Tag

Tưng bừng sắc xuân điểm trường biên giới Lóng Sập

Giáo dục 04/03/2024 14:00
aa
TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập vừa tổ chức khởi công Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” và “Nước sạch cho em” tặng trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Lóng Sập: Đưa nghĩa tình lên tới vùng cao Caravan - Hành trình nhân ái lần thứ 3: Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tại cửa khẩu Lóng Sập

Công trình gồm 3 phòng học (diện tích 1 phòng học 61,56m2), 1 công trình nước sạch tại điểm trường bản A Má I và 2 phòng học tại điểm trường bản A Lá; tổng giá trị khoảng 900 triệu đồng. Sau khi xây xong hai điểm trường này sẽ hoàn thành chương trình xóa hoàn toàn phòng học tạm các xã biên giới huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tưng bừng sắc xuân điểm trường biên giới Lóng Sập
Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” và “Nước sạch cho em” tặng trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Điểm trường A Má, xã Lóng Sập là vùng tái định cư của bà con nhường đất để xây thủy điện Sơn La - một trong những điểm trường đặc biệt thiếu thốn và khó khăn. Cơ sở vật chất nơi đây đã cũ và xuống cấp, tường mục nát và không đảm bảo an toàn.

Tưng bừng sắc xuân điểm trường biên giới Lóng Sập
Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ
Tưng bừng sắc xuân điểm trường biên giới Lóng Sập
Niềm hân hoan của cô trò trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập, xã Lóng Sập

Khi nhận được đề nghị giúp đỡ từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, nhóm Green Gables đã ngay lập tức lên kế hoạch thực hiện.

Tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch Green Gables Trần Lê Hưng phát biểu: “Đây là điểm trường thứ tư được chung tay xây dựng. Đó là những phòng học an toàn, khang trang, đẹp đẽ giúp các em nhỏ biên giới, vùng cao hàng ngày có nơi để học tập như bao bạn nhỏ khác.

Các em sẽ trở thành những lớp trẻ có nền tảng kiến thức vững chắc, có tri thức, tương lai rực rỡ từ đó giúp bản làng ngày càng phát triển, khu vực biên giới ngày càng vững mạnh”.

Tưng bừng sắc xuân điểm trường biên giới Lóng Sập
Các học sinh được học tập vui chơi trong điều kiện an toàn hơn trước rất nhiều

Anh Xa Minh Đăng, Phó Chủ tịch Green Gables tâm sự: “Chúng tôi tin rằng mỗi người đều có những tài sản quý giá về kiến thức hay kỹ năng, ý tưởng và cũng tin rằng việc sẻ chia, trao đi những giá trị đó lại càng quan trọng và đáng quý, “cho đi là nhận lại”.

Sau mỗi lần hoàn thành một điểm trường, chúng tôi nhận được rất nhiều niềm vui, thấy mình sống ý nghĩa hơn. Mỗi thành viên khát khao nỗ lực, chăm chỉ hoàn thành nhiệm vụ học tập để có kết quả tốt nhất tốt, làm thêm mọi việc góp công sức cho dự án.

Tưng bừng sắc xuân điểm trường biên giới Lóng Sập
Các thành viên trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh vùng cao

Cả team đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau. Chúng tôi học cách đồng cảm, sẻ chia, yêu thương và trân trọng. Sau buổi khởi công lần này, chúng tôi nhận thấy mỗi thành viên Green Gables đã thật sự trưởng thành toàn diện.

Những việc làm ý nghĩa của dự án đã lan tỏa được đến nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm để cùng chung tay hoàn thiện 5 phòng học với tổng diện tích xây hơn 300m2 và 1 dự án mước sạch cho em tại điểm trường A Má”.

Cũng tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch Green Gables Trần Lê Hưng đã thay mặt các thành viên gửi lời biết ơn sâu sắc đến các chú bộ đội biên phòng giúp kết nối và tạo điều kiện cho dự án được diễn ra suôn sẻ. Phòng GD&ĐT huyện Mộc Châu và Ban Giám hiệu nhà trường đã trân trọng đón nhận món quà này. Team Green Gables đã luôn gắn kết kiên trì và quyết tâm. Các đơn vị đã tin tưởng và ủng hộ, các cá nhân cũng chung tay hết mình để lan tỏa yêu thương.

Trong ngày khởi công, niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt các em và thầy cô giáo trên bản nghèo làm bừng sáng cả góc trường nhỏ. Tiếng hát, tiếng cười quyện vào nhau âm vang cả núi rừng.

“Sắp tới có trường mới, các con sẽ được học tập, vui chơi trong điều kiện an toàn hơn trước rất nhiều. Thầy cô và học sinh không còn lo những ngày đông gió lùa qua khe cửa lạnh buốt thấu xương, không lo lớp học bị dột những hôm mưa gió”, đại diện nhà trường xúc động chia sẻ.

Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường”, “Nước sạch cho em” tại hai điểm trường A Má và A Lá do tập thể nhóm Green Gable, Hanoi Westminster school, trường mầm non Happy Smile, Tổ chức #SJVRC, Quỹ Deadfish 10K Swim Club, Nhãn hàng BU BABY, Nhóm P&F, Tập thể Lớp 3cam3 HWS tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng.

"Green Gables Project - Chái Nhà Xanh" là dự án nhằm lan tỏa yêu thương và trao cơ hội giáo dục của nhóm học sinh của nhiều lứa tuổi cùng chung tay làm thiện nguyện, học hỏi qua thực tế và tăng trải nghiệm cho bản thân để từ đó thêm yêu và tự hào về quê hương đất nước.

Đọc thêm

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Xem thêm