Tag

Trào lưu tặng quà Tết nào đang được giới trẻ hướng đến?

Xã hội 31/12/2019 17:24
aa
TTTĐ - Giới trẻ đang sáng tạo ra những món quà Tết độc đáo, ý nghĩa để gửi đến người thân có thể tận hưởng trọn vẹn những ngày Tết đúng nghĩa vui tươi, khỏe khoắn cho một năm mới tràn đầy năng lượng.

Trào lưu tặng quà Tết nào đang được giới trẻ hướng đến?

Bỏ qua quà tặng truyền thống, các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang được trao tặng nhiều nhất trong ngày Tết.

Bài liên quan

Nghỉ Tết dương lịch năm 2020 - chơi ở đâu?

TP HCM tổ chức Lễ hội đường sách Tết 2020

Tết Nguyên đán: Cơ hội “vàng” cho các start-up kinh doanh thực phẩm sạch

Đảm bảo ATM không quá tải trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

"Nóng" chuyện thực phẩm bẩn hàng không nguồn gốc dịp Tết Nguyên đán

1,5 triệu bông tulip và hàng triệu đóa hồng, Tết này chỉ cần đi Ba Na Hills là đủ thấy "mắt biếc" rồi

Trong khi nhiều người cứ mỗi dịp Tết đến lại bắt đầu những cuộc tranh luận không hồi kết về “Tết nay chán hơn tết xưa”, “Tết nay nhạt quá” thì đông đảo các bạn trẻ những năm gần đây lại có cái nhìn tích cực về Tết.

“Điều đầu tiên bạn cần là làm mới lại suy nghĩ về ngày Tết”, Bích Bùi (23 tuổi, TP HCM) tiết lộ. “Muốn Tết vui thì cần những hành động cụ thể để đem niềm vui đến gia đình, bạn bè và mọi người bằng những việc làm mang tính đột phá”.

Những bao lì xì chất như nước cất trong Tết Canh Tý. (hình internet)
Những bao lì xì chất như nước cất trong Tết Canh Tý. (hình internet)

Là công dân “digital-native” (thế hệ số), giới trẻ đang tạo nên sự khác biệt trong cách chơi Tết, tặng quà Tết so với thời “ông bà anh”. Thay vì những bao lì xì truyền thống, với sự sáng tạo không giới hạn, giới trẻ đã sáng tạo nên những mẫu lì xì mới lạ với nội dung là những sự kiện gây bão trong năm khiến ai nhìn thấy cũng phải bật cười, thích thú.

Những khẩu hiệu bắt trend đình đám trong năm như “Em mượn lì xì tỏ tình đấy thì sao nào!”, “Mị còn trẻ, mị muốn lì xì!”, “Lì xì em nhiều chút chị hiểu hôn”,… được khai thác triệt để tạo nên màu sắc tươi mới cho ngày Tết rộn tiếng cười.

“Nếu như báo chí thường thống kê lại những sự kiện nổi bật trong năm thì giới trẻ tụi mình cũng có cách review lại các trend gây bão trong năm trên bao lì xì để tạo thêm niềm vui cho một năm mới tràn đầy hứng khởi”, Bích Bùi chia sẻ.

Có thể thấy, giới trẻ đã đầu tư không ít chất xám để F5 toàn bộ style trên những phong bao lì xì, tạo nên một trào lưu rất được yêu thích trong mỗi dịp Tết.

Với Thảo Vy (TP HCM) cùng nhiều bạn trẻ xa quê, Tết đã bắt đầu ngay từ đầu tháng Chạp với những lần chạy xe khắp đường phố Sài Gòn tận tay lựa những món quà về cho các em, các cháu. Hay tự tay làm các loại bánh mứt để đảm bảo an toàn thực phẩm tự nhiên, tươi ngon.

“Mình thấy gần đây mọi người hay tặng nhau những món ăn vặt ngày Tết tự làm, vừa ngon vừa an toàn nên qua hướng dẫn trên Youtube, mình tự học và làm các món mứt để mong gia đình và người thân được an lành trong dịp Tết và để tặng bạn bè”, Thảo Vy cho biết.

Ngoài việc F5 chính bản thân, giới trẻ thể hiện dấu ấn cá nhân qua việc lan tỏa năng lượng và thái độ tích cực tới cho những người thân, bạn bè qua việc chọn các món quà sức khỏe là các thực phẩm, thức uống có nguồn gốc tự nhiên để trao tặng nhau trong ngày Tết thay vì bia rượu.

Dùng nhiều bia rượu, đồ ăn cay nóng là nguyên nhân khiến cơ thể nóng trong làm ngày Tết kém vui.
Dùng nhiều bia rượu, đồ ăn cay nóng là nguyên nhân khiến cơ thể nóng trong làm ngày Tết kém vui.

“Ngày Tết thường ai cũng tiệc tùng, bia rượu từ tất niên đến tân niên, tiếp khách rồi họp lớp, họp nhóm bạn. Dùng bia rượu ít thì nóng trong người, nhiều thì gây mệt mỏi, uể oải khiến ngày Tết mất vui. Do đó, mình luôn chọn các thức uống như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để gia đình vừa tiếp khách, vừa thanh nhiệt cơ thể khỏi tác hại của bia rượu”, Bích Bùi cho biết.

Đây là điểm nhấn lớn nhất trong xu hướng chọn quà Tết của giới trẻ hiện nay, việc chọn các món quà chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên đến từ việc giới trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời như các thế hệ đi trước.

Với insight hiện đại, giới trẻ đang chọn quà Tết là thức uống có lợi cho sức khỏe cho gia đình, bạn bè.
Với insight hiện đại, giới trẻ đang chọn quà Tết là thức uống có lợi cho sức khỏe cho gia đình, bạn bè.

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là thương hiệu “làm nên Tết” quen thuộc trong suốt nhiều năm qua, sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc này được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng bởi đưa ra giải pháp cho những thói quen không tốt đang tồn tại trong ngày Tết như việc lạm dụng quá nhiều rượu bia, thực phẩm cay nóng để giúp Tết là khoảng thời gian vui tươi, hạnh phúc để chuẩn bị cho một khởi đầu bùng nổ trong năm mới.

Với nỗ lực khẳng định dấu ấn cá nhân và làm mới Tết, đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè qua các món quà sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, có thể thấy giới trẻ Việt đang tận hưởng cuộc sống với tràn đầy nhiệt huyết, lan tỏa năng lượng tích cực với lối sống khỏe khoắn, tươi tắn để thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình và cả cộng đồng.

Đọc thêm

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Sáng 2/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng thông tin điện tử https://baohiemxahoi.gov.vn.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, từ ngày 9/9 đến ngày 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với 10 trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 15.000 học sinh và 1000 giáo viên trên địa bàn quận.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Tính đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương tồn tại 216 đơn vị sử dụng lao động có số chậm tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng là gần 21,8 tỷ đồng.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Xem thêm