Tag

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

Muôn mặt cuộc sống 17/09/2024 14:32
aa
TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

Hơn 730.000 lượt trẻ em được tặng quà

Hiện nay, Hà Nội có hơn 1,96 triệu trẻ em, trong đó có hơn 13 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 22 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Nhân dịp Tết Trung thu, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài với thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài thăm thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Viết Thành)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài mới đây đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây. Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 đang chăm sóc 150 người diện bảo trợ xã hội, trong đó, cơ sở 3 đang chăm sóc, nuôi dưỡng 88 trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi và trẻ mất nguồn nuôi dưỡng.

Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cũng đã tới thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật đang được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội. Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đến thăm, nắm bắt tình hình đời sống đoàn viên, công nhân lao động sau bão số 3; tặng quà Trung thu cho con công nhân lao động đang học tại Trường mầm non Khu công nghiệp Phú Nghĩa…

Trao quà Tết Trung thu tặng các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Chương Mỹ
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội trao quà Tết Trung thu tặng các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Chương Mỹ

Tại huyện Chương Mỹ, nơi có đến hơn 3.500 trẻ em bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ. Rất nhiều em đang phải rời xa ngôi nhà thân yêu để chuyển đến vùng an toàn, không bị ngập lụt. Trường THCS Mỹ Lương chính là một trong các địa điểm được huyện Chương Mỹ bố trí để các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi bão lũ tạm sinh hoạt và học tập an toàn.

Với mong muốn động viên, mang lại niềm vui cho các em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ nguồn lực để tặng quà nhân dịp Trung thu 2024 cho trẻ em có có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của cơ bão số 3 của xã Mỹ Lương và Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ. Theo đó, đơn vị đã vận động và trao 200 suất quà cho các em nhỏ với tổng giá trị 130 triệu đồng.

Quan tâm, chăm lo và sẻ chia yêu thương

Do diễn biến thời tiết khó lường, thành phố đã quyết định không tổ chức Đêm hội trăng Rằm cấp thành phố. Tuy nhiên, toàn bộ quà mà thành phố đã chuẩn bị cho 1.000 trẻ em tham dự với tổng kinh phí 152 triệu đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước đã được chuyển đến 9 đơn vị: Làng trẻ em Birla, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, Làng trẻ em SOS, Nhà nuôi Hữu nghị Đống Đa, quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Ba Đình.

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà Tết Trung thu (Ảnh: Mai Hoa)
Niềm vui của các em nhỏ tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội khi được nhận quà Tết Trung thu (Ảnh: Mai Hoa)

Kinh phí còn lại của hoạt động Trung thu cấp thành phố được sử dụng để tặng cho 1.400 trẻ em thuộc vùng bão lụt, ngập úng của 8 quận, huyện trên địa bàn thành phố, bao gồm: Mỹ Đức, Chương Mỹ, Quốc Oai, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Ba Vì với tổng kinh phí 700 triệu đồng.

Đáng chú ý, bên cạnh nguồn từ ngân sách, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đã chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đẩy mạnh công tác huy động nguồn lực xã hội hóa cho các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tính đến ngày 10/9/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã vận động được 277 đơn vị, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền mặt và hiện vật đạt gần 7,4 tỷ đồng; hỗ trợ cho 3.735 trẻ em với tổng kinh phí hơn 7,15 tỷ đồng. Dịp Tết Trung thu năm 2024, đơn vị này cũng dành hàng trăm suất quà tặng hỗ trợ trẻ em, tổ chức trao quà cho các em tại cơ sở.

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và sẻ chia yêu thương của các đơn vị đối với các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, góp phần động viên tinh thần, giúp các em thêm niềm vui, phấn đấu chăm ngoan, học tốt.

Hoạt động này không chỉ động viên các em mà còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, đơn vị, dịp Tết Trung thu năm nay, trên địa bàn thành phố đã có hơn 730.000 lượt trẻ em được tặng quà với tổng kinh phí trị giá hơn 34,2 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách gần 11,7 tỷ đồng, kinh phí xã hội hóa hơn 22,5 tỷ đồng.

Đọc thêm

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Xem thêm