Tag

Trường THCS Cầu Giấy vô địch cuộc thi làm phim Your World 2022 - 2023

Giáo dục 27/05/2023 11:38
aa
TTTĐ - Cuộc thi làm phim Thế giới của bạn - Your World 2022 - 2023 chính thức khép lại với ngôi vị vô địch thuộc về Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội).
Học sinh trường THCS Cầu Giấy chia sẻ yêu thương với bệnh nhi ung thư máu

Cuộc thi làm phim Your World là hoạt động thường niên tiêu biểu của mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh. Với chủ đề “Good health and Well-being’”(Sức khỏe thể chất và tinh thần), nội dung của Your World 2022 - 2023 có mối liên hệ chặt chẽ với mục tiêu số ba về Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Trong năm thứ ba tham gia cuộc thi, Việt Nam có 5 trường tham dự gồm: Trung học cơ sở Cầu Giấy, Chu Văn An, Hà Nội Amsterdam, Tạ Quang Bửu và Trưng Vương.

Trường THCS Cầu Giấy vô địch cuộc thi Your World  2022–2023
Đại diện Hội đồng Anh, giáo viên và nhóm học sinh đoạt giải cuộc thi Your World của Trường THCS Cầu Giấy

Lần thứ hai tham gia cuộc thi, Trường THCS Cầu Giấy đã tạo được sự khác biệt lớn với phim ngắn về câu lạc bộ Menthy (Menthy Club) - một dự án hành động xã hội nói về các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần tại chính ngôi trường của các em.

Your World - Thế giới của bạn là cuộc thi làm phim thường niên dành cho các trường thuộc mạng lưới đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh bao gồm lãnh đạo các trường có tư duy tiến bộ với tầm nhìn quốc tế và các giáo viên luôn mong muốn theo đuổi việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm.

Mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh hiện đang có 2.100 trường học thành viên trên toàn thế giới, đã và đang hỗ trợ hơn 100.000 giáo viên và hàng triệu học sinh thuộc nhiều quốc gia gồm Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi, Châu Phi cận Sahara, Đông Á và Châu Mỹ.

Your World là sự kiện toàn cầu nhằm tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Hội đồng Anh trong việc kiến tạo sự kết nối, hiểu biết và niềm tin thông qua giáo dục.

Tham gia cuộc thi, các em học sinh đã vận dụng tốt kiến thức của các môn học ở trường như khoa học, các môn học về kinh doanh, quốc tế để cho ra những bộ phim ngắn rất xuất sắc.

Các sản phẩm của học sinh đã cho thấy khả năng làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống, trong chính môi trường và cộng đồng của các em, mang các kỹ năng và kiến thức của mình để áp dụng vào thực tế.

Kết quả, vượt qua 750 bài dự thi của hơn 3.500 học sinh đang theo học chương trình quốc tế của Vương quốc Anh trong mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh trên thế giới, Trường THCS Cầu Giấy đã giành ngôi vô địch.

Đây là dấu mốc lịch sử khi một trường thuộc khu vực Đông Á lần đầu tiên giành giải thưởng quốc tế cao nhất và cũng là lần đầu tiên Việt Nam có trường đại diện cùng lúc giành được ba giải cao nhất thuộc cấp quốc gia, cấp khu vực Đông Á và cấp toàn cầu.

Ông Steve Adams, Quản lý các chương trình thi quốc tế khu vực Đông Á của Hội đồng Anh chia sẻ, cuộc thi này dành cho học sinh từ 14 - 17 tuổi đang theo học tại các trường trong mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh. Đây là cơ hội tốt để học sinh thể hiện sự sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và các kỹ năng số, qua đó cùng tranh tài với các bạn đồng trang lứa ở khắp nơi trên thế giới.

"Với cuộc thi Your World, Hội đồng Anh hy vọng tạo được cảm hứng và động lực để thay đổi một cách tích cực cho các em học sinh thông qua việc phát triển kỹ năng để trở thành những công dân toàn diện, sáng tạo và có tư duy phản biện, từ đó sẵn sàng để ra nhập thị trường lao động quốc tế cũng như định hình tương lai của các em”, ông nói.

Cô Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy chia sẻ: “Đây là một sân chơi bổ ích để các con được thoả sức tự do sáng tạo với niềm đam mê điện ảnh và khả năng ngoại ngữ của mình, thông qua đó thể hiện tiếng nói về một vấn đề hết sức thực tiễn, mang tính toàn cầu.

Tôi hy vọng những bài học quý giá các em tích luỹ, học hỏi được sau cuộc thi sẽ là tiền đề để các em tiếp tục toả sáng cũng như truyền được cảm hứng cho những học sinh khác của trường trong việc phát triển toàn diện và trở thành những công dân toàn cầu".

Đọc thêm

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm