Tag

Triển lãm “Mẹ ơi! Mắt con nói gì?”: Cảm hứng nghệ thuật từ ánh mắt trẻ thơ

Văn hóa 18/10/2022 22:56
aa
TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/10/2022, triển lãm “Mẹ ơi! Mắt con nói gì?” do Trung tâm Mắt Trẻ em FSEC tổ chức chính thức mở cửa. Sự kiện thu hút nhiều gia đình tham gia trải nghiệm, hưởng ứng về cách chăm sóc và bảo vệ mắt cho trẻ nhỏ.
Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ

“Mẹ ơi! Mắt con nói gì?” là triển lãm với tiêu chí “tương tác và cảm nhận” được tổ chức tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền. Đây là dự án cộng đồng mang sứ mệnh cung cấp kiến thức chăm sóc mắt và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khám sàng lọc mắt cho trẻ em.

Các em nhỏ tại triển lãm
Các em nhỏ tại triển lãm

Tại triển lãm, dự án có các hoạt động tương tác nhằm kích thích thị giác của bố mẹ và con nhỏ. Gia đình được tiếp xúc với nhiều màu sắc, ánh sáng khác nhau, tạo sự hứng thú cho đôi mắt. Ngoài ra, khách tham quan còn được tham gia trải nghiệm các loại kính mô phỏng về các tật phổ biến của mắt và có cơ hội nhận nhiều phần quà bảo vệ mắt từ ban tổ chức.

Các hoạt động tại triển lãm được khách thăm quan đánh giá là có phong cách riêng và để lại ấn tượng sâu sắc như: “Kích thích thị giác cùng ánh sáng"; “trải nghiệm tật của mắt"; “câu chuyện truyền cảm hứng về U nguyên bào võng mạc"... Tất cả níu chân người xem bởi sự hấp dẫn, độc đáo và đặc biệt khiến khách tham quan suy ngẫm.

Phần lớn khách tham quan là các gia đình có trẻ nhỏ
Phần lớn khách tham quan là các gia đình có trẻ nhỏ

Chị Mai Phương chia sẻ: “Tôi và con cũng thường xuyên đến FSEC để khám mắt, vì thế, đến với triển lãm tôi thấy nó rất thiết thực và ý nghĩa. Bởi vì tôi vô cùng ấn tượng khu vực về U nguyên bào võng mạc với bệnh nhân là một cậu bé.

Tôi thấy đây là khu rất đặc biệt vì hiện nay nhiều bố mẹ không quan tâm đến việc đưa con đi khám một cách thường xuyên mà chỉ khi mắt con có vấn đề hoặc con không nhìn rõ mới đưa con đi khám. Chính vì bỏ qua những biểu hiện nên khi con bị hỏng mắt gây ra những hậu quả rất là nghiêm trọng, lúc đó phát hiện đã là quá muộn rồi. Vì thế tôi thấy triển lãm rất thiết thực và hữu ích cho các bố mẹ”.

Anh Nguyễn Ngọc Hải cảm thấy các hoạt động trong triển lãm đều rất ấn tượng: “các con trong triển lãm rất hào hứng và sẵn sàng trải nghiệm các hoạt động, đặc biệt là khu vực kích thích thị giác với màu sắc, ánh sáng. Bản thân tôi cảm thấy may mắn khi con của mình sinh ra không mắc phải các tật mắt bẩm sinh, những đứa trẻ mắc phải thực sự rất thiệt thòi. Sau triển lãm này tôi cũng sẽ chú ý chăm sóc đôi mắt của cả gia đình hơn"

Chị Lê Thuý Quỳnh (Người quản lí dự án “Mẹ ơi! Mắt con nói gì?” thuộc Trung tâm Mắt Trẻ em FSEC) cho biết việc chọn chủ đề “chăm sóc, sàng lọc mắt cho trẻ" và tổ chức tại 45 Tràng Tiền với mong muốn nhiều gia đình được tiếp cận và trải nghiệm nhất, từ đó, có những nhận thức đúng về vấn đề này.

“Triển lãm “Mẹ ơi! Mắt con nói gì?” là sự kiện tổng kết dự án cùng tên của Trung tâm mắt trẻ em FSEC. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các hoạt động tương tác mô phỏng các tật phổ biến tại mắt của trẻ em, các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn chân thực hơn về các tật về mắt của trẻ và hiểu rõ tầm quan trọng của việc khám sàng lọc mắt sớm cho con” - chị Quỳnh chia sẻ

Trong khuôn khổ của dự án, FSEC liên tục thực hiện các hoạt động như talkshow, sàng lọc thực tế, để chứng minh vấn đề khám sàng lọc cho trẻ em sớm nhất là điều quan trọng. Tại triển lãm, dự án mở ra không gian mô phỏng các tật mắt phổ biến của trẻ em, thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm thú vị.

Mong rằng sau khi tham gia sự kiện, dù là người đã có gia đình, người trẻ hay trẻ em đều sẽ rút ra được những bài học về mọi thứ xoay quanh đôi mắt của bản thân cũng như gia đình mình. Từ đó, hiểu ra tầm quan trọng của đôi mắt và hoạt động khám sàng lọc mắt.

Đọc thêm

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Xem thêm