Tag

Trao giải cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn"

Văn hóa 23/09/2022 12:09
aa
TTTĐ - Cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" tiếp nối từ thành công của cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em" được báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức liên tục trong 10 năm qua và là một trong những hoạt động hợp tác xây dựng "Thành phố an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em gái" giữa Hội LHPN Hà Nội và tổ chức Plan International Việt Nam.
Cuộc thi hướng nghiệp hàng không đầu tiên cho sinh viên chính thức khởi động Khởi động “Người mẫu nhí Việt Nam - Model Kid Vietnam” và giải thưởng “Ngôi sao nhí” SHB tổ chức cuộc thi ý tưởng thiết kế “Sáng tạo không giới hạn”

Sáng 23/9, báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" lần thứ I năm 2022 với sự tham dự của đồng chí Vũ Thúy Hạnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Đồng chí Trịnh Thị Lan, Trưởng phòng Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội; Đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Uỷ viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội cùng đại diện các đơn vị, tổ chức đồng hành cùng cuộc thi và các cá nhân đoạt giải.

Trao giải cuộc thi
Cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" lần thứ I thu hút hơn 2.000 tác phẩm tham dự của các tác giả đến từ mọi miền Tổ quốc

So với cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” dành riêng cho học sinh phổ thông, cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I năm 2022 đã mở rộng đối tượng tham gia tới mọi độc giả ở các lứa tuổi của báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước; cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích học sinh đã từng tham gia và học sinh các trường học đã từng có học sinh tham gia cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”.

Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi
Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi

Tác giả dự thi viết về cuốn sách yêu thích, tập trung làm rõ chủ đề “Bình yên và mơ ước”, hướng tới việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa đọc, phát triển phong trào văn hóa đọc trong cộng đồng; Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi về bình đẳng giới, góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, xây dựng thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em; Lan tỏa những câu chuyện, hành động đẹp bảo vệ phụ nữ và trẻ em từ trong các cuốn sách đến cộng đồng, hướng con người đến những giá trị tốt đẹp về tình yêu quê hương, đất nước, yêu hòa bình, sự bình yên và hạnh phúc, mơ ước về một cuộc sống ấm no, tươi đẹp, không có chiến tranh và bạo lực; Tôn vinh các giá trị gia đình truyền thống, bình đẳng giới, những cống hiến, thành tựu của phụ nữ cho cộng đồng, xã hội…

"Khá ấn tượng trong những bài viết gửi dự thi là các bài viết về các vấn đề xoay quanh đề tài phụ nữ và trẻ em. Đa số các đề tài đều nêu bật được hình ảnh, tấm gương cao đẹp, nỗ lực phi thường của những người phụ nữ Việt Nam và cả thế giới", nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết.

Trao giải cuộc thi
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Uỷ viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội trao giải Nhất cho tác giả Chu Thị Nguyệt Hằng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) - người giành giải Nhất với tác phẩm "Không gục ngã" - Hành trình của sự sống và ước mơ

Qua phân loại đánh giá, Ban Khám khảo nhận thấy cuộc thi năm nay nhiều bài thi không chỉ là viết ra cảm xúc về cuốn sách mình yêu thích mà các tác giả còn có sự sáng tạo cho sản phẩm tinh thần của mình. Nhiều câu chuyện cảm động đã được chia sẻ; Nhiều tác phẩm có tính giáo dục cao và giá trị nghệ thuật được lan tỏa đến cộng đồng.

Ấn tượng hơn cả là những bài viết về các vấn đề xoay quanh đề tài phụ nữ, trẻ em. Trong đó, nhiều bài viết viết về những cuốn sách ca ngợi hình ảnh, tấm gương cao đẹp cùng nỗ lực phi thường của người phụ nữ.

Tác giả Chu Thị Nguyệt Hằng (ở thị xã Sơn Tây) viết cuốn tự truyện “Không gục ngã” của dịch giả, nhà văn Nguyễn Thị Bích Lan bởi ngưỡng mộ sự vươn lên, vượt qua bệnh tật, khó khăn của chị để cống hiến những điều có ích cho đời.

Từ tấm gương ấy, Chu Thị Nguyệt Hằng đã nhận ra rằng: "Với những người phụ nữ, để sự tồn tại của mình không vô nghĩa, dù chúng ta là ai, sống trong hoàn cảnh nào, dù có khó khăn đến đâu, cũng không thể ngăn được chúng ta sống một cuộc đời hữu ích".

Từ hơn 2.000 bài viết, Ban Giám khảo đã chọn ra 65 bài xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo. Ban Giám khảo Chung khảo đã làm việc thận trọng, khách quan, nghiêm túc, quyết định trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 5 giải Chuyên đề.

Các nhà văn, tác giả giao lưu tại chương trình
Các nhà văn, tác giả giao lưu tại chương trình

Các tác phẩm được tác giả lựa chọn đa số phù hợp với lứa tuổi, nêu được ý nghĩa giá trị, tác dụng của tác phẩm làm thay đổi nhận thức, hành vi đối với bản thân, hướng người đọc theo hướng tích cực và lan tỏa được tình yêu đọc sách đến với cộng đồng.

Cuộc thi đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong việc đọc, tìm hiểu về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, thôi thúc các bạn trẻ đến với văn hóa đọc, để tìm hiểu những giá trị to lớn của sách.

Các tác giả đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi
Các tác giả đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi
Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba
Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba
Trao giải cuộc thi
Các tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" lần thứ I
Tác giả Chu Thị Nguyệt Hằng (Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ về những xúc cảm khi viết cuốn tự truyện “Không gục ngã” của dịch giả, nhà văn Nguyễn Thị Bích Lan
Tác giả Chu Thị Nguyệt Hằng (Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ về những xúc cảm khi viết cuốn tự truyện “Không gục ngã” của dịch giả, nhà văn Nguyễn Thị Bích Lan

Đọc thêm

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Điện ảnh - Âm nhạc

Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre”

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố tổ chức sự kiện hòa nhạc độc đáo mang tên “Visa Live at le Louvre,” diễn ra trong không gian Cour Carrée thuộc Bảo tàng Louvre.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều ngôi sao K-pop xuất hiện tại Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2024

TTTĐ - Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/5) tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City với sự tham dự nhóm nhạc HIGHLIGHT cùng các tuyển thủ của đội tuyển Liên minh huyền thoại Hàn Quốc.
Xem thêm