Tag

Tuổi trẻ Bình Dương tạo lập, khai thác dữ liệu số, kiến tạo giá trị mới

Camera 360 trẻ 10/10/2023 14:53
aa
TTTĐ - Sáng 10/10, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh với chủ đề "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới".
Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia Quận Ba Đình (Hà Nội): Triển khai bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 Kon Tum: Phát động Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Tham dự buổi lễ có ông Bùi Thanh Nhân - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương, ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo Sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; Bà Võ Thị Thanh Hương, Giám đốc VNPT Bình Dương; Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương phát động chuyển đổi số năm 2023

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, theo Quyết định số 505 ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia, chủ đề của năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Trong công tác chuyển đổi số, đoàn viên, thanh niên đóng vai trò rất quan trọng trong việc triển khai, thúc đẩy việc chuyển đổi số tại các địa phương, đơn vị.

Xác định được tầm quan trọng, để phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ và học tập; Đẩy mạnh nghiên cứu, có nhiều giải pháp sáng tạo và là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong việc chuyển đổi số, hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến đi vào.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Lê Tuấn Anh tổng kết chương trình "Cài Ví VNPT Money - Xây công trình nhiệm kỳ mới"

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến đến các đoàn viên, thanh niên và gia đình về triển khai chuyển đổi số trong các lĩnh vực, hướng tới xây dựng lớp đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương tiên phong gương mẫu đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các hoạt động của Đoàn luôn gắn với nhiệm vụ chính trị về chuyển đổi số được giao.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, trên cơ sở định hướng của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch chỉ đạo triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Lễ ký kết phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương trong việc bảo tồn phát huy giá trị lịch sử trên địa bàn tỉnh

Theo đó, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nói chung và chuyển đổi số nói riêng tới các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên; Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua như “Sáng tạo trẻ”, “Tuổi trẻ xung kích tham gia cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh”; “Mỗi đoàn viên một ý tưởng sáng tạo”, “Đồng hành với thanh niên trong nghiên cứu khoa học và làm chủ khoa học công nghệ”; Phong trào khởi nghiệp sáng tạo… để tăng cường, nâng cao vai trò của tuổi trẻ tỉnh Bình Dương trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh đẩy mạnh việc nghiên cứu, tìm hiểu về Cách mạng công nghiệp 4.0; Chiến lược chuyển đổi số quốc gia và chương trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quyết định số 816 ngày 30/3/2021 của UBND tỉnh Bình Dương; Kế hoạch số 2050 ngày 3/6/2022 của UBND tỉnh Bình Dương “về việc chuyển đổi số tỉnh Bình Dương năm 2022”; Đổi mới tư duy, phát huy tính sáng tạo trong tổ chức các hoạt động Đoàn.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Tỉnh đoàn Bình Dương tặng giải thưởng đến các chi đoàn xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động chuyển đổi số trong thời gian qua

Tổ chức Đoàn kịp thời nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên đặc biệt là không gian mạng Internet, mạng xã hội; Làm tốt công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, nhất là định hướng khởi nghiệp sáng tạo; Nghiên cứu, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, triển khai một cách hiệu quả các ứng dụng, phần mềm chuyên ngành công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn.

Các cấp bộ Đoàn tăng cường phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về chuyển đổi số, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các nền tảng thanh toán số, bảo đảm an toàn thông tin; Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động chi Đoàn, Đoàn cơ sở theo hướng tăng cường chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, toàn Đoàn triển khai hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và người dân chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh thông qua nền tảng số; Phát hành các sản phẩm truyền thông trực tuyến tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, các kiến thức, kỹ năng thực hiện chuyển đổi số; Vận động đoàn viên, thanh niên và người dân đăng ký, sử dụng dịch vụ Mobile Money để thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Đại diện VNPT Bình Dương trao tặng nhà Đại đoàn kết đến Tỉnh đoàn Bình Dương

Đối với Ngày chuyển đổi số quốc gia, toàn Đoàn tập trung và đồng loạt triển khai tuyên truyền bộ nhận diện và đồng loạt đổi avarta Facebook, Zalo trong đoàn viên, thanh niên; Tổ chức hoạt động ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân, học sinh, sinh viên và gia đình sử dụng các sản phẩm công nghệ số, dịch vụ số, ứng dụng Bình Dương số trong tháng 10/2023; Phối hợp với tổ công nghệ số cộng đồng tại các khu phố, ấp tổ chức các buổi hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, không dùng tiền mặt, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; Triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường thanh niên không tiền mặt”; Tuyên truyền kỹ năng an toàn trên môi trường số; Triển khai cài đặt, xác thực tài khoản đoàn viên trên Ứng dụng thanh niên Việt Nam và kiểm tra Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đối với cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng và chương trình hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia vào ngày 10/10/2023, trong đó: Tổng kết chương trình “Cài ví VNPT Money - Xây công trình nhiệm kỳ mới” và trao công trình thanh niên máy tính xách tay cho cơ sở Đoàn, phát động triển khai thực hiện đăng ký “Chữ ký số”; Ký kết kế hoạch liên tịch phối hợp tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn tặng thư cảm ơn đến đại diện VNPT Bình Dương

Tỉnh đoàn Bình Dương ra mắt công trình thanh niên “Số hóa địa chỉ đỏ”; Ra quân thực hiện các công trình “Tuyến đường Thanh niên - Không sử dụng tiền mặt” trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Thăm hỏi, động viên đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Tập huấn nâng cao kỹ năng số cho thanh niên; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tiễn đời sống của thanh niên và kỹ năng an toàn trên môi trường số; Triển khai cài đặt, xác thực tài khoản đoàn viên trên Ứng dụng thanh niên Việt Nam và kiểm tra Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tuổi trẻ Bình Dương "tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Dương tích cực tham gia tìm hiểu công nghệ và thực hiện chuyển đổi số

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong rằng với các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh với chủ đề: “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới” sẽ thúc đẩy việc tuyên truyền, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số; Thúc đẩy phổ cập kỹ năng số làm cho thanh, thiếu niên tỉnh Bình Dương thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm