Tag
Giải Cầu lông Học sinh sinh viên thành phố Hà Nội tranh cup Báo Tuổi trẻ Thủ đô:

Trao học bổng, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Giáo dục 28/09/2023 23:07
aa
TTTĐ - Tại Giải Cầu lông Học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cup Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, ban tổ chức trao tặng học bổng cho học trò nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” tiếp tục hành trình Học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE:DCM, PVCFC) đồng loạt trao tặng học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” năm ...

Những học trò nghèo vượt khó vươn lên

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trung tâm Language Link và một số nhà tài trợ trao tặng phần thưởng cho những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Long Biên.

Trao học bổng, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập

Được nhận học bổng là những em thuộc diện hộ nghèo, học giỏi, tại các trường THCS trên địa bàn quận Long Biên.

Em Trần Minh Châu lớp 6A4, THCS Gia Thụy là một tấm gương sáng vươn lên trong học tập. Dù mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với ông bà ngoại đã già yếu, em vẫn là một học sinh ngoan, có lực học tốt được thầy cô và bạn bè quý mến.

Ở một hoàn cảnh khó khăn khác, em Lê Hà Duyền Diệu, học sinh lớp 9A5, THCS Việt Hưng có mẹ bị ung thư giai đoạn 3, bố là lao động tự do, gia đình lại đông con nên kinh tế khó khăn. Trong hoàn cảnh đó, Diệu vẫn cố gắng học hành chăm chỉ.

Còn em Nguyễn Minh Khôi, lớp 8H, trường THCS Thạch Bàn luôn là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Theo chia sẻ của cô giáo chủ nhiệm Phạm Minh Phụng: “Ông nội Khôi bị chất độc da cam, bố bị tật nguyền. Bây giờ Khôi ở với ông bà nội. Năm nào em cũng đạt học sinh giỏi".

Về hoàn cảnh em Nguyễn Tuấn Thành, hiện đang là học sinh lớp 8A6, Trường THCS Ngọc Lâm cũng là một trong những bạn vượt lên từ những khó khăn để học tập tốt. Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm lớp: “Bố em là nhân lực chính gồng gánh cả gia đình, mẹ bị tai biến nằm liệt nhiều năm, gia cảnh rất khó khăn. Dù thế, Thành vẫn ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, chấp hành tốt nội quy của trường".

Nguồn động viên ý nghĩa

Trao tặng phần thưởng cho học sinh nghèo, vượt khó khăn vươn lên học tập tốt là một hoạt động ý nghĩa, góp phần hỗ trợ giúp đỡ các học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Những phần thưởng này sẽ là nguồn động viên kịp thời để các em học sinh tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức, mở rộng tương lai.

Trao học bổng, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Giải Cầu lông Học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh cup báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 với hơn 1.200 vận động viên tham dự

Cô Lưu Thị Miên, hiệu trưởng trường THCS Thạch Bàn (Long Biên) cho biết: “Những phần thưởng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô rất ý nghĩa, đã động viên kịp thời để các con học sinh có động lực vươn lên trong học tập”.

Nhà giáo Lưu Thị Miên chia sẻ thêm, hoạt động thể dục, thể thao tại nhà trường cũng đang rất được chú trọng, chắc chắn rằng năm sau, khi các con đủ tuổi, luyện tập tốt, nhà trường sẽ tham gia thi đấu để thúc đẩy hơn nữa tinh thần thể dục, thể thao trong môi trường giáo dục.

Nói về những suất học bổng được trao cho học sinh khó khăn, theo nhà giáo Ngô Hồng Giang, hiệu trưởng trường THCS Ngọc Lâm “Việc trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn này không chỉ lan tỏa điều tích cực, đẹp đẽ mà còn truyền động lực tới trường cho các em, giúp các em thêm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

Trung tâm Language Link hiện đang đào tạo tiếng Anh nhằm trang bị hành trang đầy đủ cho các học viên trên con đường học tập và sự nghiệp của mình. Trung tâm luôn tích cực hoàn thiện sản phẩm của mình, đặc biệt tập trung vào Chất lượng Đào tạo.

Trung tâm chuyên xây dựng các chương trình đào tạo tiếng Anh và cung cấp dịch vụ tư vấn Giải pháp Đào tạo cho các trường học, cao đẳng, đại học và học viên ở các độ tuổi.

Trong 8 năm liên tiếp (từ năm 2005), Trung tâm đã đạt được giải Rồng Vàng chất lượng đào tạo từ Thời báo Kinh tế Việt Nam và cục đầu tư Nước ngoài tại Việt Nam cho doanh nghiệp 100% đầu tư nước ngoài.

Language Link là một trong 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam về giáo dục và đào tạo, qua bình chọn của khách hàng trong một cuộc khảo sát tiến hành bởi AC Nielsen. Năm 2009, Language Link được Thủ tướng Chính Phủ trao tặng chứng chỉ về Giáo dục và đào tạo năm 2009.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm