Tag

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ

Thời trang - Làm đẹp 22/10/2021 17:05
aa
TTTĐ - Vài năm trở lại đây, beauty blogger không còn là một cụm từ mang ý nghĩa lạ lẫm hoặc quá mới mẻ với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ thích làm đẹp. Sự lớn mạnh và phủ sóng rộng rãi khắp mọi nơi của cộng đồng này đã chứng minh được đây là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện tại của giới trẻ.
Giới trẻ bắt nhịp với cuộc sống bình thường mới “Cuồng thần tượng”, văn hóa đáng báo động của giới trẻ Giới trẻ và căn bệnh “cú đêm” Nhiều bạn trẻ đổi nghề, thử sức lĩnh vực mới Khi giới trẻ "rót" tiền vào cuộc chơi chứng khoán...

Beauty blogger là những người làm công việc chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình, xu hướng làm đẹp thịnh hành hiện nay, giới thiệu trải nghiệm của mình về một loại sản phẩm mỹ phẩm nào đó thông qua các công cụ như YouTube, Facebook, TikTok, Instagram...

Các beauty blogger thường sẽ đưa ra review (đánh giá) về các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp (lotion, body lotion, moisture cream...), chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân. Hiện tại, các beauty blogger không chỉ dừng lại ở các video làm đẹp hay review các sản phẩm mỹ phẩm mà họ còn chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình qua phong cách và lối sống của mình đến với giới trẻ.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Beauty blogger đang là một nghề nghiệp rất "hot" của giới trẻ hiện đại

Ngọc Huyền (24 tuổi) bắt đầu công việc của một beauty blogger cách đây 6 tháng sau khi nghỉ việc dài hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, kênh TikTok chuyên đánh giá các mỹ phẩm của Huyền đã có hơn 200.000 người đăng ký theo dõi và tương tác thường xuyên.

Công việc hàng ngày của Huyền là sử dụng mạng xã hội để livestream, quay các video, viết bài trên blog với nội dung như quay các video tự trang điểm cho bản thân, hướng dẫn mọi người các cách trang điểm, xu hướng làm đẹp và phong cách trang điểm để giống với những người nổi tiếng...

Ngoài ra, Huyền cũng là người dùng thử các loại mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp sau đó review và đánh giá những sản phẩm đó và đánh giá các phong cách trang điểm, các xu hướng thời trang thịnh hành.

“Bắt đầu bất cứ một công việc nào thì tất nhiên không thể thiếu nhiệt huyết, đam mê. Với một ngành nghề là “quân sư làm đẹp” trên mạng xã hội, thậm chí phải có khả năng định hình xu hướng thì kiến thức là điều mình phải có. Trước khi nghỉ việc nhiều tháng, mình đã dành thời gian dài tìm hiểu về lĩnh vực này vì đam mê làm đẹp của mình”, Huyền nói.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Bạn trẻ Ngọc Huyền quyết định theo đuổi đam mê trở thành một beauty blogger sau thời gian dài nghỉ việc do dịch bệnh

Làm đẹp và trang điểm là trào lưu luôn thay đổi theo thời gian, lại cộng thêm việc chưa có một nơi giảng dạy chính thức để đào tạo học viên trở thành beauty blogger nên ngoài việc cập nhật kiến thức từ sách vở, từ xã hội thì bản thân người blogger chuyên làm đẹp còn cần phải tự mình bổ sung và trau dồi kinh nghiệm.

Thời gian đầu làm blog, Huyền nhận không ít ý kiến trái chiều của cộng đồng vì quan điểm và quy trình make up hay tẩy trang... của mỗi người khác nhau. Thêm vào đó, việc thích nghi với ống kính camera cũng là một thách thức đối với niềm đam mê của cô gái trẻ.

“Để người xem theo dõi mà không thấy khó chịu, thông thường mình sẽ chỉ tạo các video clip ngắn dù không quá 10 phút. Tuy ngắn như vậy nhưng lượng thông tin mà nó mang lại cho người xem lại không phải chỉ gói gọn trong đó.

Để vừa chia sẻ các kinh nghiệm về mỹ phẩm, các quy trình chăm sóc da, cũng như các bước make up thế nào đúng cách thì người làm clip phải hiểu rõ hơn ai hết. Chẳng những vậy, để tạo ra được một đoạn beauty vlog gần gũi, tạo hiệu ứng lan truyền đến nhiều tín đồ làm đẹp cũng không phải là điều dễ dàng với mình khi bắt đầu”, Huyền chia sẻ thêm.

Là một trong những YouTuber nổi tiếng nhất Việt Nam trong lĩnh vực này, Ngô Quỳnh Trang, chủ nhân kênh YouTube Changmakeup với hơn 1,25 triệu người đăng ký theo dõi cho biết, đã là beauty blogger ngoài chuyện đầu tư “tiền tạ, tiền tấn” vào mỹ phẩm thì máy quay là đồ vật không thể thiếu để làm nên những thước vlog lung linh.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Để theo đuổi nghề beauty blogger và trở nên nổi tiếng như hiện tại, YouTuber Changmakeup phải "cắn răng" chi rất nhiều tiền để mua mỹ phẩm, công cụ hỗ trợ và ekip làm việc

Trang chia sẻ: "Không cần phải chi cả vài chục triệu để tậu máy ảnh “xịn” cũng chẳng cần mua lens ống kính góc rộng như photographer chuyên nghiệp, một cái máy quay với các chức năng đủ để thực hiện niềm đam mê về lĩnh vực làm đẹp là đủ.

Tuy vậy, để làm ra những sản phẩm ấn tượng và đạt đủ chuẩn phần hình, các “quân sư làm đẹp” như cách mọi người thường ví von chúng mình không chỉ phải bỏ ra tiền để mua mỹ phẩm, máy quay mà còn cần cả một ekip thực thụ và không gian studio đẹp tuyệt vời mới đủ thỏa mãn người hâm mộ”.

Trang cho biết, mỗi buổi quay phải mất ít nhất từ 3-5 tiếng và mất tầm vài ngày có khi cả tháng trời ròng rã để cho ra đời một vlog làm đẹp dài vài phút. Một khi đã đăng lên kênh YouTube riêng của mình, beauty blogger phải tích cực hoạt động, tương tác và giải đáp thắc mắc cho người xem.

Ngoài YouTube thì các kênh nền tảng media khác như Facebook, Instagram cũng cần phải cập nhật tin tức, hình ảnh… tất tần tật những điều có liên quan đến nghề để subscriber không nhàm chán và luôn nhấn nút theo dõi beauty blogger.

“Để trở thành một beauty blogger thực thụ và nghiêm túc với nghề, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều không chỉ công sức, thời gian mà còn cả tiền bạc. Đã là người dẫn đầu xu hướng thì không thể không bắt kịp với những loại mỹ phẩm mới tung ra, chạy theo thị hiếu và nhu cầu của đám đông. Do đó, nếu không được nhãn hàng tài trợ, các beauty blogger bắt buộc phải tự mình “chi hầu bao” để rước những sản phẩm ấy về nhà phục vụ cho công cuộc review, hướng dẫn làm đẹp”, Trang chia sẻ thêm.

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ.
Beauty blogger luôn cần đam mê, nhiệt huyết và cập nhập nhanh chóng các xu hướng để thu hút người xem

Không dừng lại ở đó, khi đã có sản phẩm trình làng, không hề dễ dàng để các beauty blogger kiếm bộn tiền từ lượt view chục hay trăm ngàn vì doanh thu từ lượt view của YouTube Việt Nam luôn ở top thấp nhất thế giới. Trong khi đó, chi phí những vlogger, blogger bỏ ra để sản xuất một clip ngắn có thể lên đến chục triệu.

Dù vậy, nếu những nội dung các beauty blogger làm được đón nhận và yêu thích, lượt theo dõi và tương tác tăng cao thì mức phí được trả cũng như thu về cũng sẽ ngày càng tăng thêm. Đồng thời, những hợp đồng PR “béo bở” từ phía nhãn hàng cũng sẽ dần được gửi tới các beauty blogger, mang đến thu nhập đáng mơ ước đối với nhiều người.

Đằng sau những thước phim lung linh, phần thưởng hào nhoáng của nghề beauty blogger thì còn rất nhiều lắm những khó khăn và nỗi niềm riêng. Để thật sự thành công và biến việc “định hình xu hướng làm đẹp” trở thành sự nghiệp, bạn trẻ không chỉ cần có chiến lược cơ bản, đường lối rõ ràng mà còn cần những kế hoạch lâu dài để sống chung với nghề.

Đọc thêm

Rực rỡ hơn cả thanh xuân với quà tặng trang sức từ DOJI Thời trang - Làm đẹp

Rực rỡ hơn cả thanh xuân với quà tặng trang sức từ DOJI

TTTĐ - Tháng 11 - khi những tia nắng dịu dàng cuối thu đang mời gọi, là lúc sẵn sàng cho những cuộc hội ngộ đầy xúc động, nơi những người bạn xưa cũ gặp lại nhau để sẻ chia ký ức, và cùng nhau ôn lại những tháng ngày thanh xuân đẹp đẽ.
Hai chị em Thúy Vinh, Thúy Hiền sánh vai trên thảm đỏ Thời trang - Làm đẹp

Hai chị em Thúy Vinh, Thúy Hiền sánh vai trên thảm đỏ

TTTĐ - Sau thời gian "ở ẩn", Thúy Vinh gây chú ý khi cùng em gái Thúy Hiền dự đêm khai mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội.
Hà thành hoa lệ trong dòng chảy bất tận của thời trang Văn hóa

Hà thành hoa lệ trong dòng chảy bất tận của thời trang

TTTĐ - Trở lại Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024 diễn ra tại Hà Nội, NTK Đức Hùng mang đến bộ sưu tập (BST) “Có một mùa đông như thế” gây mãn nhãn khán giả Thủ đô với những thiết kế áo chần bông đầy ấn tượng. Hoa hậu H’hen Niê là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí mở màn và cũng là người kết màn cho BST này.
Chiêm ngưỡng 3 mẫu váy đính ngọc trai lãng mạn trong mùa cưới Thời trang - Làm đẹp

Chiêm ngưỡng 3 mẫu váy đính ngọc trai lãng mạn trong mùa cưới

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ các đám cưới ở Việt Nam những năm 1980, bộ sưu tập đầm được chế tác từ chất liệu voan sang trọng, trang trí bằng pha lê và ngọc trai toát lên tinh thần vui vẻ của các cô dâu.
Bí quyết để phụ nữ tỏa sáng như quý cô Paris Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết để phụ nữ tỏa sáng như quý cô Paris

TTTĐ - Trong làn gió se lạnh đầu mùa, BST Thu Đông “Solar - shine together" mang đến một bản hòa ca hoàn hảo của sự sang trọng và tinh thần phóng khoáng. Với những gam màu trầm ấm, chất liệu cao cấp và thiết kế đầy cảm xúc, bộ sưu tập (BST) là lời tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và sức sống mãnh liệt của người phụ nữ hiện đại.
Chiêm ngưỡng “Sắc màu di sản” qua lăng kính trang phục Thời trang - Làm đẹp

Chiêm ngưỡng “Sắc màu di sản” qua lăng kính trang phục

TTTĐ - Chào mừng Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 và kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị và nhà thiết kế tổ chức fashion show “Sắc màu di sản".
Toàn văn bài phát biểu Chủ tịch Cuộc thi Hoa hậu Calgary doanh nhân Việt Nam toàn cầu 2024 Thời trang - Làm đẹp

Toàn văn bài phát biểu Chủ tịch Cuộc thi Hoa hậu Calgary doanh nhân Việt Nam toàn cầu 2024

TTTĐ - Tại Khách sạn Rex Sài Gòn, bà Hồ Thị Thu Đông - Chủ tịch Công ty TNHH Đại Tây Dương, thương hiệu CALGARY, Trưởng Ban Giám khảo và Chủ tịch Cuộc thi Hoa hậu Calgary doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2024 - vừa có bài phát biểu tại buổi họp báo công bố cuộc thi. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu.
Phong cách cuốn hút của sao Việt trên sân pickleball Thời trang - Làm đẹp

Phong cách cuốn hút của sao Việt trên sân pickleball

TTTĐ - Pickleball đang là môn thể thao nổi lên như một xu hướng mới nhờ tính linh hoạt, dễ tiếp cận và đầy hứng khởi được nhiều sao Việt yêu thích. Phong cách thời trang cuốn hút của các mỹ nhân trên sân tập cũng khiến khán giả quan tâm, theo dõi.
Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Yoga Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Yoga Việt Nam

TTTĐ - Nguyễn Thị Huyền - cô gái đến từ Ninh Bình đã xuất sắc vượt qua 29 thí sinh đến từ khắp cả nước trong đêm chung kết để giành ngôi vị cao nhất, trở thành Hoa hậu Yoga Việt Nam 2024.
NTK Trần Phương Hoa ra mắt bộ sưu tập mới tại Vancouver Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa ra mắt bộ sưu tập mới tại Vancouver Fashion Week

TTTĐ - Eleven S và nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa đã ra mắt bộ sưu tập (BST) "Radiant Symphony - Bản giao hưởng rạng ngời" tại Canada trong sự kiện Vancouver Fashion Week Xuân Hè 2025.
Xem thêm