Tag

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Camera 360 trẻ 27/07/2023 07:00
aa
TTTĐ - Tối 26/7, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ" tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương.
Tỉnh Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài hơn 967 triệu đô la Mỹ Tỉnh Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài hơn 967 triệu đô la Mỹ
Tuổi trẻ Bình Dương ra quân hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử Tuổi trẻ Bình Dương ra quân hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Tuổi trẻ Bình Dương mang trí thức dựng xây Nông thôn mới Tuổi trẻ Bình Dương mang trí thức dựng xây Nông thôn mới

Tham dự chương trình có ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng ban Dân vận tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và đại diện các ban, ngành tỉnh cùng các đơn vị Đoàn, Tỉnh đoàn Bình Dương và các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, mẹ anh hùng liệt sĩ cùng nhiều đoàn viên, thanh niên, nhiều người dân đến tham gia buổi "tri ân".

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, truyền thống hằng năm, vào dịp 27/7, tuổi trẻ cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng luôn dành những tình cảm và hành động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng.

Đó là tình cảm, là đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mà mỗi bạn trẻ hôm nay luôn khắc ghi và gìn giữ. 76 năm đã trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, cứ đến ngày này, những nén tâm hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nơi nằm nghỉ của biết bao anh hùng cách mạng, kiên cường, bất khuất.

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Các đoàn viên rất phấn khởi khi được tham gia buổi lễ

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), hôm nay tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương - nơi an nghỉ của hơn 5.450 người con ưu tú của quê hương Bình Dương và trên khắp mọi miền Tổ quốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ.

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Hơn 800 Đoàn viên, thanh niên từ Đoàn các cấp tỉnh Bình Dương tham gia buổi lễ tri ân

Tuổi trẻ Bình Dương hôm nay và mai sau, mãi mãi ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha, anh đã hi sinh cho Tổ quốc, trân trọng biết ơn những người mẹ, người cha đã sinh ra và nuôi dưỡng các thế hệ thanh niên yêu nước trong thời kỳ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và trong thời kỳ đất nước xây dựng, phát triển hôm nay.

Mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta hôm nay ý thức được trách nhiệm của mình, nguyện tiếp bước theo tấm gương vì nước, vì dân của cha anh, trong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc, giữ gìn hạnh phúc, ấm no cho Nhân dân.

Noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Bình Dương ngày nay luôn có mặt trên mọi mặt trận, đi đầu trên mọi lĩnh vực. Theo đó, nhiều công trình, phần việc “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” thiết thực được thực hiện như: Chăm sóc các Nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài tưởng niệm liệt sĩ các cấp; Nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên tổ chức đi thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, tổ chức các bữa cơm nghĩa tình, chương trình một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng chia sẻ với Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức nói chuyện truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; Các hoạt động về nguồn.

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Lãnh đạo tỉnh viếng tượng đài liệt sỹ

Hành trình đi về các địa chỉ đỏ; Tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống cách mạng tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi các anh hùng liệt sĩ; Phối hợp xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà đồng đội; Vận động trao tặng các suất học bổng cho con, em gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, con em cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, công chức đã hi sinh trong phòng, chống dịch COVID-19; Phối hợp tổ chức lễ giỗ anh linh các liệt sĩ và hương linh đồng bào tử nạn, lễ an vị tượng đồng 3 vị thánh nhân: Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Thượng tướng Trần Văn Trà; Nữ Tướng quân Nguyễn Thị Định với chủ đề “Nhớ ơn Liệt sĩ - Đáp nghĩa đồng bào - Chăm lo đồng đội - Tiếp lửa thanh niên”…

Những việc làm nêu trên tuy rất thiết thực và ý nghĩa nhưng vẫn không sao bù đắp được sự mất mát to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Mẹ Liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc ngày nay.

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng ban Dân vận tỉnh Bình Dương (người thứ 7 từ trái qua) lên trao phần quà cho các thân nhân anh hùng, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” năm nay như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ chúng ta về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

Với lòng biết ơn vô hạn, tuổi trẻ Bình Dương một lần nữa xin đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàng kính yêu, cùng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đã cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, giữ vững hòa bình, hạnh phúc, ấm no.

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao suất quà cho các cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh

Tại buổi lễ, anh Lê Hoàng Thái, Chủ tịch hội sinh viên trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore chia sẻ, chương trình mang nhiều ý nghĩa nhất là cho thế hệ trẻ biết và cảm nhận được công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ để có được đất nước bình yên như ngày hôm nay, để rồi từ đó thế hệ trẻ cần phải cố gắng học tập, rèn luyện, lao động tích cực để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Ngoài hoạt động tham dự ngày hôm nay, trường thường xuyên chú trọng công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn phường Thuận Giao, TP Thuận An; Vì trường gần Nghĩa trang liệt sỹ nên thường xuyên công tác dọn vệ sinh, thắp nhang cho các chiến sỹ, liệt sỹ tại đây...

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương lên trao phần quà cho các em gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn

Em Nguyễn Tấn Hiếu (25 tuổi), nhân viên sản xuất Tập đoàn Becamex xúc động, được tham chương trình là một Đoàn viên, em rất biết ơn các công lao anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh anh dũng để giành lại độc lập cho đất nước cho chúng em cuộc sống hạnh phúc như hiện tại. Để xứng đáng với các công lao to lớn của thế hệ đi trước đối với em là một nhân viên Tập đoàn Becamex em sẽ cố gắng trao dồi kỹ năng, xây dựng kiến thức vững chắc để có thể sánh vai với các cường quốc năm châu.

Em Cao Thị Hồng Hoa (20 tuổi), sinh viên Trường cao đẳng Y tế Bình Dương cảm nhận, em thấy chương trình tổ chức rất ý nghĩa đối với chúng em. Sau chương trình, em sẽ cố gắng học thật giỏi, tham gia nhiều hoạt động, chương trình để xây dựng và giúp đỡ nhiều người khác cũng như tỏ lòng biết ơn các cha, anh đã đi trước chiến đấu, giành độc lập đất nước cho thế hệ chúng em ngày hôm nay.

Tại buổi lễ các lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và các đoàn viên, thanh niên đã đi thắp nhang, thắp nến, viếng hoa, cho các anh hùng, liệt sỹ.

Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng ban Dân vận tỉnh Bình Dương viếng hoa thắp nến và nhang cho từng mộ liệt sỹ
Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Các bạn trẻ thắp nến cho các bia liệt sỹ
Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Nhiều Đoàn viên đi thắp nhang cho các bia liệt sỹ
Tuổi trẻ Bình Dương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Các sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore tham gia chương trình

Đọc thêm

Sôi nổi chuỗi hoạt động tại Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2 Camera 360 trẻ

Sôi nổi chuỗi hoạt động tại Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh 2024 (KIDS FEST) lần thứ 2, năm 2024 chính thức khai mạc, dự kiến thu hút khoảng 15.000 em nhỏ tham gia.
Giọng ca GenZ nhận “cơn mưa” lời khen tại “Sàn chiến giọng hát” Camera 360 trẻ

Giọng ca GenZ nhận “cơn mưa” lời khen tại “Sàn chiến giọng hát”

TTTĐ - Không chỉ có lối kể chuyện hài hước, dí dỏm, chàng trai 9X Hiếu Minh còn sở hữu một giọng hát đầy nội lực, gây ấn tượng đặc biệt với Ban đấu giá trong tập 5 của chương trình “Sàn chiến giọng hát” mùa 6, phát sóng trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy Camera 360 trẻ

Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Cung Thiếu nhi Hải Phòng thông tin về lớp năng khiếu hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cung Thiếu nhi Hải Phòng thông tin về lớp năng khiếu hè 2024

TTTĐ - Dịp hè 2024, Cung Thiếu nhi Hải Phòng sẽ tăng cường thêm nhiều lớp năng khiếu, thể thao cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp trẻ phát triển tư duy, thể chất và ươm mầm nghệ thuật.
FC Aobongda.net giành vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô Camera 360 trẻ

FC Aobongda.net giành vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô

TTTĐ - Chiến thắng 2-1 trước FC Liên quân Cụm 7 trong trận chung kết giúp FC Aobongda.net đã giành ngôi vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô lần thứ II - 2024
Cơ hội để các bạn học sinh được làm phim miễn phí trong hè Camera 360 trẻ

Cơ hội để các bạn học sinh được làm phim miễn phí trong hè

TTTĐ - Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024” (Kid Witness News) chính thức khởi động sẽ mang đến cho các em học sinh một sân chơi bổ ích, thú vị với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên những bộ phim do các nhà làm phim “nhí” sản xuất sẽ được phát sóng trên truyền hình VTC.
Hướng tới sự hài hòa các mối quan hệ và chọn lọc kinh nghiệm quốc tế Camera 360 trẻ

Hướng tới sự hài hòa các mối quan hệ và chọn lọc kinh nghiệm quốc tế

TTTĐ - Phiên giải trình “Trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” đầu tháng 5/2024 đã thảo luận về vấn đề quản lý các sản phẩm thuốc lá mới, chủ yếu bao gồm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng, hay còn gọi là thuốc lá làm nóng (TLLN) theo hướng cấm hay cho phép thí điểm kinh doanh có điều kiện.
Học kỹ năng phòng, chống cháy nổ, không lúc nào là thừa Camera 360 trẻ

Học kỹ năng phòng, chống cháy nổ, không lúc nào là thừa

TTTĐ - Một trong những nguyên nhân gây cháy nổ tại các khu nhà trọ sinh viên là quá trình sinh hoạt sử dụng thiết bị điện không an toàn; câu mắc, lắp đặt, sử dụng dây dẫn điện, sạc xe điện không đảm bảo… Bởi vậy, để phòng, chống cháy nổ, chính bản thân mỗi sinh viên cần nâng cao ý thức, cảnh giác khi ở khu trọ tập trung.
Giúp thanh niên khai thác tốt tiềm năng phát triển kinh tế địa phương Camera 360 trẻ

Giúp thanh niên khai thác tốt tiềm năng phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Trong thời gian 3 ngày, đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa được các chuyên gia hướng dẫn phương pháp, kỹ năng để có thể khai thác tốt tiềm năng của tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã, thế mạnh của địa phương nhằm phát triển, thương mại hóa hiệu quả sản phẩm của đơn vị.
Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa Camera 360 trẻ

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa

TTTĐ - Trên mảnh đất giầu truyền thống hiếu học của quận Đống Đa, Hà Nội, trường Tiểu học Tam Khương luôn là một điểm sáng trong sự nỗ lực của cả thầy và trò. Sự cố gắng đó góp phần tạo nên những thành tích đáng tự hào.
Xem thêm