Tag

Tuổi trẻ Agribank chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo tỉnh Sơn La

Nhịp sống trẻ 25/12/2018 11:08
aa
TTTĐ - Mới đây, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VIệt Nam (Agribank) đã phối hợp với huyện Quỳnh Nhai tổ chức bàn giao 4 ngôi nhà (tổng trị giá 160 triệu đồng) tới 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 38 suất quà và chăn ấm (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho 38 hộ nghèo ở xã Pá Ma Pha Khinh.

Tuổi trẻ Agribank chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo tỉnh Sơn La

Cán bộ, đoàn viên Agribank và lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai khánh thành, bàn giao nhà cho hộ gia đình Lò Thị Toán, Bản Tậu xã Pá Ma Pha Kinh (Sơn La)

Bài liên quan

Agribank - Tự hào thương hiệu quốc gia năm 2018

Hơn 1,5 tỷ đồng dành cho chủ thẻ Agribank

“Mùa kiều hối Agribank 2019, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng”

Hàng ngàn cán bộ Agribank chạy bộ gây quỹ vì trẻ em ung thư

Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai đã tặng 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Pá Ma Pha Khinh 4 chiếc nồi cơm điện.

Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai tặng 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Pá Ma Pha Khinh 4 chiếc nồi cơm điện.
Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai tặng 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Pá Ma Pha Khinh 4 chiếc nồi cơm điện.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Agribank, phong trào Thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên Agribank đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo nên hình ảnh một sức trẻ Agribank luôn xung kích thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng trong công tác an sinh xã hội.

ANH 4
Các hộ nghèo xã Pá Ma Pha Khinh (Quỳnh Nhai) nhận quà và chăn ấm của Tuổi trẻ Agribank
Các hộ nghèo xã Pá Ma Pha Khinh (Quỳnh Nhai) nhận quà và chăn ấm của Tuổi trẻ Agribank

Chương trình được triển khai nhằm hưởng ứng phong trào tình nguyện Mùa đông 2018 của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, tiếp bước truyền thống "Tương thân tương ái", "Lá lành, đùm lá rách" của Agribank, đồng thời tại các tỉnh miền núi phía Bắc thường có rét đậm rét hại, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt, lao động sản xuất của nhân dân, vì vậy tuổi trẻ Agribank mong muốn mang đến hơi ấm, xua tan ngày đông giá rét đối với bà con vùng cao.

Ngôi nhà cũ của bà Lò Thị Toán, Bản Tậu xã Pá Ma Pha Kinh (Sơn La)
Ngôi nhà cũ của bà Lò Thị Toán, Bản Tậu xã Pá Ma Pha Kinh (Sơn La)
Bà Lò Thị Toán, Bản Tậu xã Pá Ma Pha Kinh (Sơn La) vui mừng khi được ở ngôi nhà mới.
Bà Lò Thị Toán, Bản Tậu xã Pá Ma Pha Kinh (Sơn La) vui mừng khi được ở ngôi nhà mới.

Từ những thông tin được cung cấp từ Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai, Chi nhánh Agribank tỉnh Sơn La và Đoàn Thanh niên Agribank Sơn La cung cấp, Đoàn Thanh niên Agribank được biết xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai là một trong 11 xã vùng 2, thuộc khu vực 30a của tỉnh Sơn La phải di dời ra khỏi vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La và còn 4 hội nghèo tại xã Pá Ma Pha Khinh có hoàn cảnh khó khăn, vẫn đang phải ở nhà tạm bợ, dột nát.

Trong căn nhà cấp 4 mới được xây xong, bà Lò Thị Toán, Bản Tậu xã Pá Ma Pha Kinh (Sơn La) không giấu nổi niềm vui và xúc động. Bà cho biết: “Tôi không nghĩ sẽ có ngày được ở trong ngôi nhà kiên cố như thế này. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền, Ngân hàng Agribank đã giúp gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà mới. Nếu không được hỗ trợ, tôi đã nghĩ mình sẽ ở nhà tạm cả đời”.

Đoàn TNCS Hồ Chí Agribank trao tặng 4 ngôi nhà cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Pá Ma Pha Khinh, Quỳnh Nhai (Sơn La)
Đoàn TNCS Hồ Chí Agribank trao tặng 4 ngôi nhà cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Pá Ma Pha Khinh, Quỳnh Nhai (Sơn La)

Được sự chấp thuận của Đảng ủy và Ban chỉ đạo Chương tình Phát triển Thanh niên Agribank; Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Agribank đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Agribank Sơn La thực hiện việc xây dựng 4 căn Nhà nhân ái cho 4 hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn với mong muốn thực hiện triệt để xóa nhà tạm tại xã Pá Ma Pha Khinh. Những căn nhà này là tình cảm của Tuổi trẻ Agribank gửi gắm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi miền núi Tây Bắc, mong muốn đóng góp một phần vật chất để cuộc sống của đồng bào nơi đây được cải thiện, bớt đi phần nào những vất vả khó khăn nhất là trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông tại vùng cao nước ta, được đắp những chiếc chăn ấm và ở trong ngôi nhà vững chãi, kiên cố thật sự là cần thiết.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Xem thêm