Tag

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

Giáo dục 13/05/2024 11:21
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND quận Ba Đình, giai đoạn 2023-2025, một số trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Ngành giáo dục Ba Đình ứng dụng ChatGPT trong quản lý và dạy học Ngành Giáo dục Ba Đình triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng trước thềm tuyển sinh đầu cấp Ngành Giáo dục Ba Đình triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ

Nhằm nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, UBND quận Ba Đình ban hành kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin hướng tới xây dựng trường học thông minh tại một số trường mầm non, tiểu học và THCS thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2023-2025 (Kế hoạch 163).

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình
Quận Ba Đình đầu tư nguồn lực lớn xây dựng trường học thông minh

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, Kế hoạch 163 góp phần chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học tại một số trường học thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2023-2025; kịp thời xây dựng trường học thông minh ngay sau khi có tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, Ba Đình đặt mục tiêu xây dựng hạ tầng mạng internet hiện đại tập trung vào đầu tư mạng có dây băng thông rộng với thiết bị và dây dẫn đạt chuẩn; đầu tư hạ tầng mạng không dây băng thông rộng với thiết bị phát wifi chuyên dụng; nâng cấp hạ tầng mạng LAN, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên ứng dụng phần mềm trực tuyến trong các tiết học.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Ba Đình, kế hoạch trên chú trọng đầu tư camera để đảm bảo an ninh trường học.Đặc biệt các vị trí quan trọng trong trường cũng như camera lớp học kết hợp thiết bị AI có thể tích hợp, kết nối đồng bộ, liên thông, tương hỗ với các hệ thống liên quan khác như thẻ từ, quét vân tay... để nhận dạng khuôn mặt.

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

Đầu tư camera PTZ để ghi hình lớp học để phục vụ chuyển đổi số lớp học, tự động số hóa bài giảng và các hoạt động lớp học thành học liệu số.

Kế hoạch chỉ rõ các trường sẽ được đầu tư hệ thống loa thông báo chỉ huy từ phòng điều hành hành chỉ huy của nhà trường, màn hình tương tác thông minh, kết hợp các phần mềm quản lý, dạy học liên quan tại lớp học kết hợp với bảng từ kéo.

“Song song với đó, quận Ba Đình tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kết hợp tập huấn sử dụng phần mềm, kiến thức sư phạm thông minh, bài giảng thông minh”, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến chia sẻ.

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình
Quận sẽ đầu tư camera để đảm bảo an ninh trường học, đặc biệt các vị trí quan trọng trong trường cũng như camera lớp học kết hợp thiết bị AI

Theo kế hoạch, trước mắt, có 3 trường học thông minh triển khai gồm trường Mẫu giáo Mầm non A, Tiểu học Thủ Lệ và THCS Thống Nhất, dự kiến hoàn thành đầu tư năm 2025.

Dự kiến, quận sẽ xây dựng trung tâm điều hành thông minh. Đầu tư, đồng bộ các thiết bị và các phần mềm liên quan. Kết nối liên thông các phần mềm thông minh như điểm danh nhận diện khuôn mặt, nhận diện cảm xúc học sinh, tự động ghi bài giảng, quản lý tập trung wifi...

Về kinh nghiệm thực hiện, UBND quận Ba Đình đã tham khảo các mô hình phổ biến trên thế giới về trường học thông minh để áp dụng công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, các phương pháp dạy và học áp dụng giáo dục thông minh, chương trình giảng dạy thông minh…

UBND quận Ba Đình dự kiến triển khai thực hiện, nghiệm thu, đưa vào sử dụng cũng như quyết toán dự án trong năm 2024. Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn ngân sách quận và khuyến khích xã hội hóa từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nguồn hợp pháp khác.

Đọc thêm

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học? Giáo dục

Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học?

TTTĐ - 20 năm trước, đại học là cánh cửa duy nhất để đến với con đường tri thức nhưng hiện tại thì không. Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ luôn băn khoăn với câu hỏi: “Liệu học đại học có phải là con đường duy nhất để tìm được công việc đúng với ước mơ?”.
Xem thêm