Tag

Tưng bừng không khí chào mừng mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nhịp sống trẻ 09/10/2024 17:18
aa
TTTĐ - Không khí kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô đang tràn ngập khắp các trường học trên địa bàn thành phố. Các liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, thể hiện lòng yêu nước sâu sắc của thế hệ trẻ.
Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa Cổng trường an toàn giao thông mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Thi đua hăng say, tuổi trẻ sẵn sàng

Mùa hè sôi động đã khép lại, nhường chỗ cho một năm học mới đầy hứng khởi. Thầy trò trường THCS Ba Đình không chỉ háo hức với những bài học mới mà còn chuẩn bị nhiều sự kiện chào mừng một cột mốc lịch sử quan trọng của Thủ đô. Sáng 16/9, Nhà trường đã chính thức phát động Chủ đề năm học 2024 - 2025 và cuộc thi đua chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hứa hẹn một năm học thật ý nghĩa.

Cô giáo Nguyễn Thị Chinh - giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Ba Đình phát động thi đua chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Cô giáo Nguyễn Thị Chinh - giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Ba Đình phát động thi đua chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Theo kế hoạch triển khai hoạt động kỷ niệm, trường THCS Ba Đình phát động cuộc thi vẽ tranh về Hà Nội và Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, thực hiện video clip giới thiệu về Hà Nội, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa.

Cô Nguyễn Ngọc Dung, Phó Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Với những sự kiện mà nhà trường đang phát động sẽ giúp cho các bạn học sinh tự tìm hiểu và biết được ý nghĩa, giá trị của Ngày Giải phóng Thủ đô, một thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc. Thông qua cuộc thi, học sinh sẽ có những bài viết, sự tìm hiểu, qua đó khơi gợi và bồi đắp tình yêu, sự gắn bó của các em với văn hóa của Hà Nội, giúp các em biết trân trọng, giữ gìn những giá trị lịch sử”.

Sôi nổi các phong trào thi đua sôi nổi với nhiều nội dung hấp dẫn
Sôi nổi các phong trào thi đua sôi nổi với nhiều nội dung hấp dẫn

Theo cô Dung, mỗi giai đoạn lịch sử đều có những giá trị và ý nghĩa rất lớn, đặc biệt năm nay Hà Nội kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, những người con của Hà Nội như cô, trò trường THCS Ba Đình luôn nhận thức rất rõ giá trị của mảnh đất mình đang sinh sống, nền hòa bình được hưởng. Thông qua những hoạt động kỷ niệm, các bạn học sinh thêm hiểu về lịch sử, truyền thống dân tộc cha ông. Đồng thời, với những giá trị lịch sử, xuyên suốt năm học, học sinh được bồi đắp thêm sự hiểu biết về mảnh đất di sản, mảnh đất văn hóa nơi mình đang sinh sống.

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, chuyển đổi số được ứng dụng trong môi trường học đường, qua từng hoạt động kỷ niệm ý nghĩa như thế này, Ban Lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô tin tưởng rằng sẽ là nền tảng kiến thức, mang tính tuyên truyền lớn và lan tỏa sâu rộng tới các bạn học sinh. Dịp này, trường THCS Ba Đình sẽ mang tới nhiều hình ảnh, video giá trị, sâu sắc để giúp các bạn học sinh hiểu, yêu lịch sử cũng như mang những giá trị văn hóa lịch sử lan toả tới mọi người xung quanh.

Biển trường mới chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình tại trường Tiểu học Thủ Lệ.

Lễ gắn biển công trình Trường Tiểu học Thủ Lệ
Lễ gắn biển công trình Trường Tiểu học Thủ Lệ

Việc quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình tại trường Tiểu học Thủ Lệ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô là một sự kiện mang ý nghĩa sâu sắc, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của giáo dục Thủ đô. Sự kiện này không chỉ là một nghi lễ đơn thuần mà còn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trong buổi lễ gắn biển, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, bà Phạm Thị Diễm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành để nâng cao chất lượng giáo dục. Bà đề nghị Phòng GD&ĐT quận tăng cường hướng dẫn chuyên môn, đặc biệt là đối với trường Tiểu học Thủ Lệ, nhằm đạt được những kết quả tốt nhất trong năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Phạm Thị Diễm cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Trong tương lai, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng công tác quản lý, bảo vệ cơ sở vật chất mới và tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện. Bên cạnh đó, sự chung tay của các cấp chính quyền, đoàn thể và phụ huynh học sinh để cùng nhà trường xây dựng một môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn, xứng đáng với sự tin tưởng của Nhân dân.

rường Phổ thông Võ Thuật Bảo Long (Gia Lâm) tổ chức giải chạy  Marathon Bảo Long Family
Trường Phổ thông Võ Thuật Bảo Long (Gia Lâm) tổ chức giải chạy Marathon Bảo Long Family

Trong dịp này, nhiều trường trên địa bàn Thủ đô cũng tổ chức cuộc thi, sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động… nhằm chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại trường Phổ thông Võ Thuật Bảo Long (Gia Lâm) ngoài lồng ghép tuyên truyền về sự kiện giải phóng Thủ đô trong các tiết sinh hoạt, lịch sử, Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh tham gia, trong đó có Giải chạy Marathon Bảo Long Family.

Sự kiện không chỉ được phát động trong học sinh, nhà trường còn phát động rộng rãi trong cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và cả Đoàn Thanh niên xã Dương Hà (Gia Lâm).

Các bạn trẻ hào hứng tham gia giải chạy của trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long
Các bạn trẻ hào hứng tham gia giải chạy của trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long

Theo cô Nguyễn Thị Hoa, phó hiệu trưởng trường THPT Võ thuật Bảo Long, giải chạy Marathon Bảo Long Family nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động: “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào” Khoẻ đề lập nghiệp và giữ nước” trong đoàn viên, thanh niên. Thông qua giải chạy, chúng tôi muốn gửi thông điệp ý nghĩa: “ Mỗi bước chạy là một hành trình bứt phá và chinh phục những giới hạn mới của bản thân”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô 10/10/1954 – 10/10/2024 của trường THPT Võ thuật Bảo Long. Bên cạnh đó, sự kiện cũng được tổ chức tạo sân chơi giải trí nhằm phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, kỹ năng, phẩm chất cho học sinh.

Đọc thêm

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội

TTTĐ - Hôm nay 10/10 - một ngày trời thu mát lành, các bạn trẻ Thủ đô được hoà mình vào chương trình đặc biệt - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Họ cùng hân hoan với toàn Đảng, toàn quân, Nhân dân Thủ đô, nhìn về lịch sử hào hùng và càng thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội.
Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học Nhịp sống trẻ

Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học

TTTĐ - Chiều 9/10, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi Khối trường học năm học 2023-2024
Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ

TTTĐ - Những năm tháng oanh liệt và sự hy sinh của thế hệ cha ông luôn sống mãi trong trái tim và tinh thần của các bạn trẻ. 70 năm Giải phóng Thủ đô là mốc son đầy niềm tự hào của Nhân dân, cũng như tuổi trẻ thành phố Hà Nội.
85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển

TTTĐ - Sáng 9/10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hải Phòng Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”.
Hơn 1.000 thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì…” được gửi từ giới trẻ Camera 360 trẻ

Hơn 1.000 thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì…” được gửi từ giới trẻ

TTTĐ - Á hậu Huyền My, MC Thảo Vân, BTV Sơn Lâm và đông đảo bạn trẻ Thủ đô cùng nhau hưởng ứng trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì...”, gửi thông điệp thể hiện tình yêu Hà Nội, niềm tự hào của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống

TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương, cũng như các làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáng sống.
Xem thêm