Triển khai Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành
TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3925/VPCP-CN ngày 7/5/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về triển khai Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.
![]() |
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thay mặt Chính phủ ký Tờ trình số 278/TTr-CP ngày 26 tháng 4 năm 2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá; xác định mức thu phí hợp lý, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đà Nẵng: Hơn 1.500 tỷ đồng cải tạo nút giao thông cầu Hòa Xuân
TTTĐ - Dự án Cụm nút giao thông Lê Thanh Nghị - Cách Mạng Tháng Tám - Thăng Long - đường dẫn lên cầu Hòa Xuân giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực vào giờ cao điểm.

Quảng Trị đề xuất 2 nút giao kết nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn
TTTĐ - Tỉnh Quảng Trị đề xuất Bộ Xây dựng bổ sung 2 nút giao trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, kết nối Khu kinh tế Đông Nam, cảng Mỹ Thủy và hoàn thiện mạng lưới giao thông Đông - Tây.

Kế hoạch đầu tư tuyến đường cao tốc Hồ Tràm - Long Thành
TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Thông báo công bố thông tin quy hoạch và phương án đầu tư tuyến đường cao tốc đô thị Hồ Tràm - Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Vành đai 3 trên cao: Các phương tiện được đi vào làn khẩn cấp
TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông tin về việc điều chỉnh tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn, bản mặt cầu thuộc đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Nguyễn Trãi đến Đại lộ Thăng Long, giai đoạn 4).

“Đòn bẩy” thúc đẩy chuyển biến hành vi của người tham gia giao thông
TTTĐ - Sau hơn nửa năm chính thức có hiệu lực, Nghị định 168/2024/NĐ-CP đã bước đầu cho thấy vai trò tích cực trong việc đồng bộ hóa chính sách pháp luật và tăng hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Sự ra đời của Nghị định 168 là tất yếu, góp phần đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống pháp luật sau khi Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ năm 2024 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Quảng Nam: Tạm dừng thi công cầu Nghĩa Tự, tái nạo vét sông Cổ Cò
TTTĐ - Trong khi cầu Nghĩa Tự đang tạm dừng thi công do vướng mặt bằng, dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy sông Cổ Cò tại Km13 đã được tái khởi động trở lại.

Xử lý nghiêm hành vi phơi thóc, đốt rơm rạ khu vực ngoại thành
TTTĐ - Thời điểm này, các địa phương khu vực ngoại thành Hà Nội đang tập trung thu hoạch lúa. Tình trạng người dân sử dụng lòng, lề đường để phơi nông sản, tuốt lúa và đốt rơm rạ diễn ra khá phổ biến ở nhiều tuyến đường. Điều này gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Đề xuất đầu tư cao tốc Phú Yên và Đắk Lắk dài 122km
TTTĐ - Lãnh đạo UBND hai tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương đầu tư dự án cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Không để “nhờn” luật giao thông…
TTTĐ - Kể từ ngày 1/1/2025, Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tái diễn tình trạng người tham gia giao thông vi phạm vượt đèn đỏ, leo vỉa hè… Trước thực trạng này, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã áp dụng nhiều hình thức xử phạt nghiêm minh.

Động lực mới cho phát triển vùng Đông Nam Bộ
TTTĐ - Đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương có ý nghĩa chiến lược, không chỉ hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng, mà còn mở ra dư địa phát triển mới cho đô thị, công nghiệp, logistics của tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.