chính là đội ngũ giáo viên, các thầy cô giáo đúng như cha mẹ, nghiêm khắc nhưng yêu thương, chú trọng tới cảm xúc của con, để ý tới từng sự thay đổi của con để động viên, điều chỉnh khéo léo. Đây là việc nhiều khi chính cha mẹ chưa làm tốt.

Tôi thấy các con tự tin hơn, học tốt hơn, thể hiện bản thân mình tự nhiên hơn ở tất cả mọi môi trường. Đây có lẽ là bản lĩnh được chính ANS rèn luyện một cách thật tự nhiên”.

Trải nghiệm để phát triển toàn diện

Với hành trình gần 20 năm hoạt động, Hệ thống PTLC Alfred Nobel trong đội ngũ những trường tiên phong đưa kỹ năng sống vào đào tạo chính quy và tổ chức chương trình ngoại khóa định kỳ. Đây cũng là những hoạt động được toàn thể các em học sinh hào hứng.

Các Anser trải nghiệm làm chè lam tại Thái Nguyên Tháng 5/2025
Các Anser trải nghiệm làm chè lam tại Thái Nguyên Tháng 5/2025

Em Nguyễn Gia Huy - học sinh lớp 7C2 Hệ thống Phổ thông liên cấp Alfred Nobel cho biết “Em đã học ở ANS từ mầm non và những giờ học kỹ năng đối với em luôn thật thú vị. Em được học kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng thuyết trình. Đến bây giờ em có thể tự tin thuyết trình bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Điều em luôn chờ đợi chính là các chương trình ngoại khóa. Chúng em vừa đi Thái Nguyên trải nghiệm văn hóa các dân tộc, làm bánh, vui chơi, và chuyến đi trước đó ở Hòa Bình cũng vui cực kỳ. Năm nào, học kỳ nào em cũng háo hức để xem sẽ được đi đâu, tuyệt vời lắm ạ”.

Trang bị môi trường giáo dục phong phú cho học sinh phát triển toàn diện

Thầy Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc điều hành Hệ thống PTLC Alfred Nobel cho biết: “Ngoài việc đào tạo kiến thức, chúng tôi luôn tổ chức các hoạt động ngoại khóa kết hợp với đào tạo kỹ năng sống và cho học sinh có nhiều trải nghiệm. Tất cả các cấp học đều có chương trình trải nghiệm phù hợp, để các con có được môi trường học tập toàn diện nhất”.

Với việc được đào tạo kỹ năng từ sớm, các con chủ động hơn trong mọi hoạt động. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như ngày hội thể thao, ngày hội văn hóa dân gian, hướng nghiệp, outing rèn luyện các kỹ năng… để các con được hoạt động, được thể hiện bản thân với những giây phút thoải mái nhất.

Các Anser trong hoạt động trải nghiệm tại trường
Các Anser trong hoạt động trải nghiệm tại trường

Chị Trang Nhung - phụ huynh bạnTrần Nguyễn Nam Phong lớp 1C2 và Trần Nguyễn Khánh Linh lớp 4C1 cho biết: “Bạn nhà tôi không chỉ háo hức trước mỗi chuyến đi ngoại khóa, mà trước ngày hội thể thao cũng chuẩn bị tỉ mỉ. Tôi rất thích ANS ở việc đã trang bị môi trường toàn diện cho các con phát triển, tôi nghĩ rằng, các con không chỉ học các kiến thức cơ bản, các con còn phát triển thể chất, phát triển trí tuệ qua vận động, qua trải nghiệm và kiến thức thực tế bao giờ cũng là bài học đáng quý cũng như kỷ niệm quý cho các con trên bước trưởng thành”.

Từ những hoạt động nổi trội, tiên tiến và bài bản Alfred Nobel từng bước tạo môi trường cho những đứa trẻ hạnh phúc, không áp lực, có đủ bản lĩnh cũng như yêu thương, để tự tin trưởng thành, tự tin tỏa sáng, học hỏi, giao lưu ở bất cứ môi trường nào.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn Giáo dục

Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn

TTTĐ - Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cấp tỉnh và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
3 thí sinh sử dụng AI để giải đề thi tốt nghiệp THPT 2025 Giáo dục

3 thí sinh sử dụng AI để giải đề thi tốt nghiệp THPT 2025

TTTĐ - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có 3 thí sinh dùng điện thoại, chụp đề thi tốt nghiệp rồi nhờ AI giải, 1 em khác dùng camera đính ở tay áo gửi đề ra ngoài.
Thí sinh “sốc” trước độ khó của đề thi, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi Giáo dục

Thí sinh “sốc” trước độ khó của đề thi, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi

TTTĐ - Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, 17h chiều 27/6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp.
41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 ghi nhận 41 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính thức khép lại khi các thí sinh chương trình Giáo dục phổ thông 2006 hoàn thành bài thi Ngoại ngữ. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội ghi dấu với sự an toàn, nghiêm túc, chủ động, tất cả vì quyền lợi của thí sinh.
Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ Giáo dục

Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ

TTTĐ - Là kỳ thi đầu tiên của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đề thi các môn tự chọn được đánh giá chung là có cấu trúc mới mẻ, theo định hướng phát triển năng lực người học và sự phân hóa rõ ràng sau mỗi câu hỏi.
Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp Giáo dục

Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp

TTTĐ - Ghi nhận tại các điểm thi, đa số thí sinh thở phào sau khi hoàn thành bài thi môn tự chọn và tổ hợp môn sáng 27/6.
TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 thí sinh bỏ thi, 2 em đi trễ trong ngày thi thứ hai Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 thí sinh bỏ thi, 2 em đi trễ trong ngày thi thứ hai

TTTĐ - Ngày thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, TP Hồ Chí Minh vắng hơn 500 thí sinh, có 2 thí sinh đi trễ do bị hư xe.
Thí sinh dự thi chương trình mới được thể hiện đúng sở trường Giáo dục

Thí sinh dự thi chương trình mới được thể hiện đúng sở trường

TTTĐ - Kết thúc môn thi cuối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, nhiều thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 bày tỏ sự phấn khởi khi được lựa chọn môn thi phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân.
Sĩ tử TP Hồ Chí Minh bước vào ngày thi thứ 2 đầy cảm xúc Giáo dục

Sĩ tử TP Hồ Chí Minh bước vào ngày thi thứ 2 đầy cảm xúc

TTTĐ - Sáng 27/6, gần 100.000 sĩ tử TP Hồ Chí Minh tiếp tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hôm nay, các em thi môn tự chọn với nhiều cảm xúc khác nhau.
Xem thêm