Tag

Trường học Hà Nội siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ

Giáo dục 03/05/2021 17:49
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã nhanh chóng kích hoạt lại biện pháp phòng, chống dịch bệnh đồng thời thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành Y tế và cơ quan chức năng.
Các trường đại học kích hoạt lại biện pháp phòng dịch Covid-19 Hà Nội lên phương án sẵn sàng dạy học trực tuyến để phòng dịch Covid-19

Ngày 3/5, học sinh các cấp THCS, THPT, học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và trẻ mầm non các cơ sở mầm non tư thục đã đi học trở lại.

Công tác phòng, chống dịch được siết chặt

Tại Trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm), từ đầu buổi sáng, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt để làm công tác chuẩn bị. Ngay cổng ra vào, nhà trường bố trí sẵn nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ người ra vào trường. Cùng đó, nhà trường cũng chủ động phối hợp với phụ huynh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đi học trở lại trong ngày 3/5
Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đi học trở lại trong ngày 3/5

Tương tự, tại trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Long Biên), nhà trường đã bố trí giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe của học sinh ngay từ cổng vào; thường xuyên nhắc nhở học sinh việc đeo khẩu trang. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ, toàn bộ khuôn viên trường, các phòng học đã được vệ sinh, khử khuẩn. Trước khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã thông báo tới toàn bộ phụ huynh học sinh thực hiện việc khai báo y tế trong trường hợp gia đình ra khỏi Hà Nội hoặc đến các khu vực có dịch.

Trường học Hà Nội siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ
Giờ sinh hoạt của trẻ mầm non trường Gấu Misa sau kỳ nghỉ lễ

Còn đối với cơ sở Mầm non tư thục Gấu Misa - Misa Kindergarten (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội), tối 2/5, qua hệ thống zalo của nhóm lớp, hiệu trưởng nhà trường đã thông báo đến phụ huynh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi cho trẻ đi học trở lại; yêu cầu phụ huynh thông báo lịch trình di chuyển của trẻ trong thời gian nghỉ lễ đồng thời hướng dẫn phụ huynh đăng ký khai báo y tế qua QR code.

Cô Vũ Minh Giang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi trẻ đi học tại trường như đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, chúng tôi cũng chú ý đến việc bổ sung, nâng cao chế độ dinh dưỡng cho trẻ để tăng cường đề kháng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi thời tiết nắng nóng”.

Đảm bảo nề nếp dạy và học

Với kinh nghiệm đã có từ những đợt chống dịch trước, tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội), việc dạy và học sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 diễn ra bình thường theo thời khóa biểu. Nhà trường cũng đã sẵn sàng các điều kiện để dạy học trực tuyến khi cần.

Ngay từ ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, nhà trường đã khẩn trương ổn định nền nếp, đảm bảo chất lượng dạy và học, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 9.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường
Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường

Cô Phạm Hương Giang - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để thực hiện nghiêm và hiệu quả công tác phòng chống dịch, nhà trường gửi tới các bậc Cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh một số nội dung chuẩn bị cho việc đến trường từ ngày 3/5/2021 và "Hướng dẫn Phòng - Chống dịch Covid 19". Cụ thể, cha mẹ học sinh kiểm tra sức khoẻ của mỗi con, đo thân nhiệt trước khi đến trường và báo thông tin sức khoẻ nghiêm túc, đầy đủ cho các bộ phận quản lí của trường, lớp. Nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì không đến trường, đồng thời cha mẹ học sinh liên hệ với cơ sở y tế. Học sinh không đến trường nếu trong diện cách ly y tế của cơ quan y tế, bên cạnh đó thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế”.

Nhà trường cũng lưu ý học sinh mang khẩu trang nghiêm túc trên đường đi, tại trường và trên đường về, giữ khoảng cách cẩn thận trước, trong và sau giờ học; thường xuyên sát khuẩn tay sạch sẽ khi đến trường. Mỗi học sinh tự chuẩn bị bình đựng nước, cốc uống nước cá nhân, tránh dùng chung.

Trường học Hà Nội siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ

Bên cạnh việc kích hoạt lại toàn bộ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, trường THCS thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) cũng tập trung ổn định nề nếp, quyết tâm không để những khó khăn của dịch ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dạy và học. Nhà trường đã phối hợp với phụ huynh học sinh chuẩn bị các điều kiện về thiết bị, xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tuyến.

Toàn bộ giáo viên và học sinh luôn sẵn sàng chuyển trạng thái dạy, học khi có yêu cầu. Hiện nay, học sinh khối 9 đã hoàn thành bài kiểm tra học kỳ II, đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10. Các khối lớp còn lại sẽ hoàn thành bài kiểm tra học kỳ II chậm nhất vào ngày 13/5 tới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19; trong đó tăng cường quản lý đối với các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đã di chuyển ra khỏi thành phố Hà Nội trong dịp nghỉ lễ. Các giáo viên chủ nhiệm phải theo dõi sức khỏe của học sinh hàng ngày, kịp thời phát hiện các trường hợp có bất thường về sức khỏe.

Trong thời gian này, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tạm dừng tổ chức các hoạt động như tham quan, dã ngoại…; chủ động chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến; kiểm soát chặt chẽ khách ra - vào trường học; nhắc nhở thường xuyên bằng nhiều hình thức đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về việc thực hiện thông điệp “5K” tại nhà trường...

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm