Tag

Trường THCS Đống Đa chia sẻ kinh nghiệm ôn luyện tiếng Anh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT

Nhịp sống trẻ 04/05/2023 18:08
aa
TTTĐ - Ngày 4/5, tại trường THCS Nguyễn Du (huyện Sóc Sơn) đã diễn ra chương trình giao lưu kết nghĩa giữa trường này với trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa).
Hành trình xây dựng "Ngôi trường hạnh phúc" Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh các trường THCS Hiệu quả mô hình Tủ sách pháp luật trong trường học

Theo công văn số 4340/KH-SGDDT của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc thực hiện trọng tâm năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức Phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025.

Theo chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, ngay từ tháng 3/2023, Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa - quận Đống Đa cùng trường THCS Nguyễn Du - huyện Sóc Sơn đã kí kết Biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa. Chương trình có ý nghĩa sâu sắc nhằm tăng cường hoạt động kết nối, chia sẻ, kinh nghiệm dạy học giữa trường THCS Đống Đa và THCS Nguyễn Du; nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt giúp THCS Nguyễn Du đẩy mạnh chất lượng thi vào lớp 10 THPT là nhiệm vụ trọng tâm.

Các giáo viên của hai trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy
Giáo viên của hai trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy

Tại chương trình giao lưu kết nghĩa, đại diện Ban giám hiệu hai nhà trường đã chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới và bày tỏ nguyện vọng mong muốn tăng cường hơn nữa những buổi giao lưu về chuyên môn để các thầy cô học tập kinh nghiệm trong giảng dạy.

Với chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm ôn tập môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 THPT” (nằm trong kế hoạch ký kết giữa 2 trường), tổ chuyên môn của hai nhà trường cùng ngồi lại trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm đã được đúc kết trong nhiều năm qua.

Chuyên đề này là một trong những hoạt động nhằm thực hiện phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển- Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm”. Các giáo viên cốt cán của tổ Ngoại ngữ trường THCS Đống Đa kết hợp cùng trường THCS Thái Thịnh đã chuẩn bị rất chu đáo nội dung chuyên đề với mong muốn có một buổi chia sẻ thiết thực, hiệu quả nhằm chung tay nâng cao chất lượng ôn thi lớp 10 THPT môn tiếng Anh.

Giáo viên trường THCS Đống Đa chia sẻ kinh nghiệm trong việc giảng dạy môn tiếng Anh
Giáo viên trường THCS Đống Đa chia sẻ kinh nghiệm trong việc giảng dạy môn tiếng Anh

Chương trình kết nghĩa đã kết thúc thành công với những lời chúc tốt đẹp và những cam kết cùng chung tay vì sự nghiệp giáo dục đổi mới tiến bộ của hai đơn vị.

Cũng trong ngày hôm nay, trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa) cũng đã giao lưu, kết nghĩa với trường THCS Đông Xuân (huyện Sóc Sơn), trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) giao lưu kết nghĩa với trường THCS Minh Trí (huyện Sóc Sơn). Tại sự kiện, trường THCS Bế Văn Đàn đã chia sẻ kinh nghiệm dạy môn Văn và trường THCS Thái Thịnh đã chia sẻ kinh nghiệm dạy môn Toán trong việc ôn luyện cho học sinh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm