Tag

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Thanh Xuân

Tin tức 18/05/2021 20:32
aa
TTTĐ - Chiều 18/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại quận Thanh Xuân.
Chung tay cùng thành phố khống chế dịch bệnh, tổ chức thành công ngày bầu cử Hà Nội quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử

Theo báo cáo của quận Thanh Xuân, toàn quận có 118 khu vực bỏ phiếu, đến nay, UBND quận Thanh Xuân đã phát 589.800 phiếu bầu cử. Trong đó, 196.000 phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, 196.000 phiếu bầu cử đại biểu HĐND TP, 197.500 phiếu bầu cử HĐND quận. Quận cũng đã phát 121 thẻ Ban Bầu cử HĐND quận; 181.514 thẻ cử tri.

Hiện, quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền qua các pano, các banner trên các tuyến đường, điểm bầu cử trên địa bàn quận; Qua hệ thống loa nội bộ các khu chung cư; hội nghị trực tuyến và phát các tài liệu hỏi đáp về bầu cử cho cử tri…; Chỉ đạo các phường phát danh sách và lý lịch của các ứng cử viên cho tất cả các cử tri và hướng dẫn cử tri bầu đúng, bầu đủ, sáng suốt lựa chọn người đại diện cho Nhân dân…

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra tại điểm bầu cử số 7 phường Thanh Xuân Nam
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra tại điểm bầu cử số 7 phường Thanh Xuân Nam

Về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo 11 phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc yêu cầu chung của Bộ Y tế. Đảm bảo 100% điểm bầu cử, các hoạt động bầu cử thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế (khuyến khích khai báo online qua mã QR code) của Bộ Y tế. 100% các điểm bầu cử được khử khuẩn bằng Cloramin B trước và sau bầu cử.

Tại các điểm bầu cử đảm bảo bố trí không gian rộng, thoáng mát, sạch sẽ, thực hiện giãn cách khi bỏ phiếu. Quận chỉ đạo các phường xây dựng các tình huống có thể xảy ra như trong quá trình kiểm soát thân nhiệt phát hiện có người có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh hoặc tình huống dịch Covid-19 bùng phát phải cách ly xã hội…

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai trao đổi với thành viên tổ bầu cử số 4 phường Thanh Xuân Bắc
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai trao đổi với thành viên tổ bầu cử số 4 phường Thanh Xuân Bắc

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số điểm bầu cử, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá cao quận Thanh Xuân đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử chất lượng, bài bản, đúng quy định, tiến độ. Đặc biệt, quận đã bố trí tương đối khoa học về nơi bầu cử.

Tuy nhiên, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy lưu ý, hiện nay đã có chỉ đạo mới để phòng, chống dịch Covid-19, do đó, các điểm bầu cử phải có khu vực cách ly tạm thời; Khi phát hiện người có triệu chứng phải phối hợp với cơ quan y tế để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người bầu cử nhưng cũng phải đảm bảo quyền lợi để cử tri.

Ngoài ra, về công tác tuyên truyền trực quan, quận Thanh Xuân cần tăng cường trang trí góp phần làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Đồng thời, quận tiếp tục thực hiện tuyên truyền về cuộc bầu cử ngay cả sau khi cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu, tạo niềm tin của Nhân dân vào Đảng và để đó trở thành động lực phấn đấu của các đại biểu trong nhiệm kỳ mới.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra tại điểm bầu cử số 4 phường Thanh Xuân Bắc
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra tại điểm bầu cử số 4 phường Thanh Xuân Bắc

Đối với các tổ bầu cử, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị phải thực hiện nghiêm các quy định về bầu cử, về phòng, chống dịch Covid-19; Giao rõ trách nhiệm cho từng thành viên trong tổ bầu cử, các lực lượng như công an, thanh niên để việc bầu cử diễn ra thuận lợi, thành công.

Đồng chí Bùi Huyền Mai cũng mong các thành viên trong các tổ bầu cử giữ gìn sức khỏe để làm tốt công tác bầu cử.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm