Tag
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội:

Tự hào 50 năm xây dựng và phát triển

Giáo dục 11/09/2019 12:09
aa
TTTĐ - Được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, ngày 17/9/2019, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển”.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Tự hào 50 năm xây dựng và phát triển

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 181/CP ngày 17/9/1969 của Hội đồng Chính phủ, đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp đào tạo cán bộ ngành Xây dựng Việt Nam.

Trong suốt chặng đường 50 năm, Trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào và ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực lành nghề cho nền xây dựng và kiến trúc của nước nhà.

Tự hào 50 năm xây dựng và phát triển

Với những đóng góp cho sự nghiệp kiến thiết và phát triển đất nước, Trường vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác do các Bộ, ngành, địa phương trao tặng. Trường cũng được Nhà nước CHDCND Lào tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Những danh hiệu cao quý đó là niềm tự hào, động lực để tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường nỗ lực hơn nữa để xây dựng Trường trở thành trường đại học có định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu quốc gia và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, xứng đáng với niềm tin yêu và sứ mệnh đào tạo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm vào lúc 8h30 ngày 17/9/2019, tại địa điểm trường: Km10 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường giao lưu, gặp gỡ và cùng nhìn lại trang lịch sử vẻ vang mà biết bao thế hệ đã cùng vun đắp; đồng thời là dịp để nhà trường tri ân và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các cơ quan Trung ương và địa phương, Bộ Xây dựng và các Bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, trường đại học, cao đẳng và các đơn vị đã thường xuyên quan tâm, hợp tác với nhà trường trong những năm qua. Nhà trường cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Đọc thêm

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm