Tag

Triển lãm Trực tuyến Trải nghiệm Giáo dục New Zealand

Giáo dục 29/09/2020 07:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh bình thường mới do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lần đầu tiên Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) triển khai hướng tiếp cận khác biệt, nhằm mang đến cho học sinh sinh viên Việt Nam cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới của New Zealand thông qua sự kiện Triển lãm trực tuyến Trải nghiệm giáo dục New Zealand được tổ chức vào ngày 18/10/2020.
Việt Nam - New Zealand tạo điều kiện thông quan nông sản qua chứng nhận điện tử Việt Nam và New Zealand ký kết hợp tác giáo dục giai đoạn 2020 - 2023 Việt Nam và New Zealand hợp tác trong giáo dục nghề nghiệp 22 học sinh Việt Nam xuất sắc nhận học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học Đại sứ New Zealand thưởng thức táo và kiwi của đất nước mình ngay tại VinMart Air New Zealand đưa hình ảnh chú chim bản địa Takahē vào video hướng dẫn an toàn bay mới
Uy tín của nền giáo dục New Zealand cũng thăng hạng vượt bậc
Uy tín của nền giáo dục New Zealand cũng thăng hạng vượt bậc

Nền giáo dục đón đầu tương lai nhận được sự quan tâm lớn

Thế giới đang trải qua nhiều biến động và để chuẩn bị cho một tương lai mới, thế hệ trẻ cần trang bị những kiến thức, kỹ năng, tầm nhìn, và tính cách mới. Đó cũng là định hướng của nền giáo dục New Zealand – quốc gia nhiều năm liền dẫn đầu khối các nước nói tiếng Anh và thuộc top 3 thế giới về giáo dục chuẩn bị cho tương lai.

Triển lãm Giáo dục New Zealand năm nay được thực hiện dưới hình thức trực tuyến
Triển lãm Giáo dục New Zealand năm nay được thực hiện dưới hình thức trực tuyến

Uy tín của nền giáo dục New Zealand cũng thăng hạng vượt bậc trên trường quốc tế nhờ vào các nỗ lực của chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19, cũng như các hỗ trợ sát sao, kịp thời dành cho du học sinh quốc tế tại đây. New Zealand đứng thứ 2 trong số các nước an toàn nhất thế giới trong đại dịch, theo bảng đánh giá 250 quốc gia toàn cầu mới được công bố vào đầu tháng này.

Trên cơ sở các thành tựu đó, New Zealand đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, và học sinh sinh viên (HSSV) Việt Nam trong những năm gần đây, chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục về số lượng HSSV theo học New Zealand trong năm 2019 – dẫn đầu là khối trung học với mức tăng 80% trong giai đoạn 2017-2019.

New Zealand đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, và học sinh sinh viên (HSSV) Việt Nam
New Zealand đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, và học sinh sinh viên (HSSV) Việt Nam

Theo đó, Triển lãm trực tuyến Trải nghiệm giáo dục New Zealand là một trong những nỗ lực của chính phủ New Zealand trong việc mang đến cái nhìn toàn diện về nền giáo dục đẳng cấp của nước này cho phụ huynh, và HSSV Việt Nam.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực Đông Á của ENZ, cho biết: “Mặc dù New Zealand hiện vẫn chưa mở cửa biên giới để chào đón du học sinh quốc tế quay trở lại do ảnh hưởng của Covid-19, chúng tôi hiểu phụ huynh và HSSV Việt Nam vẫn có nhu cầu tìm kiếm các thông tin cần thiết để chuẩn bị lộ trình học tập tương lai. Quá trình này thường bắt đầu từ 1-2 năm trước khi lên đường du học.

Gần 50 cơ sở giáo dục tại New Zealand sẽ tham gia tư vấn trực tuyến và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh và người học
Gần 50 cơ sở giáo dục tại New Zealand sẽ tham gia tư vấn trực tuyến và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh và người học

Do đó, Triển lãm Giáo dục New Zealand năm nay được thực hiện dưới hình thức trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn nhưng vẫn trực quan, sinh động và tương tác, hỗ trợ hiệu quả việc hoạch định du học của các gia đình Việt Nam”.

Trải nghiệm sự khác biệt của nền giáo dục New Zealand

Là sự kiện giáo dục lớn nhất trong năm 2020 tại Việt Nam được phối hợp tổ chức bởi ENZ, Lãnh sự quán và Đại sứ quán New Zealand, Triển lãm trực tuyến Trải nghiệm giáo dục New Zealand không chỉ mang đến các thông tin chính thống, cập nhật về giáo dục New Zealand, mà còn tạo điều kiện cho HSSV Việt Nam trải nghiệm thực tế lớp học với các giáo viên, giảng viên xuất sắc của xứ sở Kiwi.

Với định dạng trực tuyến, người tham dự có thể truy cập cùng lúc nhiều thông tin, tham khảo các lựa chọn học tập đa dạng, từ những chương trình có thể tiếp cận ngay tại Việt Nam như du học bán phần, dự bị đại học, các chương trình học trực tuyến lấy bằng quốc tế… cho đến các học bổng giá trị khi du học New Zealand.

Gần 50 cơ sở giáo dục tại New Zealand sẽ tham gia tư vấn trực tuyến và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh và người học. HSSV cũng có cơ hội tìm hiểu về văn hóa bản địa Maori, sự khác biệt của các thành phố, vùng miền khác nhau của New Zealand trong triển lãm trực tuyến lần này.

Triển lãm trực tuyến là cơ hội gặp gỡ với những cựu sinh viên và học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand
Triển lãm trực tuyến là cơ hội gặp gỡ với những cựu sinh viên và học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand

Đặc biệt, các Lớp học kiểu mẫu với chủ đề đa dạng như khoa học tự nhiên thú vị (theo chương trình NCEA – Chứng chỉ thành tích giáo dục quốc gia New Zealand), khoa học xã hội phong phú (theo chương trình học online IGCSE và A-Level) dành cho học sinh trung học; Hiệu ứng hình ảnh và công nghệ ghi hình chuyển động dành cho HSSV đang lên kế hoạch học đại học và sau đại học... sẽ giúp người tham dự cảm nhận được cách dạy và học chủ động, tương tác, sáng tạo của các lớp học thực tế tại New Zealand.

Ngoài ra, triển lãm trực tuyến là cơ hội gặp gỡ với những cựu sinh viên, và học sinh Việt Nam đang theo học tại New Zealand, lắng nghe những chia sẻ chân thật của họ về những trải nghiệm sống, học tập và phát triển sự nghiệp tại xứ sở Kiwi. Qua những trao đổi này, khách tham dự sẽ hiểu thêm về những phẩm chất mà giáo dục New Zealand trang bị cho người học, nhằm giúp họ thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Trong khuôn khổ của triển lãm còn có một buổi hội thảo giới thiệu ngành đào tạo phi công tại New Zealand và các học bổng ngắn hạn được dành riêng cho các bạn tham dự triển lãm. HSSV có quan tâm cũng sẽ được chia sẻ về trải nghiệm học tập tại New Zealand cũng như việc phát triển sự nghiệp trong ngành hàng không.

HSSV có quan tâm cũng sẽ được chia sẻ về trải nghiệm học tập tại New Zealand cũng như việc phát triển sự nghiệp trong ngành hàng không
HSSV có quan tâm cũng sẽ được chia sẻ về trải nghiệm học tập tại New Zealand cũng như việc phát triển sự nghiệp trong ngành hàng không

Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chia sẻ: “Hợp tác giáo dục luôn là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam – New Zealand. Năm nay hai nước vừa tái ký kết bản Kế hoạch Hợp tác chiến lược về giáo dục, tiếp tục phát triển mạnh mẽ mối liên kết giữa các trường, thúc đẩy giao lưu tri thức thông qua trao đổi khung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy, đồng thời tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực mới như đào tạo trực tuyến.

Triển lãm trực tuyến Trải nghiệm giáo dục New Zealand là một cơ hội tuyệt vời để các bạn tìm hiểu về New Zealand và nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới của chúng tôi”.

Thông tin về Triển lãm trực tuyến Trải nghiệm giáo dục New Zealand

Thời gian: 9:00 – 11:30 Chủ nhật, ngày 18/10/2020

Hình thức: Tham gia trực tuyến, thông qua đường link riêng biệt được gửi cho mỗi cá nhân đăng ký

Link đăng ký: http://bit.ly/NZEduShowcase

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm