Tag

Trường THCS Phan Chu Trinh gửi gần 200 triệu đồng sẻ chia cùng nạn nhân vụ cháy

Nhịp sống trẻ 19/09/2023 10:48
aa
TTTĐ - Trước thiệt hại nặng nề từ vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), thầy và trò trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình phát động, kêu gọi giáo viên, học sinh, phụ huynh chung tay đóng góp ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy.
Bảo đảm minh bạch, đúng hướng dẫn trong tiếp nhận hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy Bảo đảm minh bạch, đúng hướng dẫn trong tiếp nhận hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy

TTTĐ - Ngày 18/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Nguyễn Lan ...

Sau lễ chào cờ ngày đầu tuần, toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên, người lao động và học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình) dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Sau đó, thầy trò nhà trường cùng nhau chung tay ủng hộ các nạn nhân trong vụ hoả hoạn này,

Tập thể trường THCS Phan Chu Trinh xúc động dành phút mặc niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn
Tập thể trường THCS Phan Chu Trinh xúc động dành phút mặc niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn

Cô Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết, gần một tuần sau khi nghe tin vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân) gây thiệt hại vô cùng lớn về người và của, trong đó có không ít em nhỏ đang độ tuổi đến trường, Trường THCS Phan Chu Trinh đã nhanh chóng phát động ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy.

Tại chương trình, toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên, người lao động và học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh đã quyên góp, ủng hộ được gần 200 triệu đồng cho nạn nhân vụ cháy.

 Đại diện các lớp quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân với mong muốn làm vơi đi nỗi đau
Đại diện các lớp quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân với mong muốn làm vơi đi nỗi đau

Trước những nguy hiểm do hoả hoạn gây ra, các thầy cô giáo trong Ban phụ trách Đội còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền vào sự kiện để nâng cao ý thức phòng cháy, lưu ý về kĩ năng xử lý khi gặp hỏa hoạn cho các bạn học sinh.
Chiều cùng ngày (18/9), đại diện Ban Giám hiệu Trường cùng Hội đồng Đội quận Ba Đình đến bệnh viện thăm và trao quà cho 4 nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Cô giáo Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cùng với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phượng - Bí thư Quận Đoàn Ba Đình và đại diện trường THCS Giảng Võ thăm hỏi trao quà hỗ trợ các gia đình người bị nạn đang được điều trị tại bệnh viện Xanh-pôn, Hà Nội
Cô giáo Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cùng với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phượng - Bí thư Quận Đoàn Ba Đình và đại diện trường THCS Giảng Võ thăm hỏi trao quà hỗ trợ các gia đình người bị nạn đang được điều trị tại bệnh viện Xanh-pôn, Hà Nội

Cũng trong ngày 18/9, 100% các trường (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn quận Ba Đình đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ học sinh tử vong trong vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Đồng thời, thầy cô đã chung tay đóng góp để giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Trường THCS Phan Chu Trinh gửi gần 200 triệu đồng sẻ chia cùng nạn nhân vụ cháy

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: “Các trường học trên địa bàn sẽ tiếp tục huy động quyên góp ủng hộ đến hết ngày 20/9/2023. Toàn bộ số tiền quyên góp từ tấm lòng hảo tâm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường sẽ được công khai và kịp thời chuyển đến các gia đình gặp nạn theo hướng dẫn”.

Đọc thêm

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Xem thêm