Tag

Trưng bày 10.000 cuốn trong ngày hội sách tại Hải Phòng

Văn hóa 19/04/2019 19:19
aa
TTTĐ - Hơn chục gian trưng bày với trên 10.000 đầu sách được các nhà sách có mặt tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật thành phố Hải Phòng nhân Ngày sách Việt Nam. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên tại Hải Phòng, đã thu hút một số lượng lớn những người yêu sách, đặc biệt, là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên của thành phố Cảng .

Trưng bày 10.000 cuốn trong ngày hội sách tại Hải Phòng

Người yêu sách có cơ hội "thưởng lãm" hơn 10.000 cuốn sách được trưng bày trong Ngày hội sách Hải Phòng năm 2019.

Bài liên quan

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 -13/5

Bắt giữ đường dây trộm cắp giày hiệu Nike trị giá 20.000 USD

Nghiên cứu các vị trí phù hợp để thay thế Bến cảng xăng dầu B12

Đâu là nguyên nhân dự án phố đi bộ nghìn tỷ đồng chưa nghiệm thu đã hư hỏng

Sáng 19/4, Tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng đã tổ chức Khai mạc Hội sách năm 2019. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.

Ban tổ chức cho biết, hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến hết ngày 21/4, triễn lãm đã thu hút hơn 20 gian hàng của các nhà sách trên địa bàn thành phố cũng như trong cả nước với hơn 10.000 đầu sách được trưng bày.

Tại các gian hàng giới thiệu sách ngoài các cuốn sách mới xuất bản với các thể loại đầu sách đa dạng, bạn đọc còn có cơ hội mua được các cuốn sách với giá được giảm từ 10% đến 30%. Ngoài ra, người yêu sách còn có cơ hội được hiểu về các công đoạn biên tập, xuất bản, in ấn và phát hành sách.

Ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội sách Hải Phòng 2019
Ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội sách Hải Phòng 2019

Tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng cho biết: Ngoài buổi lễ khai mạc Triển lãm sách nhân Ngày Sách Việt Nam, năm nay, các bạn đọc còn có cơ hội tham gia trực tiếp vào các buổi tọa đàm với chủ đề “Học sinh và Văn hóa đọc” và các hoạt đông khác hiểu rõ hơn về các sáng tác, cũng như công việc của Nhà xuất bản để cho ra đời một cuốn sách không chỉ hay mà còn đẹp.

Đây là hoạt động thường niên được Sở TT&TT Hải Phòng tổ chức nhân Ngày sách Việt Nam, qua 5 lần tổ chức, đã cho thấy được tầm quan trọng mà sách mang lại trong đời sống sinh hoạt của mỗi người. Qua đó, người dân thành phố ngày càng có ý thức nâng niu từng trang sách, văn hóa đọc trong tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng cao.

Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khai mạc Ngày Hội sách Hải Phòng năm 2019.
Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khai mạc Ngày Hội sách Hải Phòng năm 2019.

Thông qua các lần tổ chức, bên cạnh sự hưởng ứng, chung tay của các Sở, ban, ngành, Ngày Sách Việt Nam đã được sự quan tâm của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trong thành phố. Điều này đã cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn mang tính chiến lược quốc gia của Chính phủ. Với sự định hướng của cơ quan quản lý nhà nước, sự chỉ đạo phối hợp của các cơ quan chức năng các hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam đã được hưởng ứng sâu rộng trên mọi miền Tổ quốc. Hướng tới một xã hội Việt Nam có văn hóa và tri thức cao, ý thức nâng niu từng trang sách, văn hóa đọc sách được lan tỏa, tạo điều kiện, môi trường khuyến khích mọi người cùng tham gia viết sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm… để từ đó nâng cao sự hưởng thụ về văn hóa đọc của từng người dân.

Một phụ huynh đi cùng con nhỏ tham quan các gian hàng sách tại triển lãm cho biết: trước đây tôi cũng không quan tâm đọc sách lắm, nhưng sau khi có con, tôi nhận ra rằng muốn con học giỏi thì phải cho con đọc sách. Từ đó tôi tìm các cuốn sách phù hợp với lứa tuổi của con rồi từ lúc nào không hay tôi cũng bị những con chữ của từng trang sách làm cho mê say. Hội chợ sách cũng là dịp tôi mua được nhiều sách hơn, bởi nhiều cuốn được giảm giá đến 50%.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại lễ khai mạc Hội sách Hải Phòng 2019:

IMG_1837
Empty
Empty
Empty
Empty
IMG_1813

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm