Tag

Trường Chu Văn An là thành viên mạng lưới song ngữ tiếng Pháp đầu tiên ở Việt Nam 

Giáo dục 26/09/2019 08:29
aa
TTTĐ - Chiều 25/9, tại Hà Nội, Trường THPT Chu Văn An tổ chức sự kiện trở thành thành viên của mạng lưới Label FrancÉducation - mạng lưới toàn cầu các trường học có chương trình song ngữ tiếng Pháp. Đây là trường THPT đầu tiên của Việt Nam được gắn nhãn hiệu uy tín này.

Trường Chu Văn An là thành viên mạng lưới song ngữ tiếng Pháp đầu tiên ở Việt Nam

Bà Lê Mai Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An; ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp mới tại Việt Nam và bà Catherine Deroche, Chủ tịch nhóm liên nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt của Thượng viện khánh thành tấm biển công nhận Trường Chu Văn An là thành viên của mạng lưới Label FrancÉducation.

Bài liên quan

Mang ếch xanh, châu chấu vào tiết học, cô giáo Hà Nội giúp học sinh tiếp thu nhanh bài giảng Sinh học

TP HCM xây dựng hệ thống trường học thông minh tại 5 trường

Du học Thụy Sỹ với lộ trình tiết kiệm như thế nào?

Cô giáo Tổng phụ trách Đội được đề cử xét tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú 2019

Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội khai giảng năm học mới

Chuẩn bị thi tuyển, xét tuyển viên chức cơ sở giáo dục công lập

Thông tin từ Đại sứ quán Pháp cho biết, nhãn hiệu Label FrancÉducation, với hơn 400 chương trình song ngữ hoạt động tại 60 quốc gia, được Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp trao cho các trường song ngữ tiếng Pháp có chất lượng tốt nhất trong việc giảng dạy tăng cường tiếng Pháp hoặc ít nhất một môn học bằng tiếng Pháp mà không phải là môn về ngôn ngữ.

Nhãn hiệu Label FrancÉducation nhằm thúc đẩy các cơ sở hoặc các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông công lập và tư thục bên ngoài nước Pháp và góp phần quảng bá giáo dục, ngôn ngữ và văn hóa Pháp tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Mai Anh – Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: Trường THPT Chu Văn An là một trong những trường trung học giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam. Một di tích lịch sử mang đậm dấu ấn của văn hóa Pháp, trong mỗi ngôi nhà, trên từng ô cửa và đặc biệt trong việc dạy và học tiếng Pháp từ những ngày đầu thành lập và trong suốt hơn một trăm năm lịch sử.

Bà Lê Mai Anh cho hay, bên cạnh các lớp tiếng Pháp chuyên, tiếng Pháp ngoại ngữ 1, Trường THPT Chu Văn An cũng đi đầu trong công tác triển khai các lớp song ngữ tiếng Pháp từ những ngày đầu của dự án. Với nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ Ban Giám hiệu nhà trường, nhiều thế hệ thầy cô giáo, học sinh, chất lượng việc giảng dạy môn tiếng Pháp cũng như các môn khoa học bằng tiếng Pháp ngày một nâng cao.

“Hàng năm, các học sinh khối Pháp đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, THPT quốc gia, đỗ vào các trường đại học danh tiếng của Việt Nam và nhiều học sinh được học tập tại các trường Đại học uy tín tại Cộng hòa Pháp, Vương quốc Bỉ hay Canada”- bà Lê Mai Anh bày tỏ.

Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm mà Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã dành cho việc dạy và học tiếng Pháp của trường ngày một tốt hơn; đồng thời, hy vọng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều triển vọng mới cho khối Pháp của trường cũng như công tác mở rộng hợp tác giáo dục của Đại sứ quan.

Được biết, Việt Nam là quốc gia trụ cột của khối Pháp ngữ tại Châu Á, như Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã nhận mạnh trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11/2018. Ngày nay, khối Pháp ngữ gồm 275 triệu người nói tiếng Pháp và cùng sự tăng trưởng dân số. Tiếng Pháp là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trong ngoại giao; Ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ ba trong kinh doanh; thứ tư trên Internet.

Hiện có 7000 sinh viên Việt Nam học đại học tại Pháp. Việc học tiếng Pháp ngay từ khi học sinh còn nhỏ tại cơ sở song ngữ cho phép các em học sinh không những đạt được một trình độ học tập và ngôn ngữ xuất sắc, mà còn mở ra những triển vọng nghề nghiệp.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm