Tag

Việt Nam - New Zealand tạo điều kiện thông quan nông sản qua chứng nhận điện tử

Xã hội 22/07/2020 16:10
aa
TTTĐ - Ngày 21/7, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Tài chính đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác nhằm thành lập hệ thống chứng nhận điện tử song phương đầu tiên dành cho các sản phẩm thực phẩm và nông, lâm nghiệp thông qua cơ chế một cửa quốc gia của Việt Nam.
3551 img 4765
Lễ ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand
Việt Nam và New Zealand ký kết hợp tác giáo dục giai đoạn 2020 - 2023 Đại sứ New Zealand thưởng thức táo và kiwi của đất nước mình ngay tại VinMart New Zealand siết chặt quản lý súng đạn: Quyết định “muộn còn hơn không” Air New Zealand đưa hình ảnh chú chim bản địa Takahē vào video hướng dẫn an toàn bay mới

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam nhấn mạnh rằng thỏa thuận này sẽ giúp cho việc trao đổi thương mại nhanh hơn, an toàn và rẻ hơn giữa hai nước. Như vậy, đến nay New Zealand đã thiết lập thành công hệ thống chứng nhận điện tử với nhiều đối tác thương mại, trong đó ASEAN luôn được đặt làm trọng tâm.

viet nam new zealand tao dieu kien thong quan nong san qua chung nhan dien tu
Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh, việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực chứng nhận điện tử cùng New Zealand là một bước đệm quan trọng giúp Việt Nam hội nhập sâu hơn vào hệ thống thương mại toàn cầu đồng thời tạo ra lộ trình thuận lợi để tiếp cận các thị trường tiềm năng khác.

Được biết, hệ thống chứng nhận điện tử dành cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm là phương pháp trao đổi thông tin đồng thuận trực tuyến giữa cơ quan Chính phủ các nước nhằm tạo thuận lợi cho thông quan các mặt hàng nông, lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm.

viet nam new zealand tao dieu kien thong quan nong san qua chung nhan dien tu
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh phát biểu tại chương trình

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng thương mại toàn cầu đang ngày một diễn biến phức tạp, đặc biệt dưới sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì việc thiết lập một hệ thống trao đổi thông tin nhanh, an toàn và đáng tin cậy thông qua các giải pháp trực tuyến là vô cùng quan trọng. Vì thế, ngày càng có nhiều quốc gia lựa chọn từ bỏ hệ thống văn bản giấy để thay thế bằng các giải pháp trực tuyến có tính bảo mật cao.

Việc trực tiếp trao đổi các dữ liệu chứng nhận điện tử giúp đơn giản hóa các quy trình xuất nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm, cũng như đẩy nhanh quá trình thông quan, giảm giá thành, tăng độ tin cậy và tính minh bạch, đồng thời giảm thiểu tối đa khả năng gian lận trong giao thương hàng hóa. Vì vậy, việc thành lập thệ thống chứng nhận điện tử dành cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp xuất-nhập khẩu của hai nước.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm