Tag

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu phô mai mềm từ châu Âu

Thế giới 24h 25/10/2017 16:02
aa
TTTĐ.VN – Đây là một tin vui đối với những người Trung Quốc yêu thích các món ăn được chế biến từ phô mai mềm của châu Âu.

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu phô mai mềm từ châu Âu

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu phô mai mềm từ châu Âu
Trung Quốc sẽ tiếp tục nhập khẩu phô mai mềm từ châu Âu. Ảnh: AFP


Đại diện Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/10 vừa qua cho hay, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu các loại phô mai mềm nổi tiếng như Camembert, Brie và Roquefort... Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc họp giữa các đại diện của Uỷ ban châu Âu và các cơ quan kiểm dịch y tế Trung Quốc.

Trước đó vào đầu tháng 9, các nhà cung cấp Trung Quốc cho biết họ sẽ không nhập khẩu một loạt các loại pho mát mềm, loại pho mát được lên men nhờ vi khuẩn. Lệnh cấm này được đưa ra sau khi Trung Quốc phát hiện những sản phẩm phô mai mềm nhập khẩu có chứa vi khuẩn không có lợi tìm thấy trong vỏ của các loại phô mai và bánh làm từ pho mai.

Hiện phía hải quan Trung Quốc đã khẳng định các vi khuẩn sử dụng để sản xuất các loại pho mát trên không hề gây hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng, do đó hoạt động giao thương sẽ được tiếp tục. Trong thời gian tới, Trung Quốc cũng sẽ sớm tổ chức hội thảo về tiêu chuẩn chất lượng pho mát, do những tiêu chuẩn hiện nay được coi là đã “lỗi thời”.

Ông Vincent Marion, CEO của Cheese Republic, một trong những đơn vị bán sản phẩm pho mai trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc hưởng ứng việc dỡ bỏ lệnh cấm và cho rằng đây là động thái tích cực cho ngành công nghiệp sữa của châu Âu.

Trong những năm gần đây, các loạt pho mát như mozzarella đã trở nên phổ biến hơn tại Trung Quốc do nhiều người yêu thích những món ăn phương Tây như pizza. Các loại pho mát hương vị mạnh lên men từ nấm mốc thường chỉ có ở các nhà hàng và siêu thị phục vụ cho người nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Xem thêm