Tag
Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng

Giáo dục 10/09/2024 17:30
aa
TTTĐ - Các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội sẵn sàng các điều kiện đón người dân đến sơ tán do ngập úng.
Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão

Sông Hồng chảy qua địa bàn 4 phường thuộc quận Bắc Từ Liêm gồm: Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc. Sông Nhuệ chảy qua các phường: Cổ Nhuế 2, Đức Thắng, Cổ Nhuế 1, Phú Diễn, Phúc Diễn, Thụy Phương. Trước tình hình khẩn cấp nước sông dâng cao do hoàn lưu sau bão số 3, công tác ứng phó với mưa lũ đang được các ban ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm tích cực triển khai để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng
Sáng 10/9, trường Tiểu học Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm đã đón người dân đến sơ tán phòng tránh ngập lụt

Trong sáng 10/9, nhiều trường học tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đón người dân tại các khu vực ngập lụt tới ở tạm trong nhà đa năng, phòng họp.

Bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho hay, Phòng đã chỉ đạo các trường học chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, đồ dùng và thực phẩm thiết yếu để đón người dân vào tránh trú tại trường học khi các địa phương tiến hành di dời dân, đảm bảo an toàn.

"Trong sáng 10/9, Trường Tiểu học Đức Thắng đã bố trí Nhà đa năng và phòng chức năng để tiếp nhận người dân tại khu vực nguy hiểm trên địa bàn phường tới trường ở tạm tránh ngập lụt. Việc học tập của học sinh không ảnh hưởng. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn của dân tộc", bà Hương thông tin.

Tương tự, tại Trường THCS Đông Ngạc, cô Nguyễn Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường hiện đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về chỗ ở để khi được lệnh từ cấp trên sẽ đón người dân vào ở tạm tại nhà đa năng của trường. Dự kiến trường có thể đón khoảng 200 người dân tới ở.

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng
Các trường học chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở vật chất để người dân có thể ở lúc ngyuy cấp

Nhà trường đã chủ động chuẩn bị nhiều thảm xốp, chăn, gối, chiếu, nước uống, thực phẩm ăn liền để phục vụ người dân đến sơ tán. Tinh thần đoàn kết, sẻ chia khó khăn lúc người dân gặp hoạn nạn tiếp tục được phát huy cao độ trong thời điểm này. Công tác dạy và học vẫn được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch năm học 2024-2025.

Các phường trên địa bàn quận đã bố trí cán bộ trực ban 24/24h, chủ động rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán người dân, di chuyển tài sản đến nơi an toàn khi cần thiết; xác định các khu vực có địa hình trũng thấp dễ xảy ra ngập sâu, nguy cơ sạt lở nguy hiểm, khu vực bãi giữa sông Hồng, lên danh sách các hộ dân cần sơ tán.

Đồng thời chuẩn bị các điểm sơ tán an toàn, đảm bảo đủ chỗ ở, lương thực, nước uống, thuốc men cho người dân; phân công cán bộ phụ trách từng khu vực, hộ gia đình cần sơ tán, đảm bảo không người dân nào bị bỏ lại phía sau; chủ động thu hoạch hoa màu ở những vùng bãi thấp, trũng có nguy cơ bị ngập lũ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Bắc Từ Liêm yêu cầu UBND các phường kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Đọc thêm

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão

TTTĐ - Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị cán bộ, nhà giáo, người lao động cả nước chung tay hỗ trợ các trường học vùng bão lũ.
Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Giáo dục

Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học

TTTĐ - Đó là một trong các nội dung Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo Sở GD&ĐT các tỉnh, thành về khắc phục hậu quả bão số 3.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai Giáo dục

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
Xem thêm