Tag

Trung thu ấm áp...

Bản tin công tác Đội 17/09/2024 08:03
aa
TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

Mùa Trung thu năm nay của các bạn nhỏ trên địa bàn Thủ đô có phần đặc biệt hơn bởi miền Bắc vừa trải qua cơn bão số 3 (Yagi) đầy khắc nghiệt. Cơn bão đi qua để lại hậu quả nặng nề, lũ lụt khiến cho một số nơi trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng ngập úng. Nhiều gia đình phải di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

Thường trực Quận đoàn Hoàng Mai trao tặng quà đến thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Thường trực Quận đoàn Hoàng Mai trao tặng quà đến thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Lũ lụt khiến một số trẻ em thuộc các phường Trần Phú, Lĩnh Nam, Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang phải ở lại nơi sơ tán. Với mong muốn mang đến niềm vui với thiếu nhi, Thường trực Quận đoàn Hoàng Mai đã tới thăm và tặng quà Trung thu các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ. 20 suất quà với trị giá 10 triệu đồng đã được gửi tới em nhỏ.

“Phần quà giá trị không lớn nhưng chúng tôi tin đây sẽ sự khích lệ, động viên và các em sẽ có 1 Trung thu ấm áp, đầy tình yêu thương bên gia đình”, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ.

Các phần quà được trao tặng giúp thiếu nhi có thêm động lực vượt qua khó khăn
Các phần quà được trao tặng giúp thiếu nhi có thêm động lực vượt qua khó khăn

Bên cạnh đó, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Hoàng Mai cũng dành tặng 1.000 chiếc bánh Trung thu và các suất quà tổng trị giá 90 triệu đồng tới em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận. Những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia của các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp thêm động lực giúp các em học sinh cùng gia đình và các thầy cô vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Những món quà Trung thu được mang đến với các em nhỏ vùng ngập lụt của huyện Ba Vì
Những món quà Trung thu được mang đến với các em nhỏ vùng ngập lụt của huyện Ba Vì

Bão số 3 cũng gây ngập úng một số xã trên địa bàn huyện Ba Vì (Hà Nội). Để thiếu nhi nơi đây có thêm niềm vui, động lực vượt qua khó khăn, Đoàn thể Công an huyện Ba Vì phối hợp với các đơn vị đến thăm, tặng 150 suất quà gồm bánh Trung thu, đèn ông sao, nhu yếu phẩm cần thiết, sách vở... tới các em.

Đặc biệt, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, lồng đèn do đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ba Vì tự tay làm. Mỗi chiếc bánh đều chứa đựng tình cảm sâu sắc, lan toả không khí ấm áp, đoàn viên của một mùa trăng rằm.

Trung thu ấm áp...
Trung thu ấm áp...
Các chiến sĩ công an tự tay làm bánh và trao tặng đến các em thiếu nhi

Không chỉ trao tặng các phần quà Trung thu, tuổi trẻ Công an huyện Ba Vì còn có nhiều hoạt động nhằm khắc phục hậu quả bão số 3, như: Gặp mặt, thăm hỏi và động viên thiếu nhi phải di dời cho ảnh hưởng mưa bão; kịp thời hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt, ổn định cuộc sống; hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng học tập, sách, vở, quần áo… để các em an tâm quay trở lại trường học.

Trước đó, Huyện đoàn Ba Vì phối hợp với các đơn vị mang những phần quà Trung thu đến với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuần Mỹ và xã Yên Bài (huyện Ba Vì). Theo Bí thư Huyện đoàn Ba Vì Triệu Sinh Tuyển, các em đều là những thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần có sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng. Những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ nhằm mang đến cho các em một Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm.

Thường trực Huyện đoàn Thạch Thất mang niềm vui đến các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện
Thường trực Huyện đoàn Thạch Thất mang niềm vui đến các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện

Dành sự quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi, Huyện đoàn Thạch Thất đã trao tặng nhiều phần quà đến các em. Đặc biệt, năm nay Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 150 suất quà tới thiếu nhi đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Món quà nhỏ nhưng sẽ là động lực tinh thần để các em mau khỏi bệnh và có được niềm vui trong ngày Tết đoàn viên.

Đọc thêm

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình Bản tin công tác Đội

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
Xem thêm