Tag

Trường Đại học Thái Bình Dương lấy điểm chuẩn trúng tuyển là 15

Giáo dục 22/08/2023 11:20
aa
TTTĐ - Trường Đại học Thái Bình Dương công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành bằng phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 15 điểm.
Trường Đại học Thái Bình Dương đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Thái Bình Dương lấy điểm chuẩn trúng tuyển là 15 Gần 2.000 học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp và việc làm Trường Đại học Thái Bình Dương và HDBank hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Sáng 22/8, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Thái Bình Dương đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển ở tất cả các ngành năm 2023.

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển ở 4 phương thức như sau: Xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT, điểm trúng tuyển là 15; Phương thức xét tuyển học bạ THPT là 6; Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh là 550; Xét điểm tốt nghiệp THPT là 5,5.

Điểm trúng tuyển áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành và chương trình đào tạo đã gồm điểm ưu tiên áp dụng cho thí sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo quy định hiện hành.

Trường Đại học Thái Bình Dương công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023
Trường Đại học Thái Bình Dương công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023

Năm nay, trường Đại học Thái Bình Dương tuyển 1.500 sinh viên cho 13 ngành đào tạo: Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Ngôn ngữ Anh, Đông phương học, Luật, Du lịch, Quản trị khách sạn.

Ông Nguyễn Thành Hưng - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông nhà trường cho biết: “Từ nhiều năm nay, trường Đại học Thái Bình Dương thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ tài chính cũng như học bổng dành cho tân sinh viên, nhất là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhằm khích lệ tinh thần học tập, tiếp thêm động lực cho các bạn. Hơn nữa, nhà trường cam kết không tăng học phí trong toàn khóa học”.

Các thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học trong 9 ngày, từ ngày 22 - 30/8/2023 tại trường Đại học Thái Bình Dương (số 79 Mai Thị Dõng, phường Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Chi tiết về thủ tục nhập học, thí sinh truy cập website: https://tbd.edu.vn/tuyen-sinh/huong-dan-nhap-hoc để xem hướng dẫn cụ thể. Từ ngày 23/8, thí sinh có thể nhận giấy báo nhập học tại trường, bản điện tử được gửi qua email.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh và nhập học tại trường Đại học Thái Bình Dương
Hoạt động tư vấn tuyển sinh và nhập học tại trường Đại học Thái Bình Dương

Để các bạn thí sinh không bỡ ngỡ với môi trường đại học, trường Đại học Thái Bình Dương đã thiết kế “Tuần nhập môn đại học” kéo dài gần hai tuần (từ ngày 5 - 15/9) với nhiều hoạt động sôi nổi như: Giao lưu cùng các thầy cô và bạn học mới, gặp gỡ doanh nhân thành đạt và tham quan thực tế doanh nghiệp, giao lưu các câu lạc bộ sinh viên nhà trường, các lớp học kỹ năng,…

Đặc biệt, để giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên, nhà trường tăng cường mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp, từ đó cam kết 100% việc làm với nhiều doanh nghiệp đẳng cấp quốc tế, trong đó phải kể đến Ngân hàng HDBank, hãng hàng không Vietjet Air, L’Alya Ninh Van Bay, Ana Mandara Cam Ranh…

Trường Đại học Thái Bình Dương chú trọng đưa kỹ năng mềm vào giảng dạy và trở thành một yêu cầu của chuẩn đầu ra cho tất cả các sinh viên nhằm giúp các bạn phát triển toàn diện bản thân.

Sinh viên được phát triển tư duy và kỹ năng thông qua các chương trình đa dạng, từ các buổi hội thảo, tọa đàm, hoạt động ngoại khóa: TBD Talks, chuỗi talkshow do chính sinh viên làm diễn giả chia sẻ kiến thức, quan điểm và trải nghiệm cá nhân về các vấn đề mà mình quan tâm. Từ đó, sinh viên rèn luyện kỹ năng diễn thuyết, nói chuyện trước đám đông, lên kế hoạch chi tiết…

Bên cạnh đó, các kỳ trải nghiệm thực tế doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên trực tiếp quan sát, học tập, tìm hiểu quy trình làm việc và quản lý của doanh nghiệp; Rèn giũa thái độ, tác phong trong công việc; Tích lũy kinh nghiệm từ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp… Từ đây, các bạn dễ dàng nhận biết và vận dụng hiệu quả kiến thức trọng yếu trong sách vở vào thực tiễn.

Trải nghiệm thực tế này còn tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp. Đây là bước khởi đầu để sinh viên mở rộng mối quan hệ và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Điều này cũng đặc biệt có lợi cho quá trình “săn việc” trong tương lai của sinh viên sau khi ra trường.

Đồng thời, sinh viên hoàn toàn có thể nắm bắt xu hướng, biến động và dự kiến xu thế của thị trường lao động, từ đó xây dựng lộ trình học tập, rèn luyện hợp lý.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm