Tag
Quận Hoàng Mai

Triển khai công tác truyền thông giáo dục sức khỏe

Tin Y tế 01/03/2023 11:11
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Trung tâm y tế (TTYT) quận Hoàng Mai (Hà Nội), ngay từ đầu năm 2023, trung tâm Y tế quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ trực tiếp và gián tiếp trên địa bàn.
Lần đầu tiên có trang web trực tuyến giáo dục sức khỏe tình dục cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Ra mắt giao diện mới Trang tin điện tử Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe TƯ. Tập huấn kỹ năng tư vấn, giáo dục sức khỏe cho hơn 100 điều dưỡng, hộ sinh của bệnh viện Tăng cường truyền thông giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên

Cụ thể, phối hợp với Phòng Văn hoá thông tin quận Hoàng Mai đăng tải các thông tin, bài viết về các hoạt động của Trung tâm Y tế trung bình 7-8 thông tin bài viết/ tháng (vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra).

Nội dung tuyên truyền tập trung vào tuyên truyền phòng chồng dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, giới thiệu thành tựu và tiến bộ y học đến người dân nhằm khẳng định và tạo dựng niềm tin của người dân đối với ngành y tế, góp phần củng cố nâng cao vị thế, vai trò của Y tế trong sự nghiệp bảo vệ chăm sóc nâng cao sức khoẻ nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển Quận.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Hoàng Mai đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, tay chân miệng, ho gà, sốt xuất huyết, các dịch bệnh mùa hè.

TTYT đã phát thanh 9.865 lần với 78 nội dung; cấp phát 5.800 tờ gấp, áp phích, khẩu hiệu phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm như COVID-19, sốt xuất huyết, ho gà, sởi, tay chân miệng… cũng như tuyên truyền về tiêm chủng mở rộng, phòng chống bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường…

Đối với công tác Dân số - KHHGĐ, trung tâm phối hợp tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ năm 2022 tại 14 phường. Tổ chức 1.900 buổi truyền thông cho 43.602 lượt người tham dự với các nội dung: chăm sóc người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ, sử dụng các biện pháp tránh thai, nâng cao chất lượng Dân số - KHHGĐ... Thực hiện chiến dịch tuyên truyền cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại 14 phường. Cấp phát 42.050 tờ rơi, sổ sách tạp chí; 496 pano, băng zôn khẩu hiệu.

Trong thời gian tới, trung tâm y tế quận sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe để nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của người dân trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; Đổi mới nội dung, phương pháp; Nâng cao kỹ năng của đội ngũ cán bộ, cộng tác viên; Phổ biến, hướng dẫn để người dân có kiến thức, biết thực hành các biện pháp vệ sinh, chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng chống dịch bệnh và bệnh tật, tích cực tham gia các phong trào bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Trong năm 2022, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được trung tâm y tế quận triển khai toàn diện ở tất cả các tuyến y tế trên địa bàn quận với nhiều hình thức và nội dung phong phú, dễ hiểu dễ thực thực hiện và phù hợp với từng đối tượng, qua đó nhằm mục tiêu mọi người dân được nâng cao nhận thức thay đổi hành vi đúng, có lợi cho sức khoẻ, hướng tới mỗi người dân và cộng đồng thực hiện các biện pháp nâng cao sức khoẻ, chủ động phòng chống dịch bệnh.

Đọc thêm

Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất Tin Y tế

Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 với chủ đề “An toàn người bệnh là ưu tiên sức khỏe toàn cầu”.
Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da Tin Y tế

Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp đã thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da cho 5 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp với thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước lớn. Những ca can thiệp này có sự hỗ trợ của các chuyên gia tim mạch can thiệp Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh.
Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành tích cực triển khai thực hiện việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu sống và điều trị thành công cho bệnh nhân nam lớn tuổi bằng phương pháp đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn và mắc nhiều bệnh nền.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm Gammaphil chai 125ml, sản phẩm sáp nẻ Vaseline (Hoa hồng) hộp 15g và sáp nẻ Vaseline (Dầu dừa) hộp 15g.
Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch Tin Y tế

Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin của Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, đơn vị đã điều trị bé trai 12 tuổi bị thủy đậu dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng nhiều lần cận kề “cửa tử”.
Số ca mắc sốt xuất huyết giảm, tay chân miệng tăng Tin Y tế

Số ca mắc sốt xuất huyết giảm, tay chân miệng tăng

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 17 - 23/5), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 23 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 18 ca so với tuần trước đó; trong tuần không ghi nhận ổ dịch.
Tập trung lực lượng cứu chữa cho các bệnh nhân vụ cháy Tin Y tế

Tập trung lực lượng cứu chữa cho các bệnh nhân vụ cháy

TTTĐ - Chiều 26/5, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo cập nhật tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm bệnh nhân vụ cháy nhà trọ Trung Kính Tin Y tế

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm bệnh nhân vụ cháy nhà trọ Trung Kính

TTTĐ - Ngày 26/5, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm 3 bệnh nhân của vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.
Mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia không thuốc lá Tin Y tế

Mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia không thuốc lá

TTTĐ - Ngày 26/5, Bộ Y tế phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 - 31/5 tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Xem thêm