Tag

Trường THPT nào ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10?

Giáo dục 18/07/2025 17:02
aa
TTTĐ - Chiều 18/7, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 của các trường THPT công lập năm học 2025 - 2026.
Các mốc thời gian cần nhớ sau khi biết điểm thi lớp 10 Phụ huynh mong ngóng chờ điểm thi, điểm chuẩn lớp 10 Chi tiết điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập Hà Nội Điểm chuẩn vào lớp 10 của 4 trường chuyên Hà Nội Top các trường THPT có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

Trước đó, ngày 17/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã họp với các trường THPT công lập để xem xét việc tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 năm học 2025 - 2026.

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2025 - 2026
Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2025 - 2026

Ngày 4/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 chuyên và không chuyên. Các thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào các trường đã làm thủ tục xác nhận nhận nhập học trong thời gian từ ngày 10/7 đến ngày 12/7.

Căn cứ số lượng học sinh đã xác nhận nhập học ở từng trường THPT và số lượng học sinh còn thiếu so với chỉ tiêu, Sở GD&ĐT Hà Nội họp với các trường để xem xét, phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung.

Chi tiết danh sách các trường THPT công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026:

Trường THPT nào ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10?
Trường THPT nào ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10?

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2025 - 2026 diễn ra ngày 7 và 8/6 với 3 bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Các bài thi đều tính hệ số 1.

Khi hạ điểm chuẩn (tuyển bổ sung), các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ nhập học theo quy định.

Các trường thiếu chỉ tiêu được nhận học sinh có nguyện vọng NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển NV2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,0 điểm; học sinh trúng tuyển NV3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2 và NV3; học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2; học sinh không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3.

Danh sách học sinh dự tuyển, điểm xét tuyển, điểm chuẩn được công bố công khai tại từng trường THPT.

Sau khi điểm chuẩn bổ sung được thông qua, các nhà trường tiếp tục xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển bổ sung. Thí sinh trúng tuyển bổ sung nhập học trực tiếp từ 19 - 22/7/2025.

Năm học 2024 - 2025, Hà Nội có tổng 63 trường tuyển bổ sung, gồm 3 trường THPT chuyên và 60 trường công lập không chuyên. Trong số 60 trường THPT công lập không chuyên tuyển bổ sung có 2 trường tuyển tràn tuyến.

Về phúc khảo, chậm nhất ngày 28/7/2025, Hà Nội công bố kết quả phúc khảo. Thí sinh trúng tuyển sau phúc khảo nhập học ngày 30/7/2025.

Với các trường THPT công lập mới thành lập (THPT Đỗ Mười và THPT Phúc Thịnh), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chính thức công bố thông tin tuyển sinh năm học 2025 - 2026 trong vài ngày tới.

Toàn thành phố có gần 104.000 học sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026.

Ngọc Minh

Đọc thêm

Thư của Chủ tịch nước Lương Cường gửi ngành Giáo dục dịp khai giảng năm học mới Giáo dục

Thư của Chủ tịch nước Lương Cường gửi ngành Giáo dục dịp khai giảng năm học mới

TTTĐ - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2025 - 2026, ngày 4/9, Chủ tịch nước Lương Cường đã gửi thư động viên, nhắn nhủ đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước.
Tập trung khắc phục, sửa chữa cơ sở giáo dục bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới Giáo dục

Tập trung khắc phục, sửa chữa cơ sở giáo dục bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 3/9/2025 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giáo dục và Đào tạo về việc tập trung khắc phục cơ sở giáo dục bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới cho học sinh.
Bài 5: Kiến tạo môi trường để trẻ vui học mỗi ngày Giáo dục

Bài 5: Kiến tạo môi trường để trẻ vui học mỗi ngày

TTTĐ - Để phát triển năng lực tự học nơi con trẻ, cần có một chương trình giáo dục hoàn thiện với định hướng triết lý giáo dục đúng, vai trò dẫn dắt tích cực của thầy cô, sự đồng hành đúng cách của phụ huynh và sự thay đổi trong quan điểm, cách đánh giá nhìn nhận của cộng đồng để xây dựng lên một xã hội học tập.
Công nghệ số và trái tim thúc đẩy sự đổi mới trong giáo dục Giáo dục

Công nghệ số và trái tim thúc đẩy sự đổi mới trong giáo dục

TTTĐ - Đổi mới sáng tạo và số hóa là xu hướng tất yếu ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang hướng đến trong nhiều năm qua, từ việc tuyển sinh trực tuyến, làm bài tập trên hệ thống online của nhà trường, cho đến việc sử dụng những thiết bị công nghệ mới trong lớp học.
Bài 4: Đừng dạy con học, hãy đồng hành để con biết cách học Giáo dục

Bài 4: Đừng dạy con học, hãy đồng hành để con biết cách học

TTTĐ - Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, nơi kỹ năng tự học, tự chủ đóng vai trò then chốt, sự thay đổi cách tiếp cận giáo dục của phụ huynh sẽ là “đòn bẩy” quyết định giúp con không chỉ học tốt hơn mà còn yêu việc học hơn.
Sự tận tâm của "khối" thầy cô Hà Nội Giáo dục

Sự tận tâm của "khối" thầy cô Hà Nội

TTTĐ - Sáng mai (2/9), khi tiếng nhạc, tiếng trống diễu binh vang vọng Quảng trường Ba Đình, ít ai biết rằng ở những góc phố lân cận, nhiều ngôi trường trên địa bàn Hà Nội lặng lẽ biến mình thành “ngôi nhà chung” phục vụ Nhân dân và du khách.
Hành trình đi lên từ ánh sáng "Bình dân học vụ" Giáo dục

Hành trình đi lên từ ánh sáng "Bình dân học vụ"

TTTĐ - 80 năm trước, phong trào “Bình dân học vụ” do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động là một biểu tượng của lòng quyết tâm, ý chí, tinh thần đoàn kết giúp người dân thoát khỏi mù chữ, tiếp cận tri thức.
Trường THCS Giảng Võ 2 thúc đẩy công nghệ, văn hóa Việt - Hàn Giáo dục

Trường THCS Giảng Võ 2 thúc đẩy công nghệ, văn hóa Việt - Hàn

TTTĐ - Trong bối cảnh Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận bổ sung về hợp tác giáo dục, thúc đẩy dạy - học tiếng Hàn trong các trường phổ thông, trường THCS Giảng Võ 2 (Hà Nội) đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong triển khai tích cực dự án này.
Bài 3: Giáo viên thay đổi cách tổ chức, dẫn dắt lớp học Giáo dục

Bài 3: Giáo viên thay đổi cách tổ chức, dẫn dắt lớp học

TTTĐ - Đổi mới giáo dục không bắt đầu từ chương trình, sách giáo khoa, hay công nghệ mà bắt đầu từ người thầy biết thay đổi cách tiếp cận người học.
Triển khai hai dự án trường nội trú tại A Lưới Giáo dục

Triển khai hai dự án trường nội trú tại A Lưới

TTTĐ - Dự án Trường phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS tại A Lưới 3 và A Lưới 4, với tổng mức đầu tư trên 510 tỷ đồng, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu học tập cho hơn 3.300 học sinh vùng biên giới.
Xem thêm