Tag

Trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019

Giáo dục 27/08/2019 12:02
aa
TTTĐ – Sáng 27/8, tại trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, và Hội Tem Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao Giải Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ”.

Trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019

Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 nhận được 1,7 triệu bài dự thi...

Bài liên quan

Thi viết về “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2019

Tuyên truyền Luật An toàn giao thông đến học sinh THPT

Tập đoàn FLC khởi công Đô thị Đại học quy mô hơn 700 ha tại Quảng Ninh

Trẻ em Quảng Ninh đón nhận ngôi trường mới từ Chủ tịch Quốc hội và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Sẽ lập các đoàn kiểm tra thu chi đầu năm học

BTC trao giải cho các em thiếu nhi đạt giải Nhất cuộc thi
BTC trao giải cho các em thiếu nhi đạt giải Nhất cuộc thi

Cuộc thi diễn ra từ tháng 1/2019 đến hết tháng 5/2019 dành cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang học tập sinh hoạt tại các Liên đội, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Thanh thiếu nhi trong cả nước, các bạn thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh hoạt học tập tại Việt Nam.

Sau 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 1,7 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước gửi về tham dự. Sau nhiều vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất để trao: 01 giải đặc biệt; 02 giải nhất 04 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho cá nhân và 15 giải tập thể xuất sắc cho các đơn vị có nhiều kết quả trong quá trình triển khai và tham gia cuộc thi.

Trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019

Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ” là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng theo đánh của Giáo sư Sử học Lê Văn Lan - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi nhiều năm qua cho biết cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 có nhiều điều đặc biệt như bài thi viết tay thay cho đánh máy ngày càng nhiều, chất lượng bài thi được nâng lên rõ dệt, sức lan tỏa của cuộc thi được nâng lên ở đối tượng tham gia, nhìn chung đa số các bài thi đạt giải được các em đầu tư công phu về hình thức lẫn nội dung và sưu tầm được nhiều tem có giá trị làm tư liệu minh chứng cho bài thi. Các bài đạt giải cuộc thi đều trả lời đầy đủ và chính xác câu hỏi Ban tổ chức đưa ra.

Đại biểu cùng các em thiếu nhi thăm quan triển lãm các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi
Đại biểu cùng các em thiếu nhi thăm quan triển lãm các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi

Điều đặc biệt hơn là bộ câu hỏi năm nay được xây dựng theo hướng mở để các em có cách tiếp cận vấn đề từ nhiều hướng, nhiều biện pháp khác nhau, nhiều cách làm hay, cách làm sáng tạo…Tiêu biểu như bài dự thi của em Đặng Phạm Ngọc Bích, Lớp 5A Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng; em Trần Nhật Đăng, Lớp 3/3 Trường Tiểu học Hồng Bàng, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; em Võ Hoàng Linh, Lớp 5A Trường Tiểu học Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; em Nguyễn Thị Huyền Dương, Lớp 9A Trường THCS Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; em Nguyễn Khánh Linh, Lớp 9/1 Trường THCS Phù Đổng, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam...trong đó có những em nhiều năm liền đạt giải cuộc thi như em Phan Huy Chiến ở Bắc Giang, em Nguyễn Trần Minh Ánh ở Nghệ An, em Đào Kiến Trúc ở Tiền Giang... Từ kết quả của cuộc thi cho thấy cuộc thi đã có sức ảnh hưởng sâu rộng đến thiếu nhi tại các cơ sở Đội trong cả nước nói riêng và toàn xã hội nói chung trong nhiều năm qua.

Năm 2019 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức thành công cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ”, thời gian qua Bưu điện Việt Nam đã phát hành nhiều bộ tem về Bác Hồ, việc thường xuyên xuất bản những bộ tem về Bác Hồ của Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam mang ý nghĩa lớn như một thông điệp cần truyền tải và lan tỏa không chỉ đối với Việt Nam mà còn tới cộng đồng quốc tế để mọi người hiểu biết hơn về những giá trị nhân cách cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ” đã thực sự tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp để thiếu nhi cả nước thể hiện suy nghĩ, tâm tư, tình cảm lòng biết ơn vô hạn của thiếu niên, nhi đồng với Bác Hồ. Tưởng nhớ đến công ơn trời biển của Bác, nhớ đến lời dạy trong bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh thế hệ lớp lớp măng non đất nước hôm nay đã và đang có những việc làm, hành động cụ thể bằng những việc nhỏ bé của mình như những bông hoa đẹp để kính dâng lên bác nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện bản Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm