Tag

Trường Tiểu học Văn Yên: Trao nếp sống, rèn kỹ năng

Giáo dục 06/09/2019 10:21
aa
TTTĐ - Trong năm học mới 2019 – 2020, việc triển khai công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh sẽ tiếp tục được trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội) đẩy mạnh, trở thành một hoạt động được duy trì thường xuyên, nề nếp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh.

Trường Tiểu học Văn Yên: Trao nếp sống, rèn kỹ năng

Tại trường Tiểu học Văn Yên, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, trau dồi đạo đức, kỹ năng sống

Bài liên quan

Học sinh trường tiểu học Lê Đình Chinh nhận tin vui từ công ty tài chính HD SAISON

Ngày hội Sắc màu đến với bạn nhỏ khu vực Tây Nguyên

Tượng đài liệt sỹ Đặng Thùy Trâm – biểu tượng văn hóa của học sinh trường Bưởi

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự ngày hội khai trường tại huyện Hưng Hà, Thái Bình

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chung niềm vui ngày tựu trường với học sinh tỉnh Bắc Giang

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai trường tại Thanh Hóa

Để công tác này đạt hiệu quả cao, nhà trường đã có những bước đi sáng tạo.

Nằm ở quận trung tâm thành phố với tốc độ phát triển dân số nhanh, trường Tiểu học Văn Yên có sĩ số khá đông. Tuy nhiên, không vì thế mà sự quan tâm của thầy cô, nhà trường với học sinh mờ nhạt. Với phương châm “lấy học sinh làm trung tâm của hoạt động giáo dục”, nhiều năm qua, song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Bà Phương Thị Thìn – Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên cho biết: “Lứa tuổi cấp 1, đặc biệt học sinh lớp 1 là những “trang giấy trắng”, cần được bồi đắp những điều hay, lẽ phải và kỹ năng sống cơ bản để các em hình thành nhân cách tốt, lối tư duy tích cực, tự tin, mạnh dạn trong xử lý các tình huống gặp phải”.

Để mỗi nhà giáo là một tấm gương mẫu mực, năm học nào cũng vậy, từ đầu tháng 8, nhà trường dành cả tháng để tổ chức tập huấn cho giáo viên. Đó là văn hóa ứng xử giữa giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh, giáo viên với phụ huynh; ý thức bảo vệ môi trường sống…

Ngoài ra, tùy theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng, các em học sinh được giáo dục về an toàn giao thông; phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; ứng phó với thời tiết và bệnh tật theo mùa; ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là những ngày mang ý nghĩa truyền thống lịch sử. Các nội dung này được khéo léo lồng ghép trong các tiết sinh hoạt lớp, buổi chào cờ đầu tuần, được kịch hóa, sân khấu hóa trong các ngày lễ…

Cô giáo Lê Thị Thu Hằng – Tổ trưởng tổ 5 chia sẻ: “Cùng với các hoạt động giáo dục, nhà trường còn phối hợp phụ huynh trong giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Đối với học sinh chưa ngoan, trường trao đổi với phụ huynh phối hợp để giáo dục các em tốt hơn”.

Bằng sự tận tụy, trách nhiệm của thầy cô, nhà trường đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của phụ huynh. Có 2 con đều đang theo học tại trường Tiểu học Văn Yên, chị Nguyễn Thị Hằng (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm con cho các thầy cô giáo trường Tiểu học Văn Yên. Chưa mơ ước cao sang con mình phải giỏi giang, xuất chúng để “làm ông nọ, bà kia”, tôi chỉ mong con ngoan ngoãn, có kỹ năng sống để trở thành người có ích cho xã hội. Những mục tiêu này đều có được khi con tôi được sự bảo ban, dìu dắt của các thầy, cô. Chính từ bài học ở trường, các con lại trở thành người khiến nhiều bậc cha mẹ phải thay đổi cách hành xử, ý thức của mình nơi công cộng. Ví dụ như việc tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không xả rác nơi công cộng, hạn chế các đồ dùng bằng nhựa, nilon để bảo vệ môi trường”.

Nhờ cách giáo dục đạo đức, kỹ năng sống trên, học sinh trường Tiểu học Văn Yên không chỉ có sân chơi lành mạnh, tránh xa những tệ nạn xã hội mà còn được rèn luyện bản thân. Các em ngoan, mạnh dạn, tự tin hơn, đó cũng là niềm vui và tự hào của trường.

“Năm học mới, nhà trường quyết tâm và nỗ lực hơn nữa nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020”, bà Phương Thị Thìn – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Đọc thêm

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Xem thêm