Tag

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Nhịp sống trẻ 26/07/2024 06:00
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Hải Phòng, Quảng Ninh
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng và đại diện Hội thiện nguyện Tâm An trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi sinh năm 1929, năm nay 93 tuổi. Mẹ có 8 người con, trong đó có hai con là Liệt sỹ Vũ Văn Phầu và Liệt sỹ Vũ Văn Nghĩa. Liệt sỹ Vũ Văn Phầu sinh năm 1953, hy sinh năm 1974 trong kháng chiến chống Mỹ khi tròn 21 tuổi. Nhận tin con trai lớn hy sinh nhưng với lòng quyết tâm và ý chí mạnh mẽ, mẹ Nuôi đã động viên con trai thứ Vũ Văn Nghĩa tiếp tục lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của non sông.

Mẹ Nuôi kể, những lần các anh được về thăm nhà, các anh đều bảo bố mẹ cứ yên tâm, đánh xong quân địch, hòa bình chúng con sẽ trở về. Sau khi anh Vũ Văn Phầu hi sinh, năm 1979, mẹ tiếp tục nhận tin con trai Vũ Văn Nghĩa mãi mai ra đi tại chiến trường Campuchia khi tròn 20 tuổi.

Năm 2008, Đảng ủy và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt hai liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã An Thắng. Năm 2014, mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 2012, chồng của mẹ Nuôi là cụ Vũ Văn Thi mất. Mẹ Nuôi hiện đang sống cùng con trai út.

CÁc PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng viếng liệt sĩ
Các phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng viếng liệt sĩ Nguyễn Quốc Hùng

Mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh sinh năm 1929, năm nay tròn 93 tuổi nhưng vẫn chữa bệnh Đông y tại nhà. Mẹ sinh sống tại phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Mẹ tiễn ba người con trai đi chiến trường nhưng chỉ có anh Nguyễn Đình Quang và Nguyễn Đình Hoàn trở về. Liệt sỹ Nguyễn Quốc Hùng đã nằm lại chiến trường. Anh Hùng nhập ngũ năm 19 tuổi, hy sinh năm 21 tuổi. Liệt sỹ chưa có gia đình nhưng trước khi hi sinh đã có người yêu tên Lan. Từ ngày anh Hùng mất,, cô Lan thường xuyên sang nhà liệt sỹ chăm sóc, thăm hỏi bố mẹ như cha mẹ mình.

Nhóm PV Báo TTTĐ và nhóm thiện nguyện Tâm An trao quà động viên cụ
Nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện Hội thiện nguyện Tâm An trao quà động viên mẹ liệt sĩ Lê Thị Thanh

Bản thân mẹ Thanh và chồng là ông Nguyễn Đình Khánh vừa sản xuất vừa tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Gia đình mẹ Thanh tham gia du kích, đào nhiều hầm, gây cơ sở và nuôi giấu nhiều cán bộ.

Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí ấm cúng, tình cảm. Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao, thể hiện sự tri ân và tôn kính đối với sự hy sinh và cống hiến của các mẹ. Đó là những người mẹ đã gửi gắm tất cả tình thương và niềm tin cho Tổ quốc. Những câu chuyện và hình ảnh về các mẹ sẽ mãi là nguồn cảm hứng, khích lệ cho các thế hệ sau.

Đọc thêm

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn Nhịp sống trẻ

"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Quốc tang, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Xem thêm