Tag

Trường THCS Vĩnh Quỳnh nói gì về sự cố quạt trần rơi trúng đầu làm học sinh bị thương?

Giáo dục 06/05/2022 21:59
aa
TTTĐ - Thông tin đến phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô sáng 6/5, đại diện BGH trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: Ngay sau sự cố hy hữu này, chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu thi công phối hợp với nhà trường tiến hành kiểm tra, rà soát các trang thiết bị các phòng học, phòng chức năng toàn trường trước khi đưa vào vận hành sử dụng.
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm

Theo báo cáo của nhà trường, sự cố quạt trần rơi trúng đầu làm học sinh bị thương xảy ra vào khoảng 10 giờ 40 phút ngày 27/4/2022, trong giờ Công nghệ, tiết 4, tại lớp 6A7 - phòng 307 khu nhà A, trường THCS Vĩnh Quỳnh.

Trong lúc quạt trần đang vận hành, có một chiếc quạt trần gần cửa ra vào lớp phía trên bị rơi xuống, cánh quạt va vào em học sinh ngồi học ở vị trí bàn đầu dãy 2 lớp học làm em bị thương nhẹ ở phần cằm.

Ngay sau đó, cán bộ y tế nhà trường đã sơ cứu vết thương cho học sinh, sau đó đưa em học sinh đi khám và xử trí vết thương tại bệnh viện, đến đầu giờ chiều học sinh được khám ổn định và về nhà nghỉ ngơi.

Trường THCS Vĩnh Quỳnh nói gì về sự cố quạt trần rơi trúng đầu làm học sinh bị thương?
Trường THCS Vĩnh Quỳnh - nơi xảy ra sự cố quạt trần rơi trúng đầu làm học sinh bị thương vừa được đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây mới hoàn toàn (Ảnh website nhà trường)

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, khi xảy ra sự việc, nhà trường cũng đã báo cáo ngay với UBND huyện (qua Phòng GD&ĐT huyện), báo cáo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện và đơn vị nhà thầu xây dựng.

Phía đơn vị nhà thầu đã thông tin và yêu cầu đơn vị lắp đặt thiết bị đến viện để cùng phối hợp với nhà trường chăm sóc em học sinh, đồng thời cử lực lượng đến nhà trường để khắc phục sự cố. Nhà trường cũng đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cùng đơn vị nhà thầu xây dựng đến nhà thăm hỏi, động viên học sinh trong đầu giờ chiều cùng ngày.

Ngày 29/4 (sau khi nghỉ 1 ngày), em học sinh bị thương đã đi học bình thường trở lại, sức khỏe và tinh thần ổn định. Gia đình em cũng thông cảm, chia sẻ về sự cố hy hữu này và không có ý kiến gì.

Chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu thi công phối hợp với nhà trường tiến hành kiểm tra, rà soát các trang thiết bị các phòng học, phòng chức năng toàn trường trước khi đưa vào vận hành sử dụng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với Ban Quản lý dự án, Phòng Quản lý đô thị và đơn vị giám sát cử tổ công tác xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình và chỉ đạo nhà trường phối hợp với đơn vị thi công xác định được nguyên nhân: Do sơ suất trong việc lắp đặt không kịp thời phát hiện để tụt mất chốt bẻ hãm giữ cao su giảm chấn, dẫn đến trong quá trình quạt chạy, làm rung lắc bật chốt, dẫn đến rơi quạt khi vận hành, may mắn không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

UBND huyện cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, đơn vị giám sát, đơn vị thi công tiến hành kiêm tra, rà soát lại toàn bộ các trang thiết bị đã lắp đặt và vận hành (trong đó có cả thiết bị quạt trần) tại nhà trường để không xảy ra những sự cố như trên nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Trường THCS Vĩnh Quỳnh vừa được đầu tư xây dựng mới 100% với giá của gói thầu thi công xây trường là 105.048.375.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm