Tag

Trung thu ấm áp cho các em học sinh khuyết tật, ảnh hưởng chất độc màu da cam...

Xã hội 12/09/2019 08:59
aa
TTTĐ- Nhân dịp Tết Trung thu 2019, ngành Y tế Thủ đô cùng một số BV lớn trên địa bàn thành phố đã tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu, tặng quà cho các học sinh khuyết tật, ảnh hưởng chất độc màu da cam.

Trung thu ấm áp cho các em học sinh khuyết tật, ảnh hưởng chất độc màu da cam...

29 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà trung thu của Công đoàn ngành y tế Hà Nội.

Bài liên quan

Khánh thành sân chơi tặng thiếu nhi dịp Tết Trung thu

Hai đội bóng rổ Thủ đô chung tay giúp đỡ đồng bào lũ lụt

Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khuyết tật

Lung linh “Đêm hội trăng rằm” tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi đang học tập, điều trị tại Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Hà Nội.

Bài liên quan

"Hội sách Trăng tròn - Cùng trăng đọc sách" với Đinh Tị Books

Ngày hội Mottainai “Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019

Chắp cánh cho những điều ước giản dị...

Tiếp thêm nghị lực cho các em nhỏ ở bệnh viện K Tân Triều

Vui trung thu với sự kiện nghệ thuật "Mặt?" của nhóm họa sĩ G39

Trung thu Hà thành - Những nơi "phải đến"...

Làng trẻ Hòa Bình Thanh Xuân, Hà Nội thuộc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội là nơi ở và học tập của gần 150 em nhỏ chịu hoàn cảnh thiệt thòi. Hầu hết các em ở đây trí não chậm phát triển do ảnh hưởng chất độc da cam.

Tại đây, đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã gửi lời thăm hỏi, động viên và chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, cán bộ y tế, các thầy cô giáo cũng như các em nhỏ được nuôi dưỡng tại trung tâm đón một mùa trung thu ấm áp, hạnh phúc.

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã trao tặng quà cho 29 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi cháu 1 suất quà trị giá 500.000 đồng.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa từ Công đoàn ngành y tế Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, cán bộ phụ trách làng trẻ Hòa Bình Thanh Xuân và các bậc phụ huynh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã quan tâm để các em nhỏ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn được đón mùa Trung thu đầm ấm và hạnh phúc.

Phòng CTXH BV Bạch Mai tặng 400 suất quà cho toàn bộ học sinh của trường Tiểu học Bình Minh
Phòng CTXH BV Bạch Mai tặng 400 suất quà cho toàn bộ học sinh của trường Tiểu học Bình Minh

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân “Mùa Trung thu 2019”, ngày 11/9/2019, Phòng Công tác xã hội (CTXH) của Bệnh viện Bạch Mai đã có chuyến công tác xã hội cộng đồng ý nghĩa tại trường tiểu học Bình Minh (80 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trường tiểu học Bình Minh là 1 trong 3 trường tiểu học dạy trẻ khuyết tật của thành phố Hà Nội (cùng với trường Nguyễn Đình Chiểu và trường Xã Đàn). Hiện trường có 17 lớp học với khoảng 400 học sinh, trong đó có 9 lớp chuyên biệt dành cho hơn 200 học sinh khuyết tật (chậm phát triển trí tuệ).

Phòng CTXH đã phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV tặng 400 suất quà cho toàn bộ học sinh của nhà trường nhân dịp Trung thu và năm học mới 2019. Đây cũng là một trong những hành động thiết thực hưởng ứng ngày khuyết tật Việt Nam 5/9.

Trước nghĩa cử của đoàn công tác, cô giáo Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Minh xúc động bày tỏ lời cảm ơn tới các thành viên trong đoàn công tác, đồng thời cho biết món quà ngày hôm nay sẽ là sự sẻ chia thiết thực của các thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, các nhà hảo tâm, tiếp thêm nghị lực, động viên cho thầy và trò của nhà trường vượt qua khó khăn, vững bước trong sự nghiệp trồng người...

Trung thu ấm áp cho các em học sinh khuyết tật, ảnh hưởng chất độc màu da cam...
BV Nhi Trung ương phối hợp với những tấm lòng hảo tâm tổ chức chương trình Trung thu cho những em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.
BV Nhi Trung ương phối hợp với những tấm lòng hảo tâm tổ chức chương trình Trung thu cho những em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp nối thành công của chương trình Trung thu những năm trước, “Trung thu hồng” tại Bệnh viện Nhi Trung ương năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi ý nghĩa như học làm đèn lồng, bánh trung thu, tô tượng, chơi cờ, ô ăn quan, làm tranh cát, chụp và rửa ảnh trực tiếp với trang phục biểu diễn, tham gia trò chơi vận động…

“Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể, các tổ chức, các nhà tài trợ và các nhà hảo tâm, Phòng CTXH của BV đã đón nhận 3.261 suất quà cho bệnh nhi, hỗ trợ 70 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ là 150.000.000đ , hỗ trợ 1.220 suất cháo và 3.410 suất cơm miễn phí”- Thạc sĩ Dương Thị Minh Thu- trưởng phòng CTXH BV Nhi Trung ương cho biết.

Đọc thêm

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO ở Paris cho biết, sáng 24/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, tại Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã gõ búa thông qua Quyết định số 46 COM 7B.43, chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm Đô thị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng Môi trường

Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh...
Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang

TTTĐ - Ngày 24/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xác định là nhiệm vụ then chốt của đơn vị. Tất cả các lực lượng đều đã có sự chuẩn bị kỹ để phục vụ Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư.
Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, tại UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển phối hợp cùng UBND huyện Yên Sơn tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã.
Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường Môi trường

Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao nhận thức cho hội viên về bảo vệ môi trường.
Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Xem thêm