Tag
Hà Nội

Triển khai nhiều hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách

Tin Y tế 15/07/2023 18:00
aa
TTTĐ - Nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô phối hợp với các Bệnh viện tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách Huyện Đông Anh tổ chức khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách Tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách Khám sức khỏe, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân ngày 27/7

Tư vấn, hướng dẫn các đối tượng chính sách cách phòng tránh bệnh tật

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm kết hợp cùng một số bệnh viện (Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm) và phòng khám (Phòng khám đa khoa Việt Mỹ, Phòng khám Quân y Z176) tổ chức khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kết thúc đợt khám huyện Gia Lâm đã khám, chăm sóc, tặng quà cho 1.620 người. Tại các buổi khám, các y, bác sĩ đã khám tổng quát, khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, siêu âm... nhằm phát hiện bệnh kịp thời và chuyển viện đối với những trường hợp nặng để khám và điều trị tiếp.

Triển khai khám sức khoẻ, tặng quà cho đối tượng chính sách nhân ngày 27/7
Huyện Gia Lâm triển khai khám sức khoẻ, tặng quà cho đối tượng chính sách

Trong quá trình khám, các y, bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn các đối tượng chính sách cách phòng tránh bệnh tật, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe và lứa tuổi. Công tác khám, chăm sóc sức khỏe được triển khai với tinh thần thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, khoa học và hiệu quả.

Ngày 15/7, Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 250 Cựu chiến binh, thanh niên xung phong, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã cụm Nam Đuống.

Anh Phạm Văn Phong - Bí thư Huyện đoàn Gia Lâm cho biết: “Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” vì sức khỏe cộng đồng, đây là chương trình tình nguyện được Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với các đơn vị tổ chức thường niên hàng năm nhằm thăm hỏi động viên, khám bệnh, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách”.

Bằng tinh thần tình nguyện, tâm huyết và trách nhiệm cao, các y bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 cựu thanh niên xung phong và cựu chiến binh trên địa bàn cụm Nam Đuống.

Các nội dung khám bệnh bao gồm: đo huyết áp; khám mắt, tai, mũi, họng, chụp X-Quang, thử tiểu đường... Qua khám sức khỏe, các bác sỹ phát hiện bệnh sớm, đồng thời tư vấn để cựu thanh niên xung phong có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả. Bên cạnh đó 100% cựu thanh niên xung phong đến khám đều được cấp thuốc điều trị bệnh, thuốc bổ.

Triển khai nhiều hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách
Tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho cựu thanh niên xung phong

Tại chương trình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã trao 10 xuất quà cho hội viên cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện vận động nhà hảo tâm là gia đình Thiện Tâm Duyên trao 250 suất quà tổng trị giá 70 triệu đồng cho cựu thanh niên xung phong .

Đây là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" được duy trì hàng năm của Huyện đoàn thể hiện sự tri ân đối với lực lượng thanh niên xung phong đã cống hiến vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy tinh thần "Uống nước nhớ nguồn"

Hướng tới Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 tổ chức các đoàn công tác để khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người có công tại 7 xã, phường thuộc thuộc các quận, huyện của Thành phố Hà Nội. Chương trình đã thực hiện trên 3.000 lượt khám cho hơn 1.300 người có công tại các địa bàn.

 Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức các đoàn công tác để khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người có côn
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người có công

Thiếu tướng PGS.TS.TTƯT Nguyễn Hoàng Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Hoạt động khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách hàng năm không chỉ là hoạt động tri ân người có công với cách mạng mà còn là dịp để giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện, nhất là thế hệ trẻ.

Qua mỗi chương trình, cán bộ nhân viên được bồi dưỡng về truyền thống của dân tộc để mỗi cá nhân sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện cả về y đức và trình độ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trong cả nước”.

Từ tháng 6/2023, Bệnh viện đa khoa Đông Anh đã phối hợp cùng với Ban Quân dân y và Phòng y tế huyện Đông Anh (Hà Nội) tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã Kim Nỗ.

Đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa Đông Anh gồm các bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm được lựa chọn từ các khoa phòng trong bệnh viện.

Hoạt động khám chữa bệnh bao gồm khám lâm sàng, siêu âm, điện tim, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cách sử dụng thuốc hợp lý, chế độ ăn uống phù hợp và cách phòng tránh, điều trị một số bệnh thông thường cho 93/112 đối tượng chính sách.

Bệnh viện Đa khoa Đông Anh Trao tặng các phần quà cho các đối tượng chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng
Bệnh viện Đa khoa Đông Anh Trao tặng các phần quà cho các đối tượng chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng

Cùng với việc khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa Đông Anh còn tặng 112 phần quà là thuốc bổ cho các đối tượng chính sách; Tặng 3 phần quà trị giá 1,5 triệu đồng tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực ghi nhớ công ơn của các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội).

Cũng trong ngày 15/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Oai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 120 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã Liên Châu (huyện Thanh Oai) nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

Các đối tượng được khám, tư vấn sức khỏe gồm các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân liệt sĩ; thương binh, bệnh binh, lão thành cách mạng...

Tại buổi khám bệnh, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai thực hiện tư vấn sức khỏe, tổ chức khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, nội tổng hợp thực hiện siêu âm, điện tim, đo huyết áp và cấp phát thuốc miễn phí.

Các y, bác sĩ khám sức khỏe cho đối tượng chính sách, người có công.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai khám sức khỏe cho đối tượng chính sách, người có công.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai Bạch Ngọc Hoàn cho biết: "Đây là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của người dân Việt Nam, động viên kịp thời các đối tượng chính sách, người có công, tăng cường mối đoàn kết quân dân trên địa bàn".

Cũng tại buổi khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Oai và UBND xã Liên Châu đã trao tặng quà cho một số đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Đọc thêm

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Tăng cường xử lý vi phạm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện Tin Y tế

Tăng cường xử lý vi phạm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện

TTTĐ - Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản về việc nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc Tin Y tế

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc

TTTĐ - Do sự chủ quan, bất cẩn, không ít người dân tự ý mua thuốc về uống, hay tự ý bỏ giữa chừng đều là nguyên nhân gây hậu quả khôn lường sức khỏe.
Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Xem thêm