Tag

Trung thu thành cổ, lưu dấu nét xưa

Du lịch 18/08/2023 18:30
aa
TTTĐ - Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) sẽ sống trong những ngày lễ hội khi chương trình "Trung thu thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài" năm 2023 kéo dài trọn một tuần lễ (từ ngày 23 đến 30/9).
"Chạm đến ước mơ" đưa nghệ thuật truyền thống vào mùa Trung thu 2023 Nhiều hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa" tại thị xã Sơn Tây

Năm 2022, chương trình "Trung thu thành cổ" của thị xã Sơn Tây đã gây ấn tượng lớn với người dân và du khách do sự xuất hiện đầy màu sắc của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Tiếp nối thành công đó, thị xã Sơn Tây đã lên kế hoạch tổ chức chương trình "Trung thu thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài" năm 2023. Chương trình hứa hẹn mang lại càng nhiều điểm bất ngờ, hấp dẫn hơn so với năm trước.

Nghệ sỹ Xuân Bắc khuấy động tưng bừng Trung thu thành cổ thị xã Sơn Tây năm 2022
Nghệ sĩ Xuân Bắc khuấy động tưng bừng Trung thu thành cổ thị xã Sơn Tây năm 2022

Ông Vũ Đức Quân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, cho hay, để các thiếu nhi và Nhân dân tận hưởng Tết Trung thu một cách trọn vẹn, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức "Trung thu thành cổ" với nhiều chương trình đa dạng.

Lễ hội sẽ bắt đầu với liên hoan múa lân rồng tại không gian phố đi bộ thành cổ Sơn Tây vào ngày 23/9. Các phường và đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn thị xã Sơn Tây đều háo hức tham gia và sẽ mang tới các tiết mục hoành tráng, đẹp mắt.

Sau đó, vào ngày 28 và 29/9 sẽ là chương trình chính của lễ hội. Hội thi mô hình đèn Trung thu và diễu hành; Hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu truyền thống sẽ lần lượt diễn ra.

Không khí lễ hội trở thành điểm nhấn thu hút du khách tại thị xã Sơn Tây
Không khí lễ hội tại thị xã Sơn Tây trở thành điểm nhấn thu hút du khách

Điểm nhấn cao trào của chương trình "Trung thu thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài" năm 2023 là Đêm hội trăng rằm diễn ra vào tối 29/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch).

"Không chỉ có nghệ sĩ Xuân Bắc, năm nay, đêm hội trăng rằm tại thị xã Sơn Tây sẽ được đón chào nghệ sĩ Tự Long" - ông Vũ Đức Quân tiết lộ - "Cặp danh hài đình đám đất Bắc chắn chắn sẽ mang lại bầu không khí lễ hội chưa từng có tại thành cổ".

Cũng theo ông Vũ Đức Quân, các mô hình đèn Trung thu và mâm cỗ Trung thu truyền thống của thị xã Sơn Tây vinh dự được trưng tập để góp mặt tại festival Thu Hà Nội do UBND thành phố tổ chức.

Nhân dân thị xã Sơn Tây hy vọng, chương trình "Trung thu thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài" năm 2023 được tổ chức gắn với không gian phố đi bộ thành cổ Sơn Tây sẽ góp phần khôi phục các nét đẹp của Tết Trung thu truyền thống, phát huy các giá trị văn hóa và trở thành điểm thu hút du khách.

Đọc thêm

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Xem thêm